Tin buồn

(26-02-2016) Giá kỳ hạn robusta London đã giảm áp lực bán ra?   

Hai sàn kỳ hạn cà phê ngày giao dịch 25-2 giảm sâu trong ngày nhưng đóng cửa chỉ âm nhẹ. Giá kỳ hạn cà phê vối robusta London kết thúc âm 3 USD/tấn chốt tại 1368 USD/tấn rút lên từ mức thấp nhất trong ngày 1342 (đây cũng là mức thấp nhất trong niên vụ mới tính đến nay) ; cà phê chè arabica New York giảm 0.85 chốt tại 116.15 cts/lb sau khi vượt lên 118.85 cts/lb bất thành và bị ngắt ngọn do sức bán mạnh.

Nhìn vào “thế trận” hôm qua trên sàn London, có thể nói rằng hỗn loạn xuất hiện ngay từ những phút đầu giao dịch, tuy mở cửa không đổi nhưng rồi xuống rất nhanh khi chạm những nút chặn lỗ của tháng 3-2016 ở các mức từ 1307 đến 1320 USD/tấn. Hết một đợt hỗn loạn do các “thợ săn” bắt con mồi giao hàng vào kho không chịu chốt giá chờ thời, chưa biết còn không, lượng bán giao kho đến nay vẫn chưa chốt giá lớn hay nhỏ, nhưng hoạt động giá hôm qua cho thấy áp lực đã giảm. Có thể sức giảm này là tạm thời nếu lượng hàng giao kho vẫn chưa chốt giá còn lớn và hết dứt điểm nếu tuyệt đại bộ phận đã chốt “phăng” đi hết. Xin được sử dụng từ “phăng” để có phần nào ám chỉ hiện tượng bắt bán thấp do giá đụng các mức chặn lỗ.

Về kỹ thuật, tuy áp lực bán ra nhất thời đã giảm, giá đóng cửa London vẫn nằm trong khu vực yếu, theo hướng xuống, kể cả sàn New York cũng thế. Hiện tượng giá arabica không vượt nổi 118.85 để lên nữa mà quay về đóng cửa âm ở mức 116.15, đó là tín hiệu tiêu cực. Tuy nhiên, hy vọng khi áp lực chốt hàng bán trên London qua đi, New York có thể giữ thăng bằng để giúp London đứng vững hơn.

Báo cáo định kỳ mới nhất của Hiệp hội Cà phê Châu Âu (ECF) cho hay tính đến hết tháng 12-2015, tồn kho châu Âu tăng thêm 3.187 tấn  lên 711.613 tấn.

Dự kiến mở cửa sàn kỳ hạn robusta London thứ Sáu 26-02 cơ sở giao dịch tháng 5-2016 từ không đổi đếngiảm nhẹ.

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Huỳnh Bảo Ngọc

    Một số công ty chỉ cho bán cà phê gửi kho trong phiên hôm nay. Đầu phiên áp lực bán vẫn còn. Chỉ còn một số hết tiền nạp thêm nên đành để cho may rủi thôi.

    1. Dung Tuyển

      Thật nghe bạn nói tôi hoảng thật hay là tôi thấy bạn hoảng. Trong kinh doanh nếu ban học ngành kinh tế thì bạn phải thuộc câu nói “lợi nhuận là phần thưởng cho ai dám rủi ro” hoặc câu dân ta hay nói “Thừa nước dục thả câu”. Hoặc trong dân đầu cơ hay nói “khi họ hoảng là cơ hội của ta”. Có khi nào bạn hoảng là cơ hội dể tôi dâu cơ, tích trữ… hi hi hi ?

      1. Huỳnh Bảo Ngọc

        Cám ơn bạn, đây là diễn đàn bạn ạ! Quyền quyết định là ở mỗi người.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80