Tin nóng trong phiên – ngày 02/03/2017

Thị trường đang ngóng về phiên họp chính sách tháng Ba của FED.

– Báo cáo số liệu kinh tế Trung Quốc và khu vực Đồng Euro không như kỳ vọng góp phần thúc đẩy USDX tiếp tục gia tăng trong rổ tiền tệ. Đây là yếu tố bất lợi cho hầu hết hàng hóa thanh toán bằng đồng bạc xanh.

–  Tại phiên giao dịch chiều nay, USDX đã chạm vào mức kỷ lục 102 và có khả năng còn tiếp tục gia tăng thêm nữa.

Trong khi đó lập trường ủng hộ kinh doanh của Tổng thống D.Trump lại có quá ít thông tin chi tiết về chính sách khiến FED bị hạn chế tầm nhìn về định hướng nền kinh tế trong tương lai.

Do vậy, khi phát biểu trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, chủ tịch Yellen không tiết lộ FED liệu có tiếp tục kế hoạch nâng lãi suất 3 lần trong năm 2017 và đợt nâng lãi suất đầu tiên vào tháng 3 hay tháng 6 như phần lớn nhà đầu tư kỳ vọng hay không. Dù sao thị trường cũng đang hướng về ngày 17/3 tại phiên họp chính sách tháng Ba của FED.

–  Cả hai thị trường đã lộ rõ xu hướng tích cực. Nhưng London cần phải vượt qua mức 2185 tháng Năm mới rộng cửa, trong khi New York được cho là đã bắt đáy.

Chiều nay Brasil sẽ trở lại thị trường sau Carnival Rio 2017, nên thị trường Arabica New York có thể gặp lực bán mới trong ngắn hạn.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86