(22-12-2015) Giá cà phê như “chuông treo sợi chỉ”!

Chúc mừng Giáng sinh 2015

Merry Christmas

Joyeux Noel

Theo giá đóng cửa sàn kỳ hạn cà phê vối robusta khuya hôm qua, giá cà phê nội địa giảm nhẹ nhưng mức giao dịch cũng tùy vùng, bình quân ở mức 33.000 đồng/kg.

Nên xem: >> Giá cà phê giảm một ngày không liên quan đến cung-cầu

Giá kỳ hạn 2 sàn cà phê đêm qua xuống nhưng tin cung-cầu hầu như không ảnh hưởng. Mua hàng rất hạn hữu: đối với nhà rang xay lớn, họ đã chuẩn bị từ lâu; đối với rang xay nhỏ, thiếu mươi bao phục vụ nhu cầu gần chỗ, họ chỉ cần báo là có người chở sang từ các kho nhỏ. Nhìn chung, nhu cầu mua lớn hiện tại không có.

Dao động trên sàn chỉ là các hoạt động của đầu cơ hàng giấy nhỏ lẻ, ngay cả đầu cơ lớn cũng giảm hoạt động để nghỉ lễ.

Mua bán trong thị trường nội địa hôm nay được xem là những lô hàng nhỏ trao tay, chủ yếu một số người mua trữ vì nghỉ rằng giá này so với năm ngoái là thấp rồi.

Mất các mốc quan trọng, giá sàn arabica đe dọa xuống 115 cts/lb và robusta vẫn còn cầm cự nhưng như hụt hơi vì arabica không giúp gì được cho robusta.

Nhiều người đang lo nếu như có một bàn tay “xấu” chìa ra bán hàng giấy hay hàng thực chừng vài trăm lô tức vài ngàn tấn trong ngày, giá kỳ hạn robusta dễ vỡ như thủy tinh.

Tóm lại, trong tình trạng giá thấp thế này, thiếu sức mua đầy sức bán, giá hai sàn kỳ hạn như chuông treo sợi chỉ.

Quan Di Sơn

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. PT

    Bài viết của tg theo tôi là khách quan và chuẩn xác ! Cũng có cái nhìn như tg cho lên mấy bl trước tôi đều cảnh báo không dưới 2 lần : Có khả năng sau ngày 19 giá cà phê có BIẾN ! Việc giá cà phê không có biến lúc này mới là lạ !

    1. Trần Aka

      Theo tôi, bạn dùng từ chuẩn xác chắc là nhằm để đánh bóng, vì khi phân tích không ai dám cho là chuẩn xác cả, nhất là cho điều chỉ xảy ra trong tương lai. Nên dùng từ hợp lý hay khả năng xảy ra cao nghe dễ lọt tai hơn.

  2. Nguyen King

    Thời điểm hiện tại ta chẳng thể biết trước được điều gì. chẳng ai khẳng định được thị trường sẽ đi theo hướng nào, nhiều bình luận như tỏ ra mình là một chuyên gia , đùng một cái cà phê lên ầm ầm thì sao. ai biết được chữ ngờ. đa. mặc dù đây là diễn đàn nhưng đừng thể hiện nhiều quá. có ai thấy bác bình lên diễn đàn này mà khẳng định điều này , điều kia không. nếu có bản lĩnh và tài năng thật sự thì hãy cống hiến như bác bình và những người trong ban quản trị kìa. diễn đàn sẽ có giá trị hơn nếu bà con mỗi nơi đóng góp một chút về giá trị thông tin thật sự về cà phê thì nó sẽ có ích hơn. mong rằng diễn đàn ngày càng phát triển và có nhiều đóng góp thông tin cà phê từ bà con.

  3. thaonguyen

    Mình thấy diễn đàn lấy tôn chỉ “cùng thảo luận vì một diễn đàn của người nông dân lớn mạnh” mà vào diễn đàn thấy đưa nhiều tin làm dân hoang mang, không biết đâu thực đâu hư, thà không đọc cảm thấy khỏe hơn là đọc, nhiều tin hù dọa giá sẽ sập và sập rất mạnh …v.v. Thay vì góp ý cho dân cách chống đỡ lại đưa tin và bỏ mặc làm dân mất ăn mất ngủ. Diễn đàn đi lệch tôn chỉ nhiều quá.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84