Nhận định trước phiên giao dịch cà phê ngày 9-1-2017

Kết quả đóng cửa phiên giao dịch ngày 6-1-2017 cơ sở 3-2017:

Sàn robusta 2140-14 USD/tấn (2157-2137)

Sàn arabica 142.85-0.90 cts/lb (144.50-142.05)

Dự kiến giá mở cửa sàn robusta London từ không đổi đến giảm nhẹ.

Các chi tiết đã nằm trong bài bình luận cuối tuần “Giá cà phê tuần tới sẽ ra sao”, dưới đây chỉ xin trình bày các điểm nhấn:

Các sàn tài chính phái sinh vào đợt điều tiết vốn thường kỳ đầu năm. Theo nguyên tắc chung sàn nào năm ngoái hút vốn mạnh, lợi suất cao, bù cho sàn yếu. Xét về điểm này: London đáng lo, New York đỡ hơn.

Về kỹ thuật: Hai sàn tuy đóng cửa giảm nhưng vẫn còn tích cực. Từ giai đoạn này, sàn New York có thể vẫn còn muốn chỉnh tăng. Nhưng lưu ý để tăng lên 153, điều kiện quan trọng giá tháng 5-2017 có đóng cửa mức 147.40 cts/lb.

London vẫn chưa muốn rớt sâu. Hai phiên cuối tuần làm như muốn củng cố chân chạy. Mục tiêu 2200/2250 chưa mờ.

Nguyễn Quang Bình

Nhận định kỹ thuật trên là góc nhìn riêng của người viết về hoạt động giá kỳ hạn trên các sàn cà phê, chỉ dùng  để tham khảo. Tác giả không sử dụng nó cho bản thân/cho người khác vì bất kỳ một mục đích kinh doanh kỳ hạn, hàng thực hoặc một sản phẩm dịch vụ kinh doanh nào. Kỹ thuật thị trường thường là suy nghĩ và một nhận định tức thời và ngắn hạn chứ không có ý định áp dụng cho dài hơi.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Phan Thảo

    Cà phê bước vào giai đoạn giảm giá dự kiến kéo dài . Nhận định của tôi về mùa này như sau : Cà phê sẽ tăng đều từ cuối tháng hai đến hết tháng 6
    Thời điểm gom hàng từ 20/1 đến 15/2
    Chúc mọi kinh doanh thắng lợi trong niên vụ cà phê này !

  2. Lão Nông

    Cảm ơn sự giúp đở của PT trong thời gian qua cũng như sự trở lại của bạn. Theo PT thì từ nay tới tháng 6 cà phê sẽ có giá đỉnh là bao nhiêu(2450)!? Là nông dân Tôi cảm ơn Bạn một lần nữa.

  3. nongdancun

    ” Cà phê sẽ tăng đều từ cuối tháng hai đến hết tháng 6″
    Tôi nhớ khoảng hai, ba tháng trước gì đó khi giá cà R. lên khoảng 42, 43K; PT có đưa ra lời khuyên nên bán cà phê để mua tiêu vào vì tiêu lên 180K/Kg trong nay mai.Cho đến nay tiêu vẫn giữ giá từ 140 đến 150K/Kg, cà phê vẫn ngấp nghé đi lên.
    Thời gian trước đó các dự đoán của PT là rất… rất chuẩn. Nhờ thế nên trong niên vụ 14-15 ( nếu tôi nhớ không nhầm) khi giá đi xuống, nhiều người than lỗ thì PH PT vẫn ung dung ngồi đếm tiền lãi. Còn dự đoán lần đó cho đến thời điểm nầy xem như bị out. Không rõ trong kinh doanh PT có bị ngã ngựa theo dự đoán của mình không? Nếu có xin chia buồn.
    Ngựa hay có khi cũng phải vấp. Hy vọng lần nấy dự đoán của PT cũng giống với dự đoán của nhiều người là đúng để bà con nông dân được an ủi phần nào khi mà năng suất năm nay chỉ bằng 2/3 năm trước.

  4. Văn Tiến

    Tôi nghĩ giá có thể lên gần 50k vì năm nay cà mất mùa nặng nề, và cứ trồi lên thụt xuống đo các nhà buôn chốt giá kiếm lời. Xong rồi họ lại ghìm xuống để mua hàng, giá cứ ổn định từ 45-46 trở lên thì bà con cũng được an ủi phần nào. Tôi nghĩ giờ tới Tết có khả năng bị ghìm giá, ra giêng sẽ bật lên đó thôi, đấy là ý kiến của tôi có gì các bác thông cảm nhé, chúc cho nông dân ta bán được giá và các nhà buôn sẽ lãi to!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82