Ngân hàng Thế giới tài trợ 315 triệu USD cho nông nghiệp và giáo dục

Ban Giám đốc Điều hành Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt khoản tín dụng trị giá 238 triệu USD nhằm hỗ trợ kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp của Việt Nam.

Khoản tín dụng 238 triệu USD tài trợ Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho khoảng 200.000 hộ nông dân trồng lúa với khoảng 1 triệu người tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và 50.000 hộ nông dân trồng cà phê khác với khoảng 250.000 người tại vùng Tây Nguyên.

Ông Chris Jackson, Chuyên gia phát triển nông thôn của WB, Trưởng nhóm Dự án nhận định Việt Nam là nước xuất khẩu hàng đầu trên thế giới về gạo và cà phê. Tuy nhiên, do quá tập trung vào mục tiêu sản lượng nên người nông dân đã áp dụng quá mức các phương thức canh tác không bền vững để đạt sản lượng cao nhưng giá trị xuất khẩu thấp.

Để phát triển bền vững, cần thiết phải có sự thay đổi về phương thức sản xuất và cách thức tổ chức chuỗi cung ứng, qua đó mang lại lợi ích cho hộ nông dân sản xuất nhỏ, đó cũng là mục đích chính của Dự án này.

Dự án sẽ giúp nông dân các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Tiền Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng, Đồng Tháp và Long An áp dụng các phương pháp canh tác tốt hơn, đồng thời cải thiện hạ tầng sản xuất, chế biến và liên kết nông dân với các doanh nghiệp nông nghiệp nhằm tạo ra sản phẩm gạo chất lượng cao hơn.

Dự án cũng sẽ hỗ trợ sản xuất cà phê bền vữngtái canh cà phê robusta tại các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông và Kon Tum.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trang Hoang

    Vv: “Ngân hàng Thế giới tài trợ 315 triệu USD cho nông nghiệp và giáo dục”
    “Dự án cũng sẽ hỗ trợ sản xuất cà phê bền vững và tái canh cà phê robusta tại các tỉnh Lâm Đồng.”
    Thân gửi phụ trách trang Gicaphe.com,

    Mình hiện là một nông dân tại Lâm Đồng, cho mình xin hỏi :
    1. Dự án ” Hỗ trợ sản xuất cà phê bền vững và tái canh cà phê robusta tại tỉnh Lâm Đồng” đã triển khai chưa?
    2. Điều kiện ra sao để mình có thể tiếp cận với với dự án này.

    Rất mong sự giúp đỡ của Quý báo đài
    Trân trọng,
    Trang Hoang

  2. Kinh Vu

    Xin chào bạn Trang Hoang
    Chúng tôi sẽ tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề bạn hỏi và sẽ thông báo đến bạn, tuy nhiên xin bạn hiểu rằng thường thì các tổ chức như WB thì họ tài trợ thông qua một chương trình hành động cụ thể nào đó với mong muốn nó tác động đến mục tiêu họ đề ra, chứ không phải là tài trợ cho từng cá nhân nhỏ lẻ có nhu cầu.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82