Tin nóng trong phiên 03-05-2016

[NQB cập nhật 17:29g]

Giá cà phê robusta sàn London đang thực hiện chỉnh giảm để cân đối giá với arabica New York do hôm qua sàn này đóng cửa yếu.

ldn 3 may

Biểu đồ (1) kỹ thuật giá robusta London

Dự kiến London mở cửa âm 25 USD nhưng chỉ trên 10 USD, được xem như là tích cực. Miễn làm sao đừng rớt dưới 1560, vì nhiều hệ lụy tiêu cực (xem biểu đồ 1).

Lên quá 1600 để vươn lên nữa là khó nhưng kỹ thuật trên sàn London vẫn còn rộng cửa!

ny 3 may

Biểu đồ (2) kỹ thuật giá arabica New York

Trong khi đó, sàn New York đang trông chờ 2 yếu tố: từ kỹ thuật đang ở tình trạng bán quá mức; về cung-cầu, mong rang xay mua đoạn này để nâng dần giá. New York có mục tiêu cụ thể: cần vượt 124.20 để thay thái độ của đầu cơ (xem biểu đồ 2).

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Phan Thảo

    Phan Thảo tôi xin chào các bạn !
    Dù rằng sau hơn 2 tháng mấy ngày người trữ cà đã lãi trên 16% so với số vốn bỏ ra .Nhưng gần đây có nhiều nguồn tin , nhiều nhà pt cho rằng giá đã đạt đỉnh và kêu gọi mn bán đi để nghỉ ngơi và đón chờ dịp khác . Tôi không thuộc trường phái pt như họ nên không đòng thuận như thế ,mà tôi cho rằng :
    – Năm ngoái người trữ hàng thật có không dưới 4 lần vào ra và đã lãi lớn , còn năm nay ai giỏi thì được 2 lần .Bởi vì tôi cho rằng quy luật mùa này là đáy sau cao hơn đáy trước (Xét đến trung tuần t 8 ),vậy bán đi chưa chắc mua lại được chứ chưa nói là kiếm lời !
    – Tôi vẫn bảo lưu nđ : Tháng năm tăng giá đầu tháng 6 tăng mạnh và khả năng có biển !

    1. Lê Tân

      Bạn tưởng tượng nhiều quá. 2 tháng xoay 4 lần, quả là thánh. Bạn có biết một đợt xuất khẩu, mua vào bán ra là bao nhiêu ngày không? Nếu bạn chỉ dùng hàng giấy chỗ bạn chơ và thị trường hàng thật, thì thật ra bạn đâu có ăn người ta (ăn trên sàn) mà chỉ ăn từ bạn hàng của mình. Nên chu kỳ kinh doanh của bạn thực chất chỉ là đầu cơ nhỏ, kiếm tiền lẻ, lợi cho bạn nhưng hại bạn của bạn và có thể hại nhiều thứ khác đó. Lưu ý đừng khoe lắm mà lộ cái không chuyên nghiệp của mình và xúi người làm chuyện không hay.

      1. Phú Lâm

        Lê Tân rõ ràng chưa hiểu ý của người viết rồi ,bạn nên đọc kỹ ý của tác giả trước khi phản hồi!

  2. Phú Lâm

    Vùng bạn kinh doanh tốt hơn vùng tớ ,vùng tôi dầu mùa mua chủ yếu 34000 dồng /ký khi giá xuống 30000 dồng / ký cũng gần cạn tiền mà còn không dám mạo hiểm nên nếu bán giá này lãi dược một ít chả dáng là bao

  3. HPL

    Không biết Phan Thảo có dụng ý gì? Nhưng diễn đàn có PT thật sôi nổi. Luôn nhận định trái chiều, đành rằng chả mấy ai ôm được hàng ở giá 30k để giờ bán kiếm lời. Nếu nhận định đúng thì năm nay bạn là “Thánh” còn ngược lại thì sang năm bạn có còn lên diễn đàn này không?

    1. Phan Thảo

      Chào HPL Chắc bạn còn nhớ hơn một năm về trước ,nghĩ giải nghệ nên tôi lên diễn đàn trao đổi .Ngay từ buổi đầu tôi đã nói và khuyến cáo mn : Nếu có dù chỉ một lần nđ sai về xh thì nên ngừng ngay bl về lãnh vực này ! Tôi sẽ nghiêm chỉnh và mong mn cũng thế .Có như thế người bl mới có sự nghiêm túc , người đọc mới không bị mê hồn trận dẫn đến chẳng biết tin ai ! Tuy vậy giá cả là một lãnh vực nhạy cảm ,biển đối khó lường thì chúng ta phải biết chấp nhận sai sổ .Chàng hạn ai đó nói : Cp tháng tới tăng cao… nhưng cuôi tháng. tăng hơn một nghìn là có thể chấp nhận được ,ngược lại cuối. tháng giá giảm hay. bình thì không thể .Điều này là không chấp nhận bởi vì ai nđ sai thì hoặc là anh đùa giỡn để hại người nếu không thì chính là anh kém cỏi về nắng lực …vậy tốt nhất là làm độc giả. hoặc bl những chuyện khác ngoài xh !

  4. Phan Thảo

    Vào đầu vụ giá cà cao ngất ngưởng ,tuy nhiên lúc đó tôi đã có bl trấn an và chỉ rõ : Giá sẽ hồi lại đó là dịp để mn mua vào tg từ ngày 5-10 tháng tới ! Khi đó Đức KT có phản hồi chắc mn còn nhớ .Riêng tôi chẳng có dụng ý gì ngoài phản ánh trung thực ,khách quan và không cầu lợi cho bản thân mình !

    1. Nguyenkieunhukt

      Đến giờ phút này thì Phan Thảo chưa sai . Tôi đồng ý với PT ! Chúng ta nên phân biệt đúng sai vì điều đó có lợi cho mình . Ông bà xưa đã dạy . Lời thật mất lòng

  5. ĐUC KT

    Mình vẫn tin rằng năm nay giá sẽ tăng nhiều hơn giảm,mất mùa do hạn hán mà giá này thì quá thấp.Như vậy cơ hội tăng sẽ nhiều hơn.

  6. hoanglươm

    Mình đồng ý với nđ của PT nhưng sao thấy mong manh quá bởi vì giá càfê chịu sự ảnh hưởng của nhiều mặt hàng khác nửa.nđ của bạn được bao nhiêu % có dựa vào cơ sở nào không hay là theo sự tinh toán của riêng minh

  7. HPL

    OK Phan Thảo. Mình nghĩ bạn có 1 chút gì đó như bạn nói: Thiên phú, Trời Phú gì đó… mình sẽ theo dõi các BL của bạn hết năm nay, nhưng chưa dám làm theo…. chúc bạn thành công….Rất vui khi trao đổi với bạn…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84