Cà phê phin thời…”fast food”

ca-phe-phinCà phê phin gắn liền với những suy tưởng miên man và nhiều giờ chậm rãi lắng nghe thời gian trôi, còn “fast food” mang phong cách công nghiệp bận rộn và hối hả… Hai điều trái nhau như mặt trăng mặt trời ấy đã đồng tình “kết hôn” cùng nhau trong một sản phẩm mới của Vinamilk.

Cà phê phin, một nghệ thuật thưởng thức

Không phải ngẫu nhiên mà “cà phê phin” trở thành một cụm từ thật quen thuộc với dân “ghiền” cà phê Việt. Cà phê phin thể hiện một nét rất riêng sự tinh tế của người pha chế và cả người thưởng thức.

Một phin cà phê được pha ngon cần có sự pha chế khéo léo ở từng giai đoạn. Trước hết, nước để pha café phải thật sôi; đồ nén (piston) trong phin phải được nén với độ chặt vừa phải, nếu vặn chặt quá thì khi cho nước sôi vào và khi café nở ra, nước cà phê không chảy xuống ly được.

Nước sôi lần đầu chế vào phin phải được nhắm chừng chỉ đủ cho café trong phin nở đều, nếu quá nhiều thì nước đi qua cà phê sẽ chảy xuống ly quá mau sẽ không ngon; sau đó, chờ cho nước sôi thấm hết vào cà phê, bột cà phê có thời gian để nở thì phải tiếp tục châm nước sôi lần thứ hai vào khoảng nửa phin.

Việc cuối cùng là chờ đợi từng giọt café nhỏ từ từ xuống, lấy hết chất café trong bột café trên phin để có được một ly café đậm đặc, thơm ngon.

Có một thứ hấp lực thật lạ từ món cà phê “đặc sản” này khiến cho người uống lúc đầu thấy hay hay thơm thơm, càng uống càng thấy ngọt đậm kích thích đến tột cùng vị giác. Chả thế mà cà phê phin của Việt Nam được nhiều người ví với “trà đạo” của Nhật Bản. Nhưng có điều thú chơi này bình dân hơn và thậm chí ngấm dần vào văn hóa café Việt từ lúc nào không hay.

Cà phê phin thời…”fast food”

Cụm từ “fast food” du nhập từ nền văn hóa Mỹ ám chỉ lối ẩm thực gọn nhẹ, nhanh chóng và có thể thưởng thức ở mọi lúc mọi nơi trong quán, trong văn phòng hay thậm chí ngoài đường.

vinamilk_ca-phe
Một sự kết hợp đầy thú vị

Mấy năm gần đây văn hóa “fast food” trở nên phổ biến đặc biệt ở các thành phố lớn. Hàng loạt các chuỗi cửa hàng “fastfood” nhãn hiệu nổi tiếng nước ngoài mọc lên như nấm nhằm phục vụ cho cuộc sống hối hả tất bật của người dân thành phố.

Một ly café đối với đa số người dân thậm chí trở thành là một loại thức uống nhanh, có tác dụng chống buồn ngủ hay giúp tinh thần tỉnh táo để họ có thể bắt đầu một ngày làm việc, một cuộc họp hay một cuộc hẹn với khách hàng. Còn đối với các tín đồ cà phê phin, hương vị của những li cà phê “fast food” dường như không có cách nào sánh kịp vị ngọt thơm đậm đà quyến rũ của tách cà phê phin mỗi sáng. Có người đã nói với tôi: “Cà phê bây giờ thì nhiều, hòa tan có, lon có, mà hương vị cà phê thì nhạt nhẽo , chẳng bằng một góc cà phê bà xã mình pha ở nhà”.

Thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của người tiêu dùng và cũng nhằm mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho những người yêu cà phê, Vinamilk đã cho ra đời sản phẩm Vinamilk Café Hòa Tan với hương vị đậm đà của café phin truyền thống.

Với nguồn nguyên liệu café từ “thủ phủ” Đắc Lắc, Lâm Đồng thêm việc đầu tư nhà máy và dây chuyền sản xuất tiên tiến, Vinamilk Café Hòa Tan gồm 2 loại café sữa hòa tan (3in1) và café đen hòa tan có đường (2in1) sẽ là một thức uống cực kỳ tiện lợi, vừa đáp ứng nhịp sống hiện đại ngày nay nhưng vẫn giữ trọn vẹn bản chất của một tách café phin đậm đà. Hai khái niệm tưởng chừng như xa vời và không thể dung hòa đã được kết hợp một cách khéo léo trong sản phẩm mới của Vinamilk.

Theo VTCnews

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85