(20-01-2016) Giá cà phê nội địa chưa ngừng rớt do nhu cầu bán gởi kho tăng

Đóng cửa ngày giao dịch hôm qua, sàn cà phê kỳ hạn arabica tăng 0.75 cts/lb lên 115.65 cts/lb nhưng không kéo được giá kỳ hạn robusta London ra khỏi vùng yếu. Qua mấy ngày giao dịch, ta thấy giá robusta đang nghiêng về hướng xuống.

Giá cà phê nội địa hôm nay 20-1-2016 nhiều nơi xuống dưới mức 31.000 đồng/kg dù hôm qua có một đợt trong ngày các đại lý đẩy giá mua tăng vì tưởng giá kỳ hạn sẽ tăng hay mua chưa đủ số lượng dự kiến.

gia ca phe tay nguyen ngay 20-01-2015
Tham khảo giá cà phê tại một số vùng ở Tây Nguyên

Chỉ còn chừng 3 tuần nữa là đến tết nguyên đán Bính Thân. Chắc chắn lượng bán ra từ đây đến đấy vẫn không ngớt. Thừa cơ hội, kho hàng các nhà kinh doanh quốc tế và trong nước chắc chắn sẽ tạo điều kiện cho hàng vào kho. Mấy năm trước giá cao, chất lượng hàng nhập kho có thể hạng xoàng cũng được phép nhập do giá trị cao, người mua sợ rủi ro nên dễ dãi nhận hàng. Hiện nay, biết áp lực hàng ứ trữ từ mấy năm nay đang bị dồn do nhiều người e ngại giá xuống, cộng với giá thấp, các chủ kho siết chất lượng, nên giá vừa rẻ chất lượng vừa khó.

Trong khi đó, các điều kiện khác cũng thuận lợi: cước vận tải biển xuống mức thấp nhất trong lịch sử có thể giúp chủ kho mở toang kho để nhận hàng và chở đi, tranh thủ giá vận tải rẻ. Thiết nghĩ đây là dịp tốt để các cơ quan thẩm quyền giục các nhà nhập khẩu nước ngoài trước đây hay mua bán lòng vòng trong nước xuất hàng nhanh để quay vòng mua nhanh, cứu lượng tồn kho vốn đang gây sức ép nặng nề trên giá.

Xem thêm: >> Giá kỳ hạn robusta phục tùng kỹ thuật dù sàn arabica khá vững

Quan Di Sơn

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81