Giá giảm nhẹ nhưng đã tiệm cận ngưỡng kỹ thuật rủi ro.

Giá giảm nhẹ trên cả hai sàn giao dịch phiên hôm qua, với xu hướng chủ đạo là thị trường London đã kéo New York giảm nhẹ theo vào phiên chiều cho đến khi đóng cửa.

Vào phiên sáng, London như còn dư âm sau ngày Brazil tạm dừng việc nhập Robusta của Việt Nam làm cho các giao dịch thưa thớt. Trong nửa cuối phiên sáng và đầu phiên chiều những thảo luận về các lô hàng Arabica phẩm cấp thấp của Trung Mỹ, được “chào mời” để bán sang Brazil lấp khoảng trống thiếu hụt Robusta conilon để lại, đã làm cho các giao dịch trên New York có chút hào hứng. Các rang xay và các nhà sản xuất cà phê hòa tan xứ sở Samba đã quyết định đa dạng hóa sản phẩm và giảm mức phối trộn Robusta trong hỗn hợp của họ, mức giảm hơn 50% so với tỷ lệ trước đó, một con số thật ý nghĩa.

Biểu đồ giá tháng 5 thị trường London cuối phiên ngày 23/02/2017

Kỳ hạn giao dịch tháng 5 sàn London đóng cửa -6$ tại mức 2.155$ và kỳ hạn tháng 5 sàn New York -0,95cent tại mức 149,95, Lượng giao dịch cả 2 sàn ghi nhận chỉ bằng 2/3 so với hàng ngày.

Dự báo thời tiết Brazil và các nước Trung Mỹ sẽ có các cơn mưa quay trở lại, dù chưa thể làm dứt các cơn khô hạn nhưng cũng sẽ là dịu stress cho cây.

Các môi giới cũng cảnh báo rằng ngày giao dịch hôm nay (24/02/2017) và ngày giao dịch thứ Hai tuần sau (27/02/2017), sẽ là ngày thông báo đầu tiên cũng như ngày giao dịch cuối của rất nhiều “ món” trên các thị trường hàng hóa và chứng khoán nên thị trường ít nhiều có xáo trộn. Thêm vào đó Brazil sẽ bắt đầu những ngày lễ hội sau phiên giao dịch hôm nay do đó ít nhiều các giao dịch tại Brazil cũng theo kiểu thu xếp cho xong để vui chơi nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến thị trường.

Nhìn về chỉ số USD, các phân tích thị trường đều nhận định xu hướng chung là tăng bởi sau cuộc họp ngày thứ Tư tuần rồi thị trường dấy lên đồn đoán ngày FED tăng lãi suất sẽ rất gần và mức cược cho thời điểm tăng lãi suất giữa tháng 3 này đã tăng mạnh lên mức 42% bởi các lo ngại về chính sách-tài chính không chắc chắn. Các nhận định hầu như đi ngược lại lời tuyên bố của Trump về đồng USD quá mạnh khi tranh cử đã làm các phân tích nghi ngờ, điều này được cắt nghĩa rằng kinh tế Mỹ sẽ tốt lên và hàng hóa cũng theo đó tăng giá.

Các phân tích kỹ thuật cũng đánh giá rằng thị trường London đang yếu và giá có thể giảm thêm, hướng giảm này đang phát triển thành xu hướng. Trong khi New York cũng đang phát triển xu hướng giảm trong ngắn hạn, nhưng biến động trong phiên sẽ là tăng giảm bù trừ. Đồng Real của Brazil cũng mạnh lên so với USD sau khi lãi suất nước này giảm, cộng thêm vào đó là các ngày lễ hội liền kề của nước này cũng ngăn các giao dịch mới nên phần nào vẫn xây dựng được khung giá vững cho New York.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83