(18-01-2016) Giá kỳ hạn arabica cần tăng mạnh để cứu sàn robusta

Tuy ngày hôm nay 18-01 sàn kỳ hạn cà phê chè arabica New York nghỉ để tưởng nhớ Martin Luther King, sàn kỳ hạn này đang có ảnh hưởng lớn đến sàn cà phê robusta London.

Cuối tuần trước, giá kỳ hạn sàn New York quay về thế yếu, chốt mức 114.90, âm 1.00 cts/lb, mất mốc quan trọng 115.30 cts/lb và dao động trong khung 115,65 – 113.80. Giá kỳ hạn arabica giảm một phần do bức tranh kinh tế vĩ mô thế giới vẫn yếu, các quỹ đầu cơ tiếp tục bán ra. Cũng cần nói rằng như bên sàn robusta London các hãng ray xay mua khá tốt nên hãm đường giảm. Cuối phiên, giá tăng lại nhanh từ mức thấp nhờ đầo cơ mua lại New York và bán London trong lối giao dịch kinh doanh mua bán chênh lệch.

Bức tranh kỹ thuật sàn này khá yếu, buông 113.60 cts/lb có thể trở nên khó khăn cho người giữ vị thế mua hay có hàng. Giá vươn lên lại cuối phiên đưa ra hy vọng rằng có thể đầu cơ bán quá nhiều rồi, nay không muốn bán thêm.

Nếu hôm nay London tăng càng mạnh khi đóng cửa, sẽ giúp New York quay lại ngày thứ ba 19-01 mua tốt hơn mới tránh được tiêu cực.

Tuy vậy, chính phủ Brazil dự kiến sẽ cho đấu giá xuất bán tồn kho hàng cũ với lượng chừng 200.000 bao dự kiến vào ngày 20-01. Khi tồn kho vụ cũ bán ra, hàng thị trường hiện nay được dồn cho xuất khẩu và hàng đấu giá được sử dụng để tiêu thụ nội địa hay làm cà phê hòa tan. Đây là tin tiêu cực nói chung và robusta cách riêng.

Một đợt khí lạnh tràn về cùng ven biển và đi vào vùng nội địa Brazil, đem mưa và độ ẩm cho vùng giữa bang Sao Paolo, Cerrado và nam Minas Gerais vào ngày 16-01. Cuối tuần qua, mưa vẫn tiếp tục về tại phía nam bang Espirito Santo (vùng trồng robusta) và một phần vùng Zona da Mata (miền trung) của bang minas Gerais. Tuy nhiên, dự báo cho rằng đến ngày 19-01, mưa giảm dần và sẽ quay lại vào những ngày cuối tháng (Somar).

Quan Di Sơn

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. trương linh

    nên chặt bớt cà phê để trồng cỏ nuôi bò vừa an toàn lại vừa lãi hơn 2 lần. chỉ cần 2 rào cỏ thì có thể nuôi được 8 con bò đẻ. Tiền phần 1m3 giá 1 triệu. 1 con bê lai khoảng 20 triệu (bê lai). nghĩ mà xem

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78