Thiếu tin cơ bản hỗ trợ, thị trường cà phê tiếp tục hao mòn (12/5/2017)

Cả hai thị trường cà phê tiếp tục xu hướng yếu kém khi được dẫn dắt bởi yếu tố kỹ thuật yếu kém.

Tuy đang nằm trong khung thấp sau khi đã gượng phục hồi trong thời gian qua, giá cả hai thị trường được nhận định là nhiều khả năng còn đi qua một giai đoạn khó khăn nữa.

Sau khi đưa ra con số ước đạt 51,1 triệu bao cho sản lượng vụ này trong đó khả năng Conilon(robusta) sẽ đạt xấp xỉ 12 triệu bao thì các  nhà phân tích và bình luận nhận định: Thực sự nguồn cung toàn cầu không thiếu hụt và thị trường lúc này luôn sẵn sàng hàng giao, đối lập với tình cảnh hơn một tháng trước đây khi hàng chất lượng cao khan hiếm.

Các nhà môi giới nhận định nhanh rằng, giá biến động những ngày gần đây đều thấp hơn trung bình 10 ngày và 20 ngày trong khi đó phổ rộng của Bolinger bands co lại cho thấy thị trường có khả năng về mức giá thấp hơn mức đáy 1871 đã chạm tháng trước bởi giá gần như đã đạt đỉnh của 5 năm gần nhất, nên về khía cạnh kỹ thuật thị trường đang rất yếu ớt.

Nhìn sang thị trường tiền tệ, USD giảm ngày hôm qua sau khi Trump sa thải giám đốc FBI tuy nhiên USD đang có hướng hồi phục trở lại bởi ngày hôm nay có báo cáo về chỉ số bán lẻ Mỹ cũng như CPI (chỉ số lạm phát) và cũng được kỳ vọng là sẽ tốt. Điều này củng cố việc Fed tăng lãi suất vào tháng 6 càng chắc chắn thêm.

Giá thị trường NY7 được các phân tích kỹ thuật chỉ ra không loại trừ khả năng xuống tới 132 cent trong phiên giao dịch cuối tuần. Đây là ngưỡng thử thách rất mạnh vì nếu các xung động dưới mức này thì thị trường khả năng tuột mạnh về mức của ngày 27/4 là 128,65 và đó là nguy cơ, trong khi đó khả năng giá tiến về 137,5 lúc này là rất khó khăn và xa vời do tác động đến từ các tin cơ bản mùa vụ Brazil. Khả năng phiên hôm nay giá chạy trong khung 132 – 136.

Đồ thị NY7 trong phiên giao dịch ngày 11/5/2017

Thị trường LD sau một tuần chống chọi một cách yếu cuối cùng cũng chịu thúc thủ để đi xuống đụng mức thấp nhất trong phiên là 1974$/t với lượng giao dịch thấp, chỉ đạt 6.769 lot. Nhìn về kỹ thuật cho phiên cuối tuần, các nhà phân tích cho rằng ngưỡng giá 1975 cho kỳ hạn tháng 7 lúc này khá quan trọng, thị trường hôm nay mở cửa giá chạm về dưới mức này một lần nữa thì khả năng quay về lấp Gap (khoảng trống) 1965 là rất cao và rất dễ tuột về 1945. Nếu thị trường giữ được các xung động trên mức 1975 thì khản năng hồi phục mới lại được nhắc đến. Biên độ giá hôm nay khả năng cao sẽ biến động trong khung 1975 đến 2015.

Diễn biến giao dịch trong phiên LD7 – 11/5/2017

Theo phân tích kỹ thuật, khi thị trường lấp lại lỗ hổng 1965 đã tạo ra trong ngày 02/5/2017. Về mặt tâm lý, nếu chạm vào mức này sẽ khiến cho thị trường Robusta càng xấu hơn nhiều.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86