Tin buồn

(10-02-2016) Thị trường tài chính bất an làm giá cà phê yếu

Hai thị trường kỳ hạn cà phê hôm qua cố gắng giao dịch trong vùng dương sau một ngày thứ Hai giảm mạnh. Tuy nhiên sức rướn không mạnh.

Đóng cửa cơ sở tháng 03-2016 sàn kỳ hạn cà phê vối London đạt 1387 USD/tấn, tăng 1 USD và tháng 05-2016 không đổi ở mức 1416 USD/tấn; giá kỳ hạn arabica âm 1.00 cts/lb chỉ còn 114.75 cts/lb.

Thị trường tài chính toàn cầu tỏ ra lo lắng thực sự cho tình hình phát triển kinh tế thế giới nói chung: tăng trưởng chậm, giá dầu thô giảm, nhiều nước hạ lãi suất đồng nội tệ (trừ Mỹ), trong khi đó Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vẫn treo quyết định tăng hay không tăng lãi suất cơ bản của đồng USD. Cái rõ nhất hiện nay là khi thị trường biến động, giới đầu cơ lại mua vàng để là nơi trú ẩn an toàn.

Trong khi giá nhiều sàn hàng hóa khác đang có giá giảm, giá kỳ hạn vàng tăng đẹp mắt. Đã có lúc giao dịch gần mức 1200 USD/ounce. Giá dầu thô được Goldman Sachs một lần nữa dự đoán có thể xuống dưới mức 20 USD/thùng do thặng dư “lớn hơn ngoài dự kiến trong nửa đầu tháng này”. Cơ quan năng lượng quốc tế cho rằng cung dầu thô có thể cao hơn cầu mỗi ngày 1,75 triệu thùng trong giai đoạn này so với 1,5 triệu thùng được tính trong tháng 01-2016.

gold

Biểu đồ giá kỳ hạn vàng 

Chỉ số cước vận tải biển BDI hàng thô lại xuống mức thấp kỷ lục vào ngày 08-02-2016 khi chỉ đạt 293 điểm. Vào ngày 20-05-2008, chỉ số này đạt mức cao nhất 11.793 điểm nhưng nay chỉ còn 293 điểm, là mức thấp nhất từ khi chỉ số này ra đời. Chỉ số BDI được tích hợp thông tin giá cả từ các đại lý tàu biểu toàn cầu. Chỉ số này cũng chứng minh cho ta thấy rằng khối lượng lưu thông hàng xuất khập khẩu thế giới giảm, giao dịch ế ẩm phản chiếu trên chỉ số này.

Dự kiến mở cửa sàn kỳ hạn robusta London thứ Tư 10-02 từ không đổi đến giảm nhẹ.

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Phan Thảo

    Nhân xuân vẻ tết đến xin chúc tất cả cộng đồng bước vào năm mới có sức khỏe dõi dào , thành công trong sản xuất và kd , cuộc sống được đón nhận nhiều điều may mắn !
    Thưa các bạn !
    Thị trường tc bất an đã lâu nhưng nó thật sự tác động đến mặt hàng cà phê từ 20/1 , lúc này mọi yếu tố : Giá trị , giá thành , cung ,cầu ….và cả những ptdb đều không được xét đến ! Vậy thì người có hàng nên từ chối giao dịch lúc này có như thế mới mong không phải thua lỗ ! Với tôi tôi rất hy vọng và có rất nhiều dữ kiện để tin giá cà phê sẽ khởi sắc trong thời gian không xa . Tôi mong mọi người không phải xuất cà trước và trong tết này !

  2. Nông Dân

    Chúc bà con một năm mới vạn sự như ý và một niên vụ bội thu. Đầu xuân xin được chia sẻ coi như một món quà “lì xì” năm mới với bà con.

    “Cụ thể từ hôm nay (04/2/2016) đến vụ mùa năm tới, giá cà phê (trên thị trường thế giới) sẽ tăng mạnh lên khoảng +50% so với giá hiện tại.”
    http://forum.vietstock.vn/threads/380350-Thi-truong-ca-phe?p=1915883#post1915883

    Happy New Year!

  3. anhdung

    trong thời gian vừa qua những nhà bình luận giá xuống ” chốn hết ” do sợ” ném đá ” cho nên ẩn dật hết rồi ! rất mong quay lại để tư vấn cho bà con nông dân khỏi thua thiệt !

    1. Tâm Cà

      Mình vẫn nhận định giá xuống là xu hướng. Tăng nhẹ cho kỳ hạn tháng 3 và tháng 5 trong ngắn hạn là có thể. Nhưng sẽ không tăng cao. Nguy cơ nổ bong bóng cỏ thế diễn ra bất kỳ lúc nào. Chúc bà con năm mới an khang thịnh vượng!

  4. ngọc hưng

    Thật sự là cafe nhà e năm nay không trúng mùa mà giá cafe lại quá tệ.đã nghèo còn hoang mang ai hiểu biết có thể tư vấn cho e giá cả cafe năm nay liệu có nên giữ không ạ.!!????

  5. tran hòa

    Usd đang xuống giá sau lời phát biểu chung chung của chủ tịch fed hôm qua. Bằng chứng vàng đã có lúc vượt mức 1210 usd ou. nhìn chung thị trường cafe đang được hưởng lợi

    1. manh tuan

      thị trường đang hoảng hốt và đã mua vao nhũng đồng tiền lai xuất thấp và bán ra những tài sản rủi ro trong đó có cafe và usd nên cafe ko biến động nhiều do được định gía bằng usd . nhưng tựu chung lại cafe sẽ hưởng lợi khi fed đang trì hoãn ke hoạch 4 lần tăng ls trong năm 2016 .

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78