(19-1-2017) Giá cà phê nội địa đứng dù giá kỳ hạn tăng

Giá cà phê nội địa tại các tỉnh Tây nguyên hôm nay 19-1 tăng nhẹ sau khi sàn kỳ hạn London tăng 7 USD/tấn để đóng cửa đạt 2245 USD/tấn, là mức cao nhất tính từ 4 năm nay.

Dù giá kỳ hạn mỗi ngày lấn lên một chút, người mua báo họ chưa thể mua nhiều do thiếu hợp đồng bán mới trước tết. Mặt khác, nhiều người mua nước ngoài đang muốn kéo dãn giá trừ lùi, thay vì trừ 80 USD/tấn FOB thì nay đòi trừ 90-100 USD/tấn. Nên giá London nhích dần nhưng giá nội địa cứ gần như đứng yên, một chủ đại lý tại Bảo Lộc cho biết.

Giá nội địa hôm nay quanh mức 46.600 đồng/kg (tăng khoảng 100d/kg so với hôm qua) tương đương với 2052 USD/tấn. Nếu tính trên giá đóng cửa London tháng 5/2017, giá nội địa đang bán trừ 195 USD/tấn.

Phạm Kỳ Anh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. lecam

    tôi nghĩ dù thế nào giá cà phê vẫn nằm trong tay kẻ buôn và đầu cơ… Sang năm nên cân nhắc lại , chuyển đổi loại cây khác it đầu cơ chứ đừng trroongftrông cà phê nữa… Nông dân mãi khổ vì đứng trong 1 sân chới ko công bằng và ko được nhà nước bảo vệ

  2. lecam

    Giá trừ lùi nội địa hiện nay đã lên 155usd/tấn rồi ah… giá trừ lùi Fob có 90-100usd thi chênh lệch quá cao … Tất cả nông dân đều gánh chịu

  3. phuchoang

    Cà phê năm nay mất mùa nặng, một số già cỗi chuyển đổi sang tiêu và cây ăn trái l số cà phê còn lại năng suất kém. Sang năm sản lượng còn lại bao nhiêu/tồn kho năm trước không còn. Brasil và Indonesia robusta mất mùa trầm trọng. Arabica có thể thay thế được Robusta không? chắc chắn không. Một là giá cao. Haii là Arabica pha vào loãng không đúng với gu cà phê hòa tan chắc chắn Robusta sẽ gây sóng gió trong thời gian sắp tới. Giá trừ lùi cao vậy có hợp lý không? Các bạn cứ chờ xem.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79