(13-7-2016) Giá cà phê nội địa xuống theo sau đợt đầu cơ thanh lý hàng giấy

Chưa kịp lên 39.000 đồng/kg vì các nhà nhập khẩu trả thấp giá xuất khẩu và không ít người chấp nhận bán mức thấp do tin giá kỳ hạn còn tăng, giá cà phê nội địa hôm qua chỉ quanh mức 38.700 đồng/kg do sức chốt giá bán giao kho mạnh. Đến sàng này xuống tiếp 400 đồng/kg chỉ còn 38.300 đồng/kg sau khi giá kỳ hạn mất 20 USD/tấn phiên giao dịch 12-7.

Giá kỳ hạn 2 sàn cà phê chốt cuối phiên âm, arabica New York mất 1.90 cts/lb còn 147.40 cts/lb và robusta London âm 20 USD còn 1809 USD/tấn.

Người trên sàn báo rằng giá kỳ hạn rớt do đầu cơ bán thanh lý bớt những lô hàng giấy mua trước đây quá nhiều cộng với các nước sản xuất bán ra, kể cả Brazil, Indonesia và Việt Nam khi thấy London chạm 1840 và New York vượt 151 cts/lb.

Để biết giá cà phê nội địa cụ thể từng địa phương, xin nhấp chuột vào đây.

Phạm Kỳ Anh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. thuat

    thị trường đang đưa tin những sự việc đã xẩy ra, ba con nông dân thật sự không quen với sự đoán giá ở phía trước vì kiến thức về thị trường cà không nhiều. mong BQT cần giúp đỡ bà con.

  2. Phan Thảo

    Nếu năm ngoái tôi mong chờ giá giảm qua 1620 nhưng không phá nổi bởi thế giá cuối mùa không cao ,tôi buồn ! Lúc nay nếu giá phá qua 1740 thì đó là điều may mắn vì sau đó giá sẽ tăng cao…giá 40K lúc đó ta không thể bán .

  3. thuat

    tôi nghĩ thế này, BQT như là một người trọng tài công minh kết nối với giá sàn giao dịch, không biết vì lí do gì mà không quy đổi sát đồng VN với tiền USD đang giao dịch? Để giá cà trong nước thê tham vậy. Hay mình không đề cao sản phẩm của chính dân tộc mình làm ra mà để người Tây người bên bến đề cao giá trị.

    1. Nguyễn Quang Bình

      Cám ơn bạn “thuật”. Bản thân tôi và một vài người có tham gia viết trên trang tin giacaphe.com xin cám ơn. Gợi ý của bạn hay. Nhưng xét thấy chúng tôi tài hèn sức mọn, viết chỉ vì mục đích chia sẻ một ít thông tin thị trường và kinh nghiệm, qua diễn đàn thu thập thông tin, kinh nghiệm để phục vụ chung. Ước mơ qua các bài viết giúp bạn đọc thấy và tránh rủi ro, chứ không dám khuyến nghị mua bán. Mua bán là quyền của từng bạn. Nhiều người lầm và thường gán cho người viết này kia, nhưng vì kiên trì với mục đích ấy, chúng tôi đành chấp nhận trách móc, đôi khi phải chịu ném đá phũ phàng. Xin nhớ các bạn muốn kinh doanh hay chọn người dạy bạn kinh doanh, nếu bạn chọn người viết, thì nhầm lớn. Có nhiều người trên diễn đàn không dấu cái giỏi, thông tuệ, sự thành công và tài đoán giá của của mình, các bạn nên liên hệ họ, nhưng ngoài diễn đàn này chứ không ở đây. Chỉ cần các bạn nhớ cho: đọc giacaphe.con để tránh rủi ro chứ không đủ khả năng chỉ cho bạn hướng kinh doanh và giúp bạn trở thành triệu phú đô la.

    2. Nguyễn Vịnh

      Chào bạn @thuat. Bạn nói vậy là oan cho chúng tôi quá !
      Thị trường là sự thuận mua vừa bán, kể cả lắm lúc phải “cò kè”… chứ không giản đơn “quy đổi” để mua bán như một siêu thị, chỉ việc “chọn và thanh toán”.
      Chúng tôi không phải chịu bất kỳ một áp lực nào và cũng không dám làm trọng tài như bạn đề nghị. Cái chúng tôi muốn đem đến cho cộng đồng là những thông tin được chọn lọc, những định hướng trung thực, giúp mọi người tham khảo để đưa ra quyết sách cho mình, chứ chúng tôi không dám làm thay…
      Rất cám ơn bạn đã gửi gắm niềm tin, nhưng xin đừng yêu cầu chúng tôi phải làm những việc ngoài tầm với như anh Nguyễn Quang Bình đã chia sẻ.
      Thân.

  4. Phan Trọng Anh

    Tâm lý bầy đàn chưa thể bỏ ngay và nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng chưa có khả năng phân tích thị trường. Vậy để thị trường bớt “bong bóng” do tâm lý tranh mua và hạn chế thiệt hại cho các nhà đầu tư nhỏ .Theo các ae nên làm sao.

  5. Phan Thảo

    Tôi nghĩ , người không dấu cái giỏi , thông tuệ cái tài đoán giá … những người đó cần lắm trên diễn đàn này ! Người không dấu giỏi , thông tuệ ,có tài đoán giá họ có thể tự mình kiếm tiền mà không bao giờ muốn kiếm tiền từ mọi người . Những người như thế khác hẳn với kẻ khoe khoang , thể hiện mà mục đích cuối cùng là lôi kéo để kiểm tiên !Tôi nghĩ : Trời cho ta khả năng thì hãy phát huy giúp ích cho mn và cũng là để tích đức cho chính ta và con cháu chúng ta !

  6. Trần Quang Chánh

    Dự kiến ngày 14.07 Ngân hàng TW Anh Quốc sẽ giảm lãi suất từ 0,5%/năm xuống còn 0,25%/năm để tăng niềm tin cho nhà đầu tư và ổn định chính sách. Thị trường khả năng tăng tốt.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78