Cẩn thận khi bức tranh kỹ thuật có nhiều xáo trộn (3/05/2017)

Các thương nhân lo ngại giá sẽ có pha hồi lại lấp khoảng trống trước khi bắt được xung lực tăng cao.

Giá đóng cửa giữ được mức tăng khá dù các giao dịch lo ngại rằng giá sẽ giảm về lấp khoảng trống do tăng vọt ngay khi mở cửa. Giá London đã vượt qua mức 2.002$ đúng 1$, đây là mức cản kỹ thuật rất quan trọng để xác nhận thị trường đã tìm được xung lực tăng và thách thức các mức cản cao hơn là 2.025$. Tuy nhiên các thương nhân tỏ ra rất thận trọng bởi khi thị trường mở cửa giá bật tăng mạnh và để lại 1một khoảng trống lớn tại ngưỡng 1.965$ – 1.975$ nhưng trong phiên hôm qua, giá chỉ mới đáo lại mức 1.975$ có nghĩa là chưa lấp được khoảng trống. Nhưng đừng quên, trên đầu cũng có một cái khoảng trống như thế tại mức 2.114$. Xu hướng nghiêng về tăng là 70% sụt lại là 30%. Sàn New York vẫn giữ được đà tăng dù áp lực một mùa vụ lớn đang cận kề trước mắt. Các bước tăng tỏ ra khá thận trọng dù thị trường còn đó các tin về cột không khí lạnh vẫn hiện hữu tại Brazil và còn ảnh hưởng sang tuần sau.

Hôm nay sẽ có cuộc họp của Fed. Đây là cuộc họp thường kỳ, nhưng cuộc họp này khá quan trọng vì sẽ mở đường cho các suy đoán về việc tăng lãi suất vào tháng 6 này hay là đợi đến tháng 9. Thêm vào đó là Trump có khả năng sẽ có can thiệp mạnh nhằm “dọn dẹp” lại các hoạt động của giới Ngân Hàng và điều này được các thương nhân đón nhận không có lợi cho thị trường hàng hóa nói chung, trong đó có cà phê . Tuy nhiên hiện tại cần phải nhìn nhận rằng dầu thô rớt thảm hại, USDX cũng giảm, Real tăng và đó là những yếu tố khả quan cho giá cà phê ngay tại thời điểm này.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 7 sàn London cuối phiên ngày 2/05/2017

Các nhà phân tích kỹ thuật nhận xét kỳ hạn tháng 7 sàn London đang ở tình thế lưỡng lự dù hôm qua có lúc giá vượt qua ngưỡng 2002 và đích nhắm tiếp theo có khả năng sẽ hướng đến là mức 2042 – 2045 nên mở cửa phiên chiều nay là rất quan trọng, giá mở cửa không tốt sẽ dẫn đến thị trường có thể quay đầu giảm lấp khoảng trống và có thể giảm về mức 1945 sau đó sẽ hồi về bình giá. Biên động phiên nay khả năng cao sẽ nằm trong các mức chặn 1962 – 2002, thị trường vẫn hoàn toàn phụ thuộc vào kỹ thuật bởi Việt Nam không có động thái mua bán hàng thực mạnh mẽ. Kỳ hạn tháng 7 đã có lúc quay lại sụt trong phiên, nhưng không bị nén nổi mà quay lại với mức cao, vì vậy có quyền hy vọng thị trường này còn nhiều điều hấp dẫn trong thời gian tới sau đợt rớt tồi tệ vừa qua mà phần lớn là do vị thế mua bán chứ không phải do tin cơ bản tác động.

Sàn Arabica kỳ hạn tháng 7 đã duy trì trên vùng giá 134 cents và các nhà phân tích kỹ thuật xem đây là xung lực cần thiết để giá có thể tiến về ngưỡng chặn cứng 142 cents và thị trường sẽ bùng nổ nếu mức chặn 142 cents bị phá qua dễ dàng. Tuy nhiên theo đánh giá thì xung lực thị trường chưa đủ để có thể bứt phá lúc này do vậy biên độ dao động phiên này cũng chỉ trong ngưỡng 134 – 139,5 cents. Giá đối mặt với đà giảm khi phá qua mức 132cents.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87