(26-8-2016) Giá cà phê arabica dâng cao cuối phiên để lại robusta dưới thấp

Giá kỳ hạn cà phê vối robusta London có phiên thứ ba đóng cửa giảm. Cơ sở tháng 9-2016 từ 1799 USD/tấn ngày thứ Hai, qua ba ngày sau đó đến phiên hôm qua chỉ còn 1761 USD/tấn. Giá tháng 11-2016 của sàn này nay chỉ còn 1787 USD khi đóng cửa hôm qua, giảm 13 USD.

Trong khi đó, giá kỳ hạn cà phê chè arabica New York đóng cửa tăng 1.35 cts/lb để đạt 144.45 cts/lb.

Lại một lần nữa người tham gia sàn kỳ hạn cà phê có quyền tin rằng giá thị trường không phản ánh gì về cung cầu dù nhiều nguồn thông tin khẳng định sản lượng robusta thế giới giảm hiện nay và sắp tới. Phiên ngày hôm qua được cho là do sức nặng của các quỹ đầu cơ trên sàn London: còn giữ một lượng mua khống khá lớn đến nay dư âm vẫn còn có ảnh hưởng nhất định. Trong khi đó, trên sàn arabica New York lại được nhờ do đồng Real Brazil tăng giá.

Tổng thống tạm nhiệm Michel Temer đã hứa với quốc hội hạn chế chi tiêu và được quốc hội chuẩn thuận luật ngân sách. Đồng BRL tăng 0,3% đạt 3,2249 BRL ăn 1 USD.

Thị trường tài chính nói chung cũng đang chênh vênh vì chưa biết quyết định của Fed tăng hay không tăng lãi suất USD trong năm nay, vốn đã tốn quá nhiều giấy mực cho nhiều chuyên gia tài chính.

Sau đại hội thể thao Olympics, khi quay lại với thị trường, các nhà xuất khẩu Brazil đã bắt đầu bán ra, trước tiên là robusta do sản lượng arabica được mùa nhưng chưa hái xong. Công ty xuất khẩu cà phê Brazil Guaxupe ước đoán niên vụ này sản lượng cà phê Brazil đạt chứng 56 triệu bao, nhưng năm sau có thể giảm theo chu kỳ năm này được năm sau mất.

Dự kiến mở cửa sàn kỳ hạn robusta London thứ Sáu 26-8  cơ sở giao dịch tháng 11-2016  tăngtừ 5-7 USD.

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78