Tin buồn

Giá tăng mạnh vào ngày chốt sổ kỳ hạn tháng 5 (29/04/2017)

 

Điểm sáng duy nhất trên biểu đồ kỹ thuật chính là chỉ số RSI thấp chứng tỏ thị trường đã bị rơi vào vùng bán quá mức.

Thị trường bất ngờ sửa giá tăng rất khá, trong khi ngày hôm trước giá còn cho thấy sự u ám và ngay cả các quỹ phòng hộ cũng bán ra ngay cả những lô vừa mua vào. Bức tranh kỹ thuật không sáng sủa trong khi các tin cơ bản vẫn cho thấy lượng cung ra thị trường yếu.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 7 sàn London cuối phiên 28/04/2017

Nếu như cần một sự thúc đẩy thì chính sức bật trên New York đêm qua đã kéo London lên theo khi thị trường New York lại dấy lên tin sẽ có thêm sự ảnh hưởng của một cột không khí lạnh ảnh hưởng đến Brazil này vào thứ 2 tuần sau, ngày mà thị trường London nghỉ giao dịch và thị trường New York mở cửa trễ ( khoảng 18h30 giờ Việt Nam). Cột không khí lạnh này đã tràn vào Brazil hôm thứ 4 tuần này nhưng nền nhiệt không thấp và đợt ảnh hưởng ngày thứ 2 tới này sẽ có thể đưa nền nhiệt xuống ở 2 độ C. Đây là mức mà nếu kéo dài trong 5 ngày thì cà phê sẽ rụng trái hàng loạt theo quan điểm Nông Học. Tuy nhiên theo các nhà quan sát khí tượng, đợt lạnh này chỉ tràn vào vùng trồng cây hoa màu của Brazil là chính.

Nhưng nói như một nhà giao dịch sàn New York : chuyện mưa nắng là chuyện không thể dự đoán nhưng nhà giao dịch này cũng khẳng định đây chỉ là nguồn tin chưa được xác nhận. Xét về lịch sử sương giá và mùa lạnh của Brazil, chưa bao giờ có đợt sương giá nào xảy ra trước tháng 6 hằng năm. Mùa đông Brazil thường được tính là từ ngày 21/6 đến khoảng 25/8.

Theo nguồn của Giacaphe.com, hiện nay hai bang Minas Gerais và São Paulo nhiệt độ đang nằm trong khoảng 15 – 20 độ C, tức là còn rất xa để nói chuyện sương giá.

Các nhà phân tích kỹ thuật cho biết điều thú vị nhất là đêm qua giá không giảm như mọi người thường thấy vào ngày cuối cùng của tháng chốt sổ mà lại tăng giá .Các phân tích kỹ thuật kỳ hạn tháng 7 sàn London cho rằng thị trường có những nét sáng sủa sau phiên qua khi mức 1966 có thể phá qua bất cứ lúc này vì các tích tụ xung động quanh ngưỡng này rất mạnh trong ít nhất 2 phiên giao dịch gần đây nên điều này đã đẩy khung trong bình giá lên mức 1945 – 2006. Giá thực sự báo hiệu đà giảm khi phá qua 1930 và đáy là 1905.

Trên kỳ hạn tháng 7 sàn New York thì các phân tích kỹ thuật nhận thấy rằng thị trường không thể phá qua mức 128 mà tăng lại nên họ cho rằng mức cản mới sẽ nâng lên ngưỡng 134 và đỉnh sẽ lấy lại 136,6 của những ngày gần đây. Mức giằng co sẽ là ngưỡng 132 do vậy khung biến động trước mắt sẽ là khu vực 132 – 136 trong ít nhất đến thứ 3 tuần sau.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81