Nhận định trước phiên – ngày 17/02/2017

-Phòng Thương Mại (CAMEX) Brasil ngày hôm qua đã chấp thuận mức thuế nhập khẩu ưu đãi 2% do bộ Nông nghiệp Brasil đề nghị và hạn mức nhập 1 triệu bao cà phê Robusta chia làm 4 đợt, mỗi đợt 250.000 bao sẽ được tiến hành khi quyết định được công bố.

Với nhu cầu của ngành công nghiệp trung bình hàng tháng khoảng 1 triệu bao Conilon Robusta, rõ ràng hạn mức này mới đáp ứng được 25% nên chưa đủ sức tác động mạnh lên thị trường nội địa trong khi Brasil cũng sắp có hàng vụ mới bắt đầu kể từ tháng Năm. Tuy nhiên, dự báo Brasil sẽ có vụ Conilon Robusta thứ tư liên tiếp thất thu.

Vấn đề là việc cho phép nhập khẩu sẽ tạo ra tiền lệ và sẽ đạp giá tại thị trường nội địa Brasil xuống thấp. Đây là điều các hiệp hội trồng cà phê tại Brasil không hề mong muốn hiện nay.

-Mức giá trừ lùi tại Việt Nam được co lại cho dù giá đang tăng. Điều này chứng minh rõ nhu cầu hàng thực tại thị trường này hiện khá căng. Trong khi tâm lý của nông dân hễ khi giá có xu hướng tăng thì họ càng kháng giá mạnh. Đây là tâm lý rất nguy hiễm cần được cảnh báo.

-Theo nhiều nhà phân tích, cho dù giá đang tăng khá nóng hai phiên vừa qua, giá có thể mềm lại chút đỉnh. Tuy nhiên cả hai thị trường đang trong xu thế tăng.

-Cần quan tâm sự chi phối của chỉ số USDX lên thị trường cà phê vào lúc này.

Anh Văn

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82