Giá giữ đà tăng khi USD đột ngột giảm đã hỗ trợ giá ( 13/05/2017)

Giá đóng cửa tăng trên cả hai sàn khi các tin tức về kinh tế Mỹ không như kỳ vọng làm USD giảm đã hỗ trợ thị trường hàng hóa.

Cũng chính các tin tức đó làm xuất hiện những đồn đoán của các giao dịch về việc Fed chưa chắc chắn tăng lãi suất vào ngày 14/6 tới đây, nếu đây là sự thật thì giá cà phê sẽ được hỗ trợ tích cực như các hàng hóa khác.

Các nhà môi giới cho rằng thị trường có vẻ lưỡng lự khi lượng giao dịch không lớn và vẫn đang trong thế chờ đợi và quan sát về Brazil, lúc này thời tiết Brazil bình thường, có mưa. Các nhà môi giới cũng lưu ý rằng 2 phiên gần nhất lượng hợp đồng mở đều giảm nhẹ trên sàn London và tăng trên sàn New York nên xu hướng sàn Arabica lúc này sẽ là là hướng quyết định cho cả hai sàn giao dịch.

Biểu đồ Robusta London T7 ngày 12/05/2017

Các kỹ thuật nhận xét kỳ hạn tháng 7 sàn London cho rằng, do tác động nhất thời đến từ việc USD giảm đột ngột bởi Trump sa thải giám đốc FBI. Nhưng tác động như vậy thường đến nhanh và qua nhanh nên lúc này vẫn giữ được giá sát mức 2000. Mức giá thấp nhất của phiên vẫn ở trên mức 1975 mở ra triển vọng giá có thể tiếp tục tăng trong ngắn hạn và mức đích gần nhất sẽ thử lại ngưỡng 2042. Tuy nhiên cần phải lưu ý khi giá tuột khỏi mức 1975 và lấp khoảng trống 1965 thì giá có thể về sát mức 1900.

Trong khi đó sàn Arabica cũng mở ra khả năng tăng ngắn hạn bởi sự hỗ trợ từ USDX, giá đã duy trì trên 132,5 của kỳ hạn tháng 7. Do đó đầu tuần tới giá cần vượt qua ngưỡng 137,5 để thách thức 141,5 và để xác nhận được hướng tăng chắc chắn. Sàn Arabica lúc này đang chịu nhiều áp lực bởi mùa vụ của Brazil đang thu hái. Nhu cầu mua tại Brazil hiện đang tập trung vào Conilon (robusta) và Arabica chất lượng thấp, tuy nhiên nếu mùa vụ mới ra hàng mà tình hình chính trị không cải thiện thì sẽ là áp lực bán mạnh trực tiếp từ Brazil. Do đó các phân tích kỹ thuật cho rằng nếu giá không vượt nhanh qua 137,5 phiên đầu tuần thì giá sẽ xấu khi gặp lực bán quay trở lại.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83