(07-04-2016) Ngừng giảm, giá cà phê nội địa tăng nhẹ

Sau hơn một tuần giá cà phê nội địa từ lừng khừng đến giảm, giá hôm nay đã tăng lại 200 đồng/kg để quanh mức 32.500 đồng/kg (+/-200 đồng), tạm thời chấm dứt chuỗi giảm từ bấy nay. Nhưng mua bán trao tay vẫn rời rạc.

Đóng cửa phiên hôm qua, sàn kỳ hạn cà phê vối robusta London chốt mức 1470 USD/tấn tăng 13 USD/tấn trong khung dao động hẹp 19 USD từ 1473 đến 1454; sàn kỳ hạn cà phê chè arabica New York tăng 0.60 cts/lb đạt 121.50 trong khung dao động 2.15 cts/lb giữa 122.15-120.00.

Giá nhiều sàn hàng hóa hôm qua đều chỉnh tăng như kim loại đồng, ca cao, cà phê và dầu thô. Đặc biệt dầu thô có lúc tăng 5% đã giúp giá cà phê đứng vững. Trong khi giá vàng và đường ăn giảm nhẹ.

Một số người giao dịch trên sàn kỳ hạn cà phê vối London cho biết khi giá sàn này chạm mức 1473 USD/tấn, một đợt bán mới từ Việt Nam đưa lên làm giá chùng lại nhưng vẫn đóng cửa ở mức 1470 USD/tấn, chỉ cách đỉnh trong ngày 3 USD.

Như vậy, hỏi ai bán? Ai mua? Hàng thực bán mới thật ra không nhiều từ cuối tháng 3 trở lại đây do giá rớt. Đấy phải chăng do nhiều người bán hàng giao kho sợ giá giảm lại nên vội chốt? Hay các nhà nhập khẩu có kho tại các vùng trên mua được tận gốc, đưa hàng ra chốt bảo vệ? Đó là chưa kể các nhà kinh doanh hàng giấy trên sàn này từ Việt Nam bán ra lẻ tẻ để giảm lỗ do trước đó mua lỡ hàng giấy mức cao. Nhưng còn một điều quan trọng khác là các hãng rang xay thấy giá xuống trong khi thông tin hạn hán nặng tại các vùng trồng cà phê ở Tây nguyên đã khuyến khích họ mua ở mức này. Nhờ vậy, giúp giá London tăng. Đó là tất cả những giả thiết có thể xảy ra trên sàn ngày hôm qua.

Phạm Kỳ Anh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76