Tin buồn

(03-6-2016) Hai sàn cà phê – đường ai nấy đi

Thị trường giao dịch cà phê Robusta London đã có một phiên hoạt động gây ngạc nhiên cho nhiều nhà kinh doanh từ trên sàn cho đến hàng thực trong ngày Thứ Năm 02/62016.

Robusta phản ứng không đáng kể vào giữa phiên khi thị trường New York tăng khá mạnh và cũng không sụt giảm bao nhiêu khi cà phê Arabica chạm mức thấp nhất lần thứ hai trong phiên để rồi sau đó đi một đường sụt giảm riêng trong khi thị trường New York đang rời mức thấp nhất trong phiên để tăng trở lại. Đóng cửa thị trường London tháng 7 đã âm 14$ nằm ở mức 1632$/t.

Đây là kết quả khá bất ngờ khi mà cả hai thị trường đều ở chung một trạng thái bán vượt mức, và chỉ số RSI (chỉ trạng thái mua/bán vượt mức) nằm ở mức 0.0 suốt 10 ngày qua, thị trường London vẫn không lay động với lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Diễn tiến giá cà phê theo đồ thị ngày.
Diễn tiến giá cà phê London theo đồ thị ngày.

Theo những nhà chuyên môn của Giacaphe.com thì không tin rằng thị trường London sẽ bị khống chế lâu hơn trong khung giá hiện nay mà sẽ có sự bứt phá, cần theo dõi tín hiệu đảo chiều khi khối lượng giao dịch tăng đột biến trên thị trường này. Điểm đặc biệt hơn, thị trường London đang nằm trong trạng thái bán vượt mức khi mà thời điểm thông báo giao hàng tháng 7 chỉ còn trong 3 tuần nữa.

Tình hình giao dịch cà phê thực nội địa rất trầm lắng và khó mua cà phê từ Nông dân trong thời điểm này – một số nhà kinh doanh cho biết.

Đối với cà phê Arabica hầu hết các tín hiệu đều cho thấy dường như thị trường New York đã sẵn sàng bắt đầu thanh lý dần vị thế bán, lượng giao dịch khá lớn trong suốt 3 phiên vừa qua khi giá rục rịch tăng.

Sự biến động trong phiên được cho là ở mức tương đối. Kết thúc phiên cà phê Arabica tháng 7 đóng cửa ở mức chấp nhận được với những gì đã diễn biến trong phiên: 123 cent +1,1 cent/p với khối lượng giao dịch lên đến 22.591 lot.

NY02062016

Các chỉ số loại tiền tệ quan trọng thường tác động đến giá cà phê như đồng Real và USD không biến động nhiều trong phiên, do đó không có tác động lớn đến giá cà phê giao dịch trong ngày.

Thị trường này đang được chúng tôi nhận định là sẽ còn tăng tốt trong vài phiên tới.

Dự kiến thị trường London chiều nay mở cửa tăng nhẹ trong khoảng 4-5$

Kinh Vu (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76