(24-03-2016) Giá cà phê nội địa đứng giá ở mức cao

Giá cà phê nội địa hôm nay 24-03 đứng giá so với hôm qua, tại mức 33.500-33.800 đồng/kg, lượng mua bán có phần mạnh hơn (so với vài hôm trước khi giá kỳ hạn tăng) vì sàn kỳ hạn arabica khá yếu.

Xem chi tiết cà phê nội địa tại đây.

Giá bán giao vào kho chốt sau nay quanh mức trừ 25 USD/tấn nhưng xuất khẩu quanh mức cộng 50 USD/tấn robusta loại 2, tối đa 5% đen bể so với giá niêm yết sàn kỳ hạn London.

Đóng cửa phiên khuya hôm qua giá kỳ hạn cà phê vối robusta London dương 1 USD ở mức 1515 USD/tấn sau khi chạm mức thấp nhất 1503 USD nhưng bung lên lại. Sàn arabica chốt mức 131.10 cts/lb giảm 3.55 cts/lb.

Giá arabica có một phiên dễ làm người tham gia “hoảng hồn” khi từ đỉnh 136.40 cts/lb bị đẩy xuống 129.30 cts/lb, mất 7.10 cts/lb. Người kinh nghiệm cho rằng đấy là dấu hiệu đảo chiều nay mai không thể tránh khỏi vì từ mức thấp đầu tháng đến nay tăng 21 cts/lb, sàn arabica cần chỉnh điều hòa lại giá sau các đợt tăng nóng khi các quỹ đầu cơ rũ bỏ các lô bán khống để chuyển về vị thế mua khống. Chỉ trong vòng 7 ngày tính đến hết 15-03, các quỹ đầu cơ trên sàn arabica mua khống gần 19.000 lô, đó là lý do để các quỹ này bán điều chỉnh để cân bằng nay mai trước một vụ cà phê arabica được mùa ở Brazil.

Trong khi đó, giá robusta chỉ chững lại ngay “khất” 1503 mà không xuống tiếp. Nếu như các quỹ đầu cơ lái xuống dưới 1500 hôm qua, có thể chuyện nay đã khác và London vì thế mà hết hy vọng.

Tuy hôm nay, các sàn kỳ hạn vẫn hoạt động bình thường nhưng các nước Âu Mỹ có dân chúng theo Ki tô giáo nhiều, đang vào Mùa Chay và Phục sinh, là loạt sinh hoạt phụng vụ quan trọng nhất của Ki tô giáo hàng năm, dự kiến hoạt động kém sôi nổi. Ngày mai thứ Sáu, hai sàn kỳ hạn nghỉ. Thứ hai tuần sau, sàn robusta London tiếp tục nghỉ nhưng New York vẫn hoạt động bình thường.

Phạm Kỳ Anh

Xem thêm>>Giá kỳ hạn London mạnh thật!

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80