Giá cà phê arabica không vượt khung (ngày 30/8/2016)

Dù hoạt động một mình vì sàn cà phê vối robusta London nghỉ do các ngân hàng kết sổ cuối mùa, giá kỳ hạn cà phê chè arabica New York vẫn giao dịch khá hăng hái.

Tuy mở cửa giảm 0.30 cts/lb, có lúc đã dội lên mức cao nhất trong ngày là 147.25 rồi dao động với mức thấp nhất chỉ 144.05 cts/lb và đóng cửa mức 145.10 cts/lb.

Giá trên sàn nói lên rằng không có lo ngại về rét đậm rét hại, đầu cơ và Brazil bằng lòng với mức 147 cts/lb để bán ra, giá vẫn lẩn quẩn trong khung 149.30 và 139.60 cts/lb.

Điều này sẽ khó lòng giúp giá cà phê vối robusta London vượt mạnh trong thời gian ngắn hạn,

Trên bức tranh kinh tế vĩ mô, tuần này sẽ là giai đoạn chuẩn bị quan trọng cho quyết định tăng hay không tăng lãi suất của Fed, dự kiến nhóm họp cuối tháng 9-2016. có phiên thứ ba đóng cửa giảm.

Những thông tin về bảng lương phi nông nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp đã tạo phần củng cố niềm tin tăng, nhưng thị trường vẫn chờ đợi những thông tin khác nữa phát hàng trong tuần này như tiêu dùng cá nhân, niềm tin người tiêu dùng, lượng xe ô tô bán ra và hoạt động mua sắm của các nhà máy.

Nếu các chỉ số này ổn định, thị trường chắc sẽ có biến động theo tâm lý tin Fed sẽ tăng lãi suất căn bản đồng USD. Nếu vậy, giá hàng hóa sẽ đi theo quy luật hướng nghịch chiều tức giảm xuống, không loại trừ giá cà phê.

Dự kiến mở cửa sàn kỳ hạn robusta London thứ Ba 30-8  cơ sở giao dịch tháng 11-2016  tăng từ 5-7 USD.

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86