Sức bán chốt lời ép 2 sàn giảm mạnh (21/06/2017)

Giá sàn Robusta đóng cửa giảm mạnh bởi sức bán kỹ thuật và sàn Arabica gián đoạn đà tăng.

Theo các thương nhân, sàn Robusta giảm phiên vừa qua chủ yếu do sức bán kỹ thuật khi giá được đẩy lên cao vào tuần trước, do đó việc chốt lời bằng sức bán kỹ thuật là điều khó tránh khỏi. Tuần trước, giá Robusta được đẩy lên chạm mức cao nhất hai tháng do thị trường cho rằng lượng cung có hạn chế, đặc biệt nguồn cung sẽ thắt chặt hơn khi Việt Nam tiến gần cuối vụ. Nhưng thật không may khi USDA dự đoán vụ sắp tới sẽ tăng sản lượng dù vẫn còn các yếu tố rủi ro thời tiết chưa thể biết trước.Thêm vào đó, đợt siết giá trên kỳ hạn tháng 9 càng làm cho mọi người tin tưởng hơn về lập luận thiếu hụt cà phê cuối vụ này. Sàn Arabica cũng giảm mạnh bởi thiếu sức hỗ trợ từ các tin cơ bản, có lẽ các tin lạnh giá thiếu vắng mà chỉ có các cơn mưa. Lúc này Brazil vẫn trong quá trình thu hái và chế biến.

Thời tiết Brazil lúc này chủ yếu là khô ráo, thuận lợi cho việc thu hoạch và chế biến đang diễn ra, nhiệt độ gần trên mức trung thường. Colombia vẫn đang mưa trong khi Trung Mỹ và Mexico chỉ có mưa rải rác do ảnh hưởng của cơn bão phía nam Mexico, Nhiệt độ nói chung ở mức trung bình.

Đồng real của Brazil giảm giá và chạm mức thấp nhất 1 tháng. Lúc này 3,34 Real = 1 USD và dấy lên sự lo ngại Brazil sẽ bán ra khi tỷ giá tiếp tục bất lợi. Các phản đối tại hạ viện Brazil với Ông Temer càng làm các nhà đầu tư nghi ngờ về chương trình cải cách mạnh tay của ông này.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 7 sàn London cuối phiên 20/6/2017

Theo các kỹ thuật, thị trường đang xem xét các yếu tố để điều chỉnh trong ngắn hạn và đều cho rằng mức 2040 sẽ là mức hỗ trợ chính trên kỳ hạn tháng 7 sàn robusta. Có khả năng giá sẽ hồi về khu 2084 nhưng mục tiêu giá vẫn tiếp tục bị ép sát về khu vực 2000. Xu hướng giá tăng vẫn còn khi giá bật nhanh lên khu 2100 nhưng xu hướng này đang mờ nhạt. Biên độ dao động phiên này có thể trong khung 2035 – 2075 . Lưu ý: ngày giao dịch 21/6 sẽ là ngày hết hạn giao dịch quyền chọn tháng 7.

Xem xét trên kỳ hạn tháng 9 sàn Arabica, các kỹ thuật cho rằng mức 123 sẽ là khu vực hỗ trợ mạnh, nhưng mức cản mạnh sẽ chỉ là khu 125,5. Thị trường sẽ giao dịch trong khung hẹp với xu hướng giảm ngắn hạn chưa chấm dứt. Khung biến động chính là 123 – 125,5 và mức sàn đáy trong lúc này vẫn là khu vực 120. Lưu ý: ngày 22/6 là ngày có thông báo giao hàng đầu tiên trên kỳ hạn tháng 7.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87