Hoạt động thanh lý mua ròng kéo giá giảm mạnh (25/03/2017)

Cần lưu ý là trên sàn New York lúc này đã chuyển dần sang giao dịch kỳ hạn tháng 7

Giá đóng cửa giảm mạnh cả trên hai sàn. Các lệnh bán thanh lý trạng thái mua ròng của các quỹ vẫn tiếp tục đã đẩy thị trường rơi vào giảm mạnh. Giá đi qua tất cả các chặn hỗ trợ và đang đối diện với xu hướng giảm được xác định. Việt Nam vẫn tiếp tục bán ra tuy lực bán từ nông dân rất thấp. Theo các nhà môi giới, chính các hoạt động tại Quốc Hội Mỹ đã làm cho các quỹ nghi ngờ các chính sách của Tổng Thống Trump trong năm nay và vì vậy họ tiếp tục rút bớt tiền từ các thị trường hàng hóa để đổ vào cổ phiếu, nhất là trong thời điểm họ đang cơ cấu lại danh mục đầu tư và phân bổ dòng tiền nên tình hình trước mắt vẫn chưa thể dừng lại.

Biểu đồ giá tháng 5 sàn London cuối phiên 24/03/2017

Giá đóng cửa sàn London kỳ hạn tháng 5 giảm 24$ tại mức 2.139$ với lượng giao dịch ước đạt 10.508 lô. Trong khi đó kỳ hạn tháng 5 sàn New York cũng giảm 2,9 cent tại mức 137,6 cents với lượng giao dịch 20.008 lô. Đáng chú ý là cả 2 tháng kỳ hạn này đều đã phá qua các mức hỗ tợ kỹ thuật.

CEPEA của Brazil cho biết hàng tồn kho Arabica vẫn còn khoảng 20% vụ cũ (cao hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái) và dự báo vụ tới sản lượng sẽ thấp hơn 3 triệu đến 5 triệu bao loại 60kg. Trong khi đó vụ thu hoạch Robusta (conilon) tại các huyện vùng Espirito Santo sẽ bắt đầu trong khoảng 1 tháng nữa.

Các phân tích kỹ thuật cho thấy sàn Arabica gần như đã xác định xu hướng giảm ngắn hạn khi các mức hỗ trợ trong phiên đều bị phá. Giá sụp qua mức 137,5 cents nên đã làm giảm niền tin về mức hỗ trợ cứng 140 – 139,5 cents, là mức mà các nhà rang xay đã mua vào. Báo cáo CFTC mới nhất cho thấy các quỹ tài chánh sàn Arabica đang nắm giữ lượng mua ròng 40.648 lô và bán ròng 32.281 lô, cho thấy lượng mua ròng vẫn còn 8.368 lô và vấn đề là các quỹ có tiếp tục giảm vị thế này hay không ?  Các phân tích cũng lưu ý rằng, do các quỹ chưa thật sự tham gia thị trường mạnh trở lại nên mức 133 cents hỗ trợ đáy của kỳ hạn tháng 5 cần được xem xét kỹ lúc này.

Trong khi đó sàn Robusta phần nào đó bị sàn New York níu kéo nên khả năng mức cản tâm lý 2.100 sẽ bị phá vỡ và mức hỗ trợ tiếp theo sẽ là 2.090. Nhưng khả năng phá qua 2.081 trong 1 hay 2 phiên nữa là khó và không loại trừ sẽ có phiên hồi rất ngắn, mức cao nhất giá có thể tăng lại là 2.160. Tuy nhiên cần lưu ý là trên sàn New York lúc này đã chuyển dần sang giao dịch kỳ hạn tháng 7 nên tháng 5 sàn London sẽ bị tác động rất mạnh nếu sàn New York tăng giảm với biên độ rộng trong 1 phiên giao dịch.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com )

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87