Tin buồn

(29-10-2015) Liệu hai sàn cà phê được chọn làm nơi trú ẩn an toàn?

Giá cà phê đóng cửa phiên ngày 28-10 cơ sở các tháng giao dịch chính cho sàn kỳ hạn arabica đạt 122.45 cts/lb tăng 1.85 cts/lb và sàn robusta dương 18 USD/tấn lên 1577 USD/tấn.

Về thời tiết tại Brazil, thị trường đang song song hai nguồn tin, một nguồn cho rằng mưa về rải đều trên khắp các vùng, một tin khác lại cho rằng có mưa nhưng mưa lớn tránh vùng trồng trọng điểm Minas Gerais. Hai luồng tin này cùng hiện hữu đã lâu nên việc giá tăng nhẹ hôm qua trên hai sàn có lẽ không do yếu tố này.

Hội nghị FED đã xong, quyết định chưa tăng lãi suất đồng USD được đưa ra. Tuy nhiên, hình như ý định trong phát biểu của bà chủ tịch FED là Janet Yellen có vẻ muốn tăng trong thời điểm tháng 12 tới đây. Dù sao đồng USD được dịp tăng giá lên mức cao nhất tính từ một tháng rưỡi nay.

Như vậy, giá trị đồng USD tăng hôm qua đã không làm giá cà phê mà ngược lại kéo giá cà phê tăng chứ không như các sàn kỳ hạn khác. Một hy vọng tuy mới khơi mào nhưng sao lại không có quyền nghĩ đến và theo dõi!

Ngân hàng HSBS đã bắt đầu chuyển nhiều tỉ USD tiền giao dịch hàng hóa phái sinh từ London về Hongkong để hưởng ích lợi nhiều hơn sau khi Hongkong thuộc Trung quốc mở rộng môi trường kinh doanh tài chính. HSBC là ngân hàng mạnh tay về kinh doanh và tài trợ kinh doanh hàng hóa trên các sàn phái sinh. Chuyển tiền về Hongkong trong lúc nền kinh tế đi xuống và những chao đảo của chứng khoán Trung quốc cũng có thể là cái lý đàng sau.

Dự kiến sàn robusta Ice robusta London tháng 1-2016  mở cửa chiều 29-10 không đổi đến giảm nhẹ .

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. ĐUC KT

    Năm nay nắng hạn nhiều làm quả cà phê nhỏ, chưa chín đã khô cà rất nhẹ. Tây nguyên đa số mất mùa là điều chắc chắn, nguồn nước cạn kiệt ảnh hưởng lớn cho mùa vụ tới. Mình tin năm 2016 cà sẽ cao.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76