Tồn kho cảng đến còn cao theo ICO, giá khó bật tăng (11/07/2017)

Giá vẫn quay đầu giảm dù vẫn còn đó những lo lắng về nguồn cung từ các nước sản xuất…

Giá đã giảm sâu khi sức bán kỹ thuật gia tăng nhưng đã hồi lại về cuối phiên khi xuất hiện sức mua từ mức giá thấp. Cấu trúc kỹ thuật cho thấy mức hỗ trợ tạm thời tại khu 2074 trên sàn Robusta. Điểm sáng cho sàn Arbica khi các lo lắng về nguồn cung từ Honduras cho hy vọng giá còn cơ hội tăng nhưng hy vọng này cũng còn mờ nhạt bời thông tin mới từ ICO cho thấy nguồn cung vẫn còn rất tốt.

Theo ICO thì giá giảm hiện nay do các quỹ đứng đằng sau thao túng. ICO cũng thừa nhận rằng “thị trường cà phê đủ nguồn cung”, do “khối lượng xuất khẩu cao tính đến thời điểm hiện nay trong niên vụ cà phê và tồn kho cà phê lớn tại các nước nhập khẩu”. Tuy nhiên, quy mô đà giảm giá cà phê Arabica kỳ hạn cách đây 3 tuần xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm ngoái dường như do lực bán kỹ thuật là chính từ sự tác động đồng pha của hầu hết thị trường hàng hóa nói chung

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 9 sàn London cuối phiên 10/07/2017

Các thương nhân cho rằng sự hồi phục của USD, đồng Real tăng giá so với USD và giá dầu còn có thể giảm về dưới 40 USD/thùng vẫn là yếu tố tác động đến đà suy giảm chung của cà phê. Tuy Brazil vẫn đang mùa đông và đà “dùng dằng” tại khu giá 129 vẫn còn gieo hy vọng tích cực cho sàn Arabica. Các thương nhân còn cho rằng nếu Robusta không giảm thêm thì khả năng quay lại trên khu 2130 và phục hồi lại quanh mức 2200 vẫn còn, bất chấp các khuyến nghị bán kỹ thuật.

Các nhà phân tích kỹ thuật chưa cảm thấy bi quan dù hôm qua giá Robusta đã có pha đảo sát về khu 2070 và cuối phiên dường như đã tìm thấy mức hỗ trợ tại 2074 và từ đó giá đã có hướng hồi lại. Biên độ hôm nay có khả năng cao sẽ dao động trong khung 2080 – 2115 và mốc 2070 rất quan trọng, nếu phá qua khu này thì khả năng giá sẽ giảm sâu về dưới 2050. Giá chỉ phục hồi nếu dao động ổn định trên 2130 tuy hiện nay sẽ rất khó khăn cho hướng này.

Trong khi đó sàn Arabica vẫn có hướng sáng sủa hơn khi biên độ dao động chính vẫn nằm trong khung 127 – 130, nếu lọt ra khỏi khung này sẽ hình thành xu hướng giá mới và mức đáy có thể chạm trong lúc này là 123,5. Quan điểm của các nhà phân tích vẫn hy vọng giá còn đi ngang trong phiên này trước khi có xu thế mới.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87