Giá rớt nhiều nhưng chưa chạm đáy (20/04/2017)

Giá giảm mạnh vào trước 30 phút đóng cửa sàn London và 90 phút sàn New York, “hội chứng cuối phiên” lại xuất hiện và gây bối rối cho các thương nhân giao dịch. Thị trường hoàn toàn thuộc về các giao dịch kỹ thuật.

Theo các phân tích kỹ thuật nhận định, kỳ hạn tháng 7 sàn London đang rất gần mức chặn 2160 và giá tuột qua mức này sẽ gặp tiếp chặn cứng 2152, lúc này hy vọng sức mua hỗ trợ sẽ xuất hiện. Cần lưu ý thị trường New York đang chịu ảnh hưởng các yếu tố kỹ thuật rất mạnh bởi lúc này đang là cuối tháng 4, là thời điểm kỳ hạn tháng 5 hết hạn nên kỳ hạn tháng 7 New York có thể về sát mưc 138,7 cents. Thị trường có thể trồi sụt thất thường và khả năng chưa thể tăng ngay lúc này, chỉ khi nào lượng hợp đồng mở của kỳ hạn tháng 5 được các giới giải quyết xong thì việc tham gia vào thị trường mới có hướng an toàn hơn, các phân tích kết luận.

Giá kỹ hạn tháng 5 sàn London cuối phiên 19/04/2017

Đồng Real Brazil tiếp tục đà giảm giá bởi tình hình nội bộ nước này và thêm vào đó tiền tệ các nước Trung Mỹ cũng không sáng sủa hơn với sức ép từ Trump đòi thay đổi nội dung hiệp định Nafta và nếu như không đạt được yêu cầu, Trump có thể sẽ xóa bỏ hiệp định này.

Báo cáo Cam kết Thương nhân mới nhất từ thị trường cà phê arabica New York đã cho thấy các Quỹ quản lý tiền của thị trường này đã giảm 56,12% vị thế bán ròng tính đến thứ ba tuần trước, đăng ký tổng lượng bán ròng ở mức 810 lô. Trong khi đó, các Quỹ chỉ số với tính chất giao dịch dài hạn hơn lại tăng vị thế mua ròng trong thị trường thêm 2,45%, đăng ký tổng lượng mua ròng ở mức 30.412 lô.

Các phân tích kỹ thuật cho rằng sàn Robusta đang tiến gần đến điểm xác định hướng mới, giai đoạn đi ngang tích lũy sắp kết thúc. Kỳ hạn tháng 5 dù vượt cản 2165 nhưng không duy trì được trên mức này nên khả năng thị trường hôm nay đối mặt với xu thế giảm khi thị trường có thể dò đáy ngắn hạn. Cũng như các phiên giao dịch gần đây, giá bị sức ép mạnh ngay ngưỡng 2150. Biên độ giá hôm nay khả năng biến động trong ngưỡng 2123 – 2155.

Trên kỳ hạn tháng 7 sàn New York giá dù đang có dấu hiệu thoát ra khỏi vùng thấp trung hạn nhưng không vượt được ngưỡng kháng cự mạnh 146,50 cents nên khả năng thị trường giảm tiếp là hiện hữu. Mức thấp kỳ hạn tháng 7 có thể quay đầu là 136 cents, khung giao dịch chính sẽ nằm trong vùng 139,5 – 142,5

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Phú Lâm

    Cà phê xuống mạnh như hôm qua đóng cửa gần mức thấp nhất thì theo lôgic phân tích thì khó mà chạm đáy, mà thời điểm này cà phê đi lung tung chỉ báo tăng lại giảm và ngược lai. Ai mà đoán được đâu cứ nghĩ mình đúng thì nó sai lung tung, khi mới ptkt tưởng mình là chuyên gia ,phân tích 1&2 năm thì chả dám phân tích vì bị cả làng chửi ?!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

89