Đầu cơ vắng bóng, thị trường đi ngang (24/05/2017)

Giá đóng cửa trái chiều trên hai sàn giao dịch, giá Robusta giữ được mức tăng trong khi giá Arabica lại quay đầu giảm nhẹ khi các tác động tiếp theo được dự báo của các thương nhân về chuyện Fed có thể sẽ lại xem xét tăng lãi suất trong kỳ họp 14/6 tới đây đã đẩy thị trường giao dịch không sôi động và có hướng đi ngang suốt phiên.

Nhìn sang Brazil,thời tiết vẫn ổn định và chu kỳ sương giá năm nay sẽ đến trong khoảng 15/6 đến 18/7. Theo như kinh nghiệm của các nhà nghiên cứu, nếu thời tiết khô hanh kéo dài trước đó ( tháng 4, tháng 5) thì khả năng lạnh sẽ khốc liệt và có thể hình thành sương giá. Tuy nhiên năm nay mưa nhiều và kéo dài, điều này không cho thấy lặp lại chu kỳ sương giá khốc liệt nhưng các nhà nghiên cứu thời tiết vẫn chốt rằng: mưa nắng là chuyện của ông trời. Lượng xuất khẩu của Brazil tăng nhẹ trong tháng 5 so với tháng 4 dù chưa kết thúc tháng và đang ghi nhận xấp xỉ 2 triệu bao.

Gần đây, báo cao từ USDA cũng cho thấy dự đoán sản lượng vụ tiếp theo của các quốc giá đều có xu hướng tăng nhẹ về sản lượng và các thương gia còn đang xem xét con số này, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng của nó vẫn tác động trong ngắn hạn. Riêng Việt Nam thì USDA dự báo tăng 10% sản lượng trong vụ tiếp theo.

Biểu đồ giá tháng 7 sàn London cuối phiên 26/05/2017

Các phân tích kỹ thuật cũng cho rằng thị trường có vẻ như đang đi ngang trên kỳ hạn tháng 7 sàn London khi các dao động đều dưới mức 1950 nên phiên hôm nay cũng sẽ vẫn là các dao động trong khung 1915 – 1950 trước khi có tác động đến từ các tin cơ bản. Giá sẽ khó có dao động tăng nhanh lên vùng 2000 nhưng giá đảo chiều nhanh nếu phá qua 1900. Đây quả là điều đáng e ngại lúc này.

Sàn Arabica kỳ hạn tháng 7 thì vùng biến động được mở rộng từ 128,5 đến 133 và khả năng thị trường có biến động trong quãng gần là hiện hữu. Nhưng trước hết phiên hôm nay giá vẫn chưa thoát ra được khung dao động 129,5 và 132 trước khi thị trường có thêm tin tức cơ bản mới .

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Bằng Thương

    Nếu nói sản lượng cà phê Việt Nam tăng năm nay là hoàn toàn không có cơ sở. Vì chúng tôi là dân trồng cà phê tại Lâm Đồng năm năm sản lượng cà phê thất thu quá thấp só với từ trước đến nay vì trong năm cà phê được mưa trổ hoa không đồng đều bị thôi hết. Có vùng mất trắng.

    1. Trần Hoàng Kim

      Tôi thấy bạn kêu ca nhiều về chuyện mất mùa. Bạn nêu cụ thể ở thôn, xã, huyện nào của Lâm Đồng mất trắng để tôi cho người kiểm tra, đánh giá lại xem.
      Cám ơn sự hợp tác của bạn !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

91