(11-03-2016) Giá cà phê xuống: bán cầm chừng, lo giao hàng các hợp đồng cũ

Thị trường cà phê nội địa sáng nay thứ Sáu 11-03 quay về lại quanh mức 31.000 đồng/kg, giảm 300-400 đồng/kg so với hôm qua. Mua bán chững lại nhưng bên ngoài vẫn thấy nhộn nhịp không khí giao hàng của những thương vụ to nhỏ bán giá nhỉnh hơn so với hôm nay.

Giá cà phê nội địa giảm nhưng không gây bất ngờ đối với các doanh nghiệp ở Tây nguyên. Một số nơi có mưa đã tạo thêm lo lắng lượng hàng sau này sẽ ra nhiều. Dù mùa khô còn cả thời gian dài, một số chuyên gia khí tượng đoán có thể đến hết tháng 06-2016, chưa biết thời tiết sẽ ra sao, ảnh hưởng sản lượng thế nào. Nhưng cơn mưa hôm qua tại nhiều vùng trên Tây nguyên đã làm giảm phần nào lo toan do hạn hán, có nơi giảm được một phần chi phí tưới. Nhưng cái quan trọng là nhiều người cần tiền mua phân bón, bán ra, thị trường vì thế sẽ có nhiều hàng cà phê hơn nay mai.

Đóng cửa phiên giao dịch hôm qua giá kỳ hạn robusta London giảm 18 USD/tấn còn 1402 USD/tấn; giá arabica New York giảm nhẹ 0.20 cts/lb còn 122.15 cts/lb. Ở mức này, giới kỹ thuật nhìn sàn New York và cho vẫn còn có thể hy vọng. Nhưng hôm nay là ngày cuối tuần, thương nhân có kinh nghiệm lại sợ rằng sức mua trên sàn arabica đã giảm lực, khi người tham gia hàng giấy chốt lời, lực mua giảm, sẽ làm thị trường chao đảo. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng “chớ có lo bò trắng răng”. Thật vậy, lo là một chuyện, đôi khi thực tế thị trường lại là chuyện khác.

Phạm Kỳ Anh

Xem thêm>>Thấy gì qua phiên giao dịch hôm qua khi giá kỳ hạn cà phê đổi chiều?

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Khiêm

    Dự đoán giá cả non già lâu nay thì chúng ta cũng đã biết. Nhưng mà nó cứ lẩn quẩn mãi cái mốc 30k. Hôm qua có mưa, đó là cơn mưa trái mùa do thời tiết cực đoan khi trời nóng bức có không khí lạnh tràn vào phía bắc. Nếu các bạn để ý thì các năm trước hiện tượng này diễn ra bình thường trong mùa khô Tây nguyên, nhưng nay thì “quý hiếm” đấy. Tuy nhiên cơn mưa này chưa hẳn đã tốt vì theo các “Lão nông tri điền” thì cơn mưa đã phủ một lớp nước trên bề mặt nóng rang chỉ làm tăng độ hư hỏng của lớp rễ cây trên mặt đất mà thôi trong khi nắng và nóng vẫn diễn ra gay gắt thì sự theo dõi và chăm sóc vườn cà (hoặc các loại cây trồng khác) phải được tăng cường nhiều hơn vì dịch rệp sáp rất dễ bùng phát sau hiện tượng này.

    1. caphethat

      Tiếng là có mưa thôi chứ có phải là mưa nhiều nơi đâu bác Khiêm. Theo anh H. cán bộ phòng NN Đak Đoa sáng nay trò chuyện là ở phía Nam Đak Đoa thì mưa tại 2 xã Ia Băng và Ia Pết giáp ranh xã Bờ Ngoong, Chư Sê. Thời gian chỉ hơn 30 phút. Ở phía Bắc là xã vùng 3 Hải Yang sát các đồi núi nguyên sinh với thời gian mưa khoảng 1 tiếng đồng hồ. Còn TP Pleiku thì mưa cục bộ phường Hoa Lư mưa lớn nhưng Chư Á thì không có hạt nào…Biết vậy để thấy rằng cái vụ MƯA hôm qua không có gì to tát mà phải om sòm phải không bác K và các bạn?

  2. phạm văn sớm

    tây nguyên có mưa ở tỉnh nào gia lai kon tum ,đắc lắc có thấy mưa đâu hạn hán đang có nguy cơ làm cháy lúa , cà phê.

  3. SANH NGUYỄN

    Tôi ở xã Hải yang -Đăk Đoa hôm qua mưa mấy hạt không ướt ao hôm nay ảnh hưởng không khí lạnh gió mạnh tơi tả hết cà phê. Nhiều vườn tới nay không có nước tưới lần 2. Hạn hán đang đau đầu ma mưa co mây hạt làm rộn cả lên.

    1. caphethat

      Mình thật sự xin lỗi bạn và bà con xã Hải Yang! Vì mình ở thị trấn nên không biết trong Hải Yang có mưa thật hay không nhưng vì nghe anh H. là CB phòng NN nói vậy nên mình tin lời ảnh. Thông tin cần chính xác mà các bạn hơi chậm làm nhiều bác hiểu nhầm có mưa to.Đúng là hôm nay gió đã đổi hướng từ Tây Nam sang Đông Bắc nhưng vẫn còn nóng lắm. Cảm ơn bạn đã phản hồi.

  4. ngoc bich

    ở đâu có mưa chứ ở chỗ tôi có mưa đâu.hạn quá cà phê không có nước tưới, nhiều vườn cà phê gần chết hết.chỗ vườn nhà tôi không có nước đi tưới thuê 500k 1 tiếng, giá cà phê như thế này thì dân biết sống sao chứ.tôi hy vọng cà phê có thể lên được 40k thì dân mới bớt khổ

    1. Nguyễn van binh

      Đât nước ta phai co nhung vi tuong con chau lạc Long co dong mau anh hung chu tri đat nước người nong dân đơ khô hơn đât nước ta không bi ép gia nua các mát hang nông san co cơ hôi lên cao ba con nong dân đơ khô hơn
      Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu. _Thịnh còi

  5. Hoàng Bảo

    Mưa thì chỉ có cục bộ một vài thôn ở xã ia băng thui mấy bác, ở iápêt thì lâm râm cũng đủ ướt mặt đất thui, nếu thời gian sắp tới ko mưa nữa thì nông dân lấy nước đâu mà uống chứ đừng nói đến tưới caphê với lúa..

  6. nguyễn ngọc tiến

    LÂM ĐÔNG chỉ có TP ĐÀ LẠT VA TP BẢO LÔC mưa đá thôi còn tôi ở Đức Trọng nói chung nắng rất tốt nên người dân vẫn đang kiếm nguồn nước để tưới thôi

  7. Sinh map

    Ở gia lai mình phá cà phê nhiều lắm. Trồn chanh dây ,bơ poot , maca, và đặc biệt là hồ tiêu, hết thời cà phê rồi

  8. nguyenthihien

    Diện tích mất trắng chưa thông kê được sang tuần có SL cụ thể của từng huyen mọi người nhớ thông tin nha

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84