(03-03-2016) Giá cà phê nội địa tăng giữa sức mua không mạnh

Giá cà phê nguyên liệu tại nhiều nơi ở các tỉnh Tây nguyên hôm nay 03-03-2016 tăng nhẹ, giá mua được cộng thêm chừng 300 đồng/kg để lên mức 30.700 đồng/kg.

Chi tiết giá cà phê nội địa: xem tại đây.

Lượng trao đổi từ trầm lắng đến bình thường do giá hai ngày trước lên xuống mạnh và thất thường. Tuy nhiên, sức mua hầu như chỉ đến từ các kho và doanh nghiệp nội địa. Nhà nhập khẩu báo khó mua do giá chào xuất khẩu trừ lùi cộng tới còn cao, có công ty chào cộng 60-70 USD/tấn FOB cho loại 2, tối đa 5% đen bể.

Hôm qua, khi sàn kỳ hạn đang giao dịch ở mức thấp, bất ngờ có tin động đất mạnh 8,3 độ Richter ngoài khơi đảo Sumatra, Indonesia. Cảnh báo sóng thần được đưa ra nhưng sau đó đã được Indonesia gỡ bỏ.

Nên xem thêm: Tin động đất tại Indonesia (02-03-2016)

Tuy không có sóng thần, các nhà kinh doanh vẫn còn nghi ngờ hạ tầng cơ sở trên đất liền như bến cảng, đường sá…có thể bị ảnh hưởng do cường độ địa chấn rất mạnh. Sumatra là đảo lớn, là trung tâm giao nhận hàng cà phê xuất nhập khẩu của cả Indonesia. Giá tăng cuối ngày hôm qua được biết là phản ứng cẩn thận của giới kinh doanh cà phê.

Nên xem thêm: Giá kỳ hạn robusta tăng nhờ yếu tố bất ngờ? (03-03-2016)

Phạm Kỳ Anh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tuyết san

    Giá tăng hay giảm thì có ngàn lý do tăng và vạn lý do giảm
    Cứ giá giảm thì do này do kia và giá tăng thì cũng vậy.Nhà
    nông chả có nhiều thông tin dể làm cớ nên các anh nói sao
    thì nghe vây…..mong có nhiều cái cớ trước khi giá biết dộng
    thì tốt làm sao ???

    1. Nguyễn Quang Bình

      Bạn nói lạ quá! Tăng giảm đều có lý do chứ. Có cái nói cớ giảm thì nhiều người viết bị ném đá, làm họ giữ lại cái đáng ra phải nói cho bạn. Tôi có cảm giác bạn không theo dõi thường xuyên thông tin nên không thông cảm với cái diễn đàn đang bàn. Mong bạn theo dõi thường xuyên hơn.

      1. tran hòa

        Đúng .,tất cả đều có lí do lí do xác đáng nữa là khác Quan trọng là chúng ta phân biệt được lí do nào là khách quan và lí do nào là đầu cơ cố tình phóng đại hàng chục lần để phục vụ mục đích của mình. Tôi nói vậy có gì sai không

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84