Tin buồn

Giá cà phê nội địa chững lại, giá hai bên xuất nhập khẩu chưa gặp nhau (26-02-2016)

Thị trường cà phê nội địa sáng nay 26-2 vẫn hoạt động chậm, mua bán trao đổi qua tay không mạnh, chốt giá hàng nhà vườn đã gởi qua các đại lý và nhà xuất khẩu không lớn. Tóm lại, thị trường trong nước đang trông chờ mạch đi mới của sàn kỳ hạn và giá bán xuất khẩu.

Khuya hôm qua, giá kỳ hạn cà phê robusta London kết thúc âm 3 USD/tấn chốt tại 1368 USD/tấn rút lên từ mức thấp nhất trong ngày 1342 (đây cũng là mức thấp nhất trong niên vụ mới tính đến nay) ; cà phê chè arabica New York giảm 0.85 chốt tại 116.15 cts/lb sau khi vượt lên 118.85 cts/lb bất thành và bị ngắt ngọn do sức bán mạnh.

Giá robusta trong nước mất thêm 100 đồng/kg nhưng vẫn quanh mức 29.500 đồng/tấn. Thị trường đang đợi dự báo giá mở cửa chiều nay tăng hay giảm để có thể trả thêm vài giá, nhưng đến nay vẫn chưa do dự kiến chiều nay mở cửa giảm nhẹ.

Giá chào xuất khẩu robusta loại 2, tối đa 5% đen bể ở mức cộng 70 USD/tấn trên giá niêm yết sàn cà phê robusta Ice London. Đấy là mức “cộng tới” cao (nghịch với trước đây bán “trù lùi”)  song “vẫn mua chưa được”.

“Nhu cầu của các hãng rang xay với hàng robusta Việt Nam giao nửa cuối năm vẫn còn, nhưng giá chào hiện nay cao hơn giá rang xay đặt mua, nên tôi phải đợi,” một nhà nhập khẩu cho hay.

Phạm Kỳ Anh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trần Kiên

    Thật đáng buồn cho giá Cà phê. Với đà này không biết trong vài năm nữa cây Cà phê có còn tồn tại trên Cao nguyên nữa không khi giá các nông sản và trái cây khác như Tiêu, Sầu riêng… đang chiếm ưu thế thượng phong khi cùng công chăm sóc và đầu tư gần như nhau. Tôi đã đau lòng lắm khi cho nhổ 2ha Cà phê năm thứ 15 khi đang thu hoạch ốn định 9 tấn/năm sau khi thu hái để trồng cây ăn trái, giữ lại 3ha để còn hy vọng, nhưng đến bây giờ đang thất vọng đây. Xin cho tôi một lời khuyên!

  2. Dung Tuyển

    Bây giờ dân làm vườn họ chăm sóc cây rất tốt, họ thay dổi cây trồng rất hiệu quả , dó là trông xen, khi bơ, sâu riêng, tiêu bắt dầu thu hoạch họ mới phá cà phê lên mấy năm nay vùng tôi thay dổi cây trồng rất tốt, không ai nhổ caphe sạch trông bơ ,sầu chung ,tiêu cả, dời người chỉ dược 100 mùa hoa nở thôi nếu bạn phá trắng bạn mất 3-5 mùa thu hoạch rồi, bây giờ tôi di thăm nhà nông họ vẫn thu caphe dến sang năm thì toàn là tiêu vì họ trồng xen tiêu gần phủ trụ rồi

  3. tran hòa

    Đó là những ý kiến rất thiết thực. Không hiểu vì lý do gì vẫn còn có người phản đối với những giải pháp kiểu như vậy

  4. k duông

    Nói chung là trứng không nên bỏ một rổ, hỏng bét, trên một mảnh đất trồng mỗi thứ mỗi ít, cái này rẻ có cái khác gánh đỡ, nói chung là không sợ một khi cái gì đó rẻ, cứ thê mà làm.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76