Tín hiệu kỹ thuật xấu đẩy các quỹ bán ra lại, giá đóng cửa giảm (28/04/2017)

Thị trường đã lắng dịu sau cơn bão dồn dập và đang âm ỉ một đợt hồi giá ngắn hạn gần kề.

Sau khi thị trường có những tín hiệu mua bắt đáy trong phiên hôm trước thì đêm qua các tin hiệu kỹ thuật không tốt đã kích bán ra và xóa hết các thành quả của phiên trước xây dựng. Mức giãn rộng của kỳ hạn tháng 5 với tháng 7 trong phiên cận kề ngày thông báo giao hàng kỳ hạn tháng 5 trên sàn London (ngày 2/5) và tính thế phải kết thúc trạng thái MUA cho thấy sức ép phải bán trên kỳ hạn này rất lớn. Trên sàn New York thì tình hình có vẻ u ám hơn khi các phân tích kỹ thuật cho rằng thị trường chưa thể xác định đáy ngắn hạn cho tháng 7 và tình thế bây giờ đang ở ngã 3 đường.

Biểu đồ kỳ hạn tháng 7 sàn London cuối phiên 27/04/2017

Thị trường cần một động lực, dự kiến sẽ đến từ các tin cơ bản. Dự báo thời tiết gần đây nhất của Dịch vụ thời tiết Úc dự đoán rằng khả năng El Nino sẽ quay trở lại ngay trong tháng 5 (các dự báo của Việt Nam là 70% cho tháng 7) và điều này sẽ gây mưa nhiều hơn cho các nước như Indonesia và Colombia cũng như 1 số vùng phía nam của Brazil. Dự đoán này làm yếu đi các dự đoán sẽ có các “cây lạnh” xuất hiện như mọi năm tại Brazil dù rằng tuần qua đã có 1 đợt lạnh nhẹ tràn vào Brazil nhưng không phải là vùng trồng cà phê của họ.

Các phân tích kỹ thuật trên kỳ hạn tháng 7 sàn Robusta cho rằng thị trường thiếu hẳn các tin cơ bản tốt lúc này nên thị trường đang tích lũy các xung động và hoàn toàn giao dịch dựa vào các tin hiệu kỹ thuật. Chính điều này gây khó khăn cho việc nhận định xu hướng giá tiếp theo. Khung biến động giá ngày cuối cùng phiên giao dịch kỳ hạn tháng chẵn sẽ im ắng và biên độ sẽ chỉ trong 1927 – 1835 và mức 1918 sẽ là mức giằng co chính trong phiên. Mức đáy sẽ khó phá qua 1870.

Biểu đồ giá tháng 7 sàn New York cuối phiên 27/04/2017

Các tín hiệu kỹ thuật sàn Arabica kỳ hạn tháng 7 hiện đang còn yếu và thị trường có thể rớt qua ngưỡng cản 130 rồi mới sẽ phát tín hiệu phục hồi nhưng trước mắt phải xác định được mức sàn đáy vào thời điểm này của kỳ hạn tháng 7. Trước mắt ngưỡng 130 sẽ là mức tranh chấp chính và biên độ giá hôm nay có thể dao động trong khung 127 – 130, giá sẽ phát tín hiệu tốt nếu vượt qua ngưỡng 131,5 thêm một lần nữa.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88