Tin nóng trong phiên 22-3-2016 cập nhật lúc 22:05

Cập nhật lúc 18h21′: Lượng tồn kho Arabica đã qua xác nhận của ICE tiếp tục sụt giảm khi mức kiểm kê nằm ở mức thấp 1.441.223 bao vào ngày 21/3/2016, sụt thêm 79.880 bao sau hai tuần qua và là mức thấp nhất kể từ tháng 11/2011.

Lượng hàng tồn kho được phép đấu giá đang giữ bởi ICE Futures Europe sụt 280 lô (10 tấn) nằm ở mức 17.899 lô (2,983 triệu bao) trong vòng 2 tuần tính đến ngày 13/3/2016. Con số này cùng thời điểm của năm ngoái là 16.365 lô.

Cập nhật lúc 22h05‘: Nhận định về tình hình kỹ thuật hiện nay, một nhà phân tích cho rằng giá trần cà phê Arabica New York tháng 5 hiện đang trong tầm ngắm của các mốc quan trọng 135, 140 và 143 cent và có khả năng đụng đến mức 155cent nếu vượt được các mốc kỹ thuật quan trọng nêu trên.

Tình hình hiện nay Indonesia đã bán ra rất nhiều và đang ngồi yên, xu hướng cả hai thị trường New York và London lộ diện sự chạm đáy hoàn toàn từ tuần trước và bắt đầu xu hướng tăng.

Giá trần tháng 5 London đang được nhận định nằm trong các khoản 1500, 1520 và 1550, giá sàn năm trong khoản 1450, 1440 và 1420, đây là mức sàn khá sát sao, cao so với tình hình hiện tại.

Mục tin nóng này còn được cập nhật liên tục trong phiên mỗi khi có tin gì mới…

Sông Đạ đờn thuộc Huyện Lâm Hà trơ đáy - Dòng sông này chưa từng thấy bị cạn, ảnh Kinh Vu chụp ngày 19/3/2016
Sông Đạ đờn thuộc Huyện Lâm Hà trơ đáy – Dòng sông này chưa từng thấy bị cạn, ảnh Kinh Vu chụp ngày 19/3/2016

Kinh Vu (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Duong

    Tôi chưa thấy năm nào hạn gay gắt và dai dẳng như năm nay các ao hồ đã cạn trơ đáy giờ chỉ còn biết trông vào nguồn nước ngầm, toàn dân nỗ lực khoan giếng. Mặc dù đã có một hai cơn mưa nhưng rút cuộc chã thấm vào đâu với cái nắng gay gắt như thiêu như đốt này.
    Từ lâm hà lâm đồng

  2. ly´ hiếu

    Mình ở đak nông ở đây người ta cũng thi nhau múc hôˋ nhưng cũng ko ăn thua. Điều năm nay lại được gia´ nữa nhiều nhaˋ còn chẳng thèm cắt cành với xịt thuốc măc duˋ rệp sáp đang rất nhiều trong đo´ co´ nhaˋ mình.

  3. Nguyễn Hữu Khoa

    Các bác đừng than vãn khô hạn nữa, tất cả đều do chúng ta gây ra, chặt phá rừng, canh tác thiếu bền vững, hủy hoại môi trường. Giá cả cũng do thị trường cả thế giới, nên than vãn cũng chẳng ích gì mà hãy vui vẻ sống chung với nó.

  4. tieuyeu

    Đúng rồi. Nhưng cái cách quản lý rừng như ở nước mình thì cũng khó nói. Kiểm lâm cũng tham gia phá thì…

  5. k duông

    Người Việt mình không có tính cộng đồng như người Hàn quốc Hay Nhật bản, Cái gì phá được là phá nguyễn là lợi trước mắt cho mình, giống như công trình thủy lợi cứ đục lỗ để tháo nước vô vườn, Rừng hay các công trình giao thông đều tháo các ốc vít đi bán phê liệu, Đáng buồn cho dân tộc Việt nam mình có 1000 năm văn hiến.

  6. k duông

    Các công trình thủy lợi cứ có rác hay động vật chết là đem ra vứt xuống. Chán thay dân Việt nam mình ý thức bảo vệ môi trường kém nhất thế giới.

  7. thanh luan

    Rệp sáp đang bùng phát rất mạnh. Bà con hãy chú ý vườn nhà mình, tại khu mình cà phê bị rệp thui quả rất nhiều, tại Krong Pac, DakLak

  8. cf núi

    Nhà mình ở Dak Lak giờ người ta thi nhau múc hồ khoan giếng có cái 60 80m vẫn không đủ nước tưới, giá cafe cứ vậy mà công nhiều, phân đắt thì làm cafe chỉ huề hoặc lỗ thôi.

    1. ho nam

      Khoan giếng nhiều thì tầng mạch giữ nước càng bị thủng nước tầng trên chui hết cả xuống tầng sâu ! Những giếng đào quanh giếng khoan sẽ tụt mức nước xuống để rồi cạn nước, rồi lại khoan và một vòng lẫn quẩn cứ thế nối nhau để khổ lạ cho đời sau! Làm cà phê giải pháp chống hạn tốt nhất là trồng nhiều cây bóng mát xen trong vườn, tuy rằng sản lượng có thể giảm chút ít nhưng sẽ đỡ tốn chi phí khi tưới ! Nếu trồng cây bóng mát trong vườn cà thì cứ vào đầu mùa mưa là rong tỉa cành. Duy trì thông thoáng vườn cả mùa mưa, sắp thu hoạch không rong tỉa nữa như vậy cà phê sẽ chín muộn hơn, đạt thành hơn ! Và một điều tuy nhỏ nhưng cũng không nên làm là cào hết lá khô đang có dưới gốc khi mùa khô sắp đến !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

89