Giá dao động trong khung hẹp, chờ đợi ngày “siêu thứ 5” (8/6/2017)

Thị trường giao dịch trong biên độ hẹp trên cả hai sàn giao dịch.

Các giao dịch chủ đạo vẫn nhắm xu hướng giảm nhưng có vẻ như thị trường chờ đợi thêm các tin tức từ các diễn biến chính của đêm thứ Năm tuần này.

– Thị trường LD về mặt KT rất yếu kém, có xu hướng hao mòn dần, độ xuống sâu dự kiến có thể đi qua các nút thắt 1941$-1920$.

– Trong khi đó, thị trường NY7 về mặt KT đang trong giai đoạn dò đáy. Thị trường này cần sự cố thủ trên mức 124 để chờ sự biến động có thể diễn ra trong một hai phiên tới. Nếu bị xuyên thủng 124, thì đó là dấu hiệu tiếp tục tạo ra một mức thấp mới.

Điều cần lưu ý trước tiên với tất cả các thị trường tài chính là cuộc bầu cử Vương Quốc Anh. Các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy kỳ vọng Thủ tướng Anh Theresa May sẽ chiếm ưu thế trong cuộc bầu cử vào thứ Năm. Một kết quả căng thẳng có thể khiến nước Anh rơi vào bế tắc chính trị trước khi bắt đầu những cuộc hội đàm chính thức về Brexit với EU vào ngày 19/6/2017.

Ngân hàng Trung Ương Châu Âu sẽ nhóm họp vào ngày này để đưa ra các chính sách mới về tiền tệ. Theo dự đoán ECB sẽ có kế hoạch cắt giảm dự báo lạm phát trong vòng 3 năm tới. Thông tin này làm tăng thêm kỳ vọng ECB có thể thắt chặt hơn tại cuộc họp chính sách, sau các báo cáo kinh tế gần đây cho thấy đà phục hồi tại khu vực đồng EUR ngày càng tích cực hơn.

Trong khí đó, phiên điều trần của cựu giám đốc FBI James Cormey trước một Ủy ban Hạ viện Mỹ cũng vào ngày này. Nhà đầu tư lo ngại chính quyền ông Trump có thể chịu ảnh hưởng khi ông Comey điều trần về khả năng liên quan đến Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ cuối năm ngoái và vì thế đồng USD vẫn dễ bị tổn thương, đó có thể là ngày “Siêu thứ Năm” trên thị trường tài chính toàn cầu.

Thị trường Việt Nam đang xuất hiện các chào bán nội địa của các nhà xuất khẩu lớn khi giá trừ lùi hiện tại chỉ có mức -20 đến bằng giá sàn London. Các lô chào bán này chủ yếu nhắm đến các nhu cầu cần hàng giao ngay. Đây là điều khá đặc biệt trong niên vụ này.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 7 sàn London cuối phiên giao dịch 7/6/2017

Ngày 9/6 tới đây sẽ là ngày hết hạn quyền chọn trên kỳ hạn tháng 7 sàn Arabica. Các quan sát cho thấy lúc này sự tham gia của các nhà đầu cơ và các nhà rang xay khá hờ hững. Có vẻ như các tác động của thị trường tài chính ở phía trước cũng như thời tiết Brazil không cho thấy bất cứ một đe dọa sương giá nào nên các giới có vẻ còn chờ đợi các diễn biến tiếp theo.

Theo các phân tích kỹ thuật, xu hướng giá giảm vẫn là chủ đạo trên sàn Arabica, thị trường này có giao động trong biên độ hẹp hôm qua, chứng tỏ sức mua yếu.

Biên độ giao động giá trên kỳ hạn tháng 7 vẫn có thể trong khung 123 – 126,5 khả năng giá vượt 126,5 và cần duy trì trên 127 thì giá mới có thể chạm về mức 131,4 còn không giá sẽ quay đầu giảm về sát mức 124-120c.

Các phân tích kỹ thuật cho biết sàn Robusta cũng đang cho thấy nhiều tín hiệu suy yếu cho dù vẫn cố gắng duy trì trên 1970 song sức mua càng lúc càng đuối dần, cộng thêm ảnh hưởng tiêu cực từ Arabica. Như vậy nếu không có điều bất ngờ gì xảy ra thì Robusta vẫn sẽ diễn biến theo chiều đi xuống. Trên kỳ hạn tháng 7, các hoạt động giao dịch vẫn là trong khung hẹp 1968 – 1990 và mức cản tâm lý 1968 rất mong manh, giá có thể dễ dàng vượt qua mức này để tiến về 1950$ và 1941$-1920$. Tuy nhiên do là ngày “Siêu thứ Năm” nên khả năng giá vẫn dao động trong khung 1968 – 1990 cho đến khi có các tin mới từ các thị trường.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87