Giá tiếp tục bị xói mòn, xu hướng giảm vẫn chiếm chủ đạo (2/06/2017)

Giá đóng cửa tiếp tục giảm cả trên hai sàn dù có lúc New York “gượng lại” chút ít bởi các thông tin từ thị trường Mỹ.

Tuy nhiên chính việc xác nhận mức độ không thể xảy ra sương giá tại Brazil cuối tuần này dù có cột không khí lạnh từ khoảng 5 độ đến 9 độ tràn vào các vùng Parana và phía nam Mina’s đã làm cho đà giảm của New York không cưỡng lại được bởi sức bán tăng về cuối phiên giao dịch.

Báo cáo của USDA về Mexico đã được công bố theo đó sản lượng vụ tới cũng tăng lên mức 3,8 triệu bao so với 3,5 triệu bao với cơ cấu là 95% là Arabica chỉ khoảng 5% là Robusta. ICO cũng đưa báo cáo rằng xuất khẩu cà phê toàn cầu trong tháng 4 thấp hơn 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng cộng 9,54 triệu bao. Tuy nhiên do các tháng trước lượng xuất khẩu tăng mạnh nên việc sụt giảm vẫn không ảnh hưởng nhiều đến kết quả chung, tổng lượng xuất khẩu tích lũy trong 7 tháng đầu của niên vụ 2016/2017 vẫn cao hơn 3,1% so với cùng kỳ niên vụ trước, với tổng số 69,51 triệu bao.

Hôm qua cũng là ngày có các báo cáo về các chỉ số của kinh tế Mỹ và theo đó USDX đã có phiên tăng giá. Tối nay ( thứ 6 ngày 2/6) sẽ có tiếp báo cáo về bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ ( Non Farm Report) và theo dự đoán sẽ vẫn là một thông tin tốt bởi lượng việc làm tạo ra tăng đến 253 ngàn việc làm so với dự đoán 185 ngàn trước đó. Điều duy nhất ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư lúc này là việc quan ngại về điều tra lùm xùm quan hệ của Trump dính đến Nga có thể làm cản trở việc triển khai nhanh hơn chính sách kích thích kinh tế của chính quyền Mỹ.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 7 sàn New York cuối phiên 1/06/2017

Các nhà phân tích kỹ thuật lúc này đặc biệt quan tâm đến sàn Arabica mà cụ thể là kỳ hạn tháng 7 khi giá liên tục suy giảm và tiến sát về khu vực giá hỗ trợ 127,5 dù chưa phá qua mức này trong phiên hôm qua, nhưng điều đó không ngăn cản giá có thể tiếp cận xuống mức sâu hơn là 124,5 nếu đà bán không suy giảm từ các quỹ lớn. Điều duy nhất có thể ngăn cản đà giảm thị trường lúc này là các động thái kích hoạt các hợp đồng mua bảo hộ của các rang xay. Biên độ biến động giá phiên này sẽ có thể hình thành đáy thấp hơn là mức 126,5 và nếu thị trường không giữ được mức này thì khả năng giá về sát 124,5 là hiện hữu. Giá chỉ thực sự thoát khỏi xu hướng “xói mòn” khi có lực tác động để bật tăng qua mức 133. Đây là 1 điều rất khó trong thời điểm này. Mức hồi có thể thấy chỉ khoảng 129,5.

Biểu đồ kỳ hạn tháng 7 sàn London cuối phiên 1/06/2017

Sàn Robusta có vẻ đã không giữ được mức cản tâm lý 2000 dù các quỹ đầu cơ lớn chưa thực sự “ra tay” và chỉ cần có động thái bất chợt thì áp lực bán sẽ là rất lớn và khả năng giá có thể về lại mức 1935. Tuy nhiên hôm nay là phiên cuối tuần nên thường các thương nhân và các giới hay đóng trạng thái nên khả năng khung biến động của ngày hôm qua vẫn sẽ là các hoạt động chủ đạo trên sàn, có lúc giá sẽ chạm về mức 1965 nhưng cuối phiên khả năng vẫn hồi lại dưới mức cản tâm lý 2000. Biên độ biến động chính khả năng sẽ nằm trong khung 1965 – 1990.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88