Thái Lan và Indonesia hợp tác bình ổn giá cao su

mu-ca-suThái Lan và Indonesia hiện là hai nước xuất khẩu cao su hàng đầu thế giới, chiếm tới 80% lượng cao su tự nhiên buôn bán trên toàn cầu.

Trở về sau chuyến thăm Indonesia tuần trước, Phó Thủ tướng Thái Lan Suthep Thaugsuban nói rằng các cuộc hội đàm của ông với các quan chức Indonesia về buôn bán cao su đã thành công.

Indonesia đã nhất trí hợp tác với Thái Lan trong nỗ lực hỗ trợ và bình ổn giá cao su trên thị trường thế giới.

Indonesia muốn duy trì giá cao su ở mức 2.600 USD/tấn, trong khi chính phủ của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đã cố gắng góp phần nâng giá cao su Thái từ 47 baht/kg lên 80 baht (khoảng 2,3-2,4 USD)/kg.

Thái Lan và Indonesia hiện là hai nước xuất khẩu cao su hàng đầu thế giới, chiếm tới 80% lượng cao su tự nhiên buôn bán trên toàn cầu.

Thái Lan sẽ đưa chủ đề hợp tác trong lĩnh vực sản xuất và buôn bán cao su ra bàn thảo với các nước thành viên quan trọng trong Cộng đồng kinh tế ASEAN, dự kiến sẽ được thiết lập đầy đủ vào năm 2015.

Việt Nam, một trong những nước sản xuất cao su tương đối lớn trong khu vực, sẽ được chính thức mời để tham gia các cuộc bàn thảo về chương trình hợp tác.

Theo TTXVN

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83