Xuất khẩu cà phê của Uganda sẽ tăng 8%

Theo dự đoán của Uỷ ban Phát triển Cà phê Uganda (UCDA), xuất khẩu cà phê của nước này niên vụ 2009/10 sẽ tăng 8% so với vụ trước nhờ diện tích cây cà phê được thu hoạch lần đầu gia tăng.

UCDA cho rằng, Uganda sẽ xuất khẩu được 3,3 triệu bao cà phê trong niên vụ bắt đầu từ tháng 10/09, so với 3,06 triệu bao của niên vụ kết thúc vào tháng 9 vừa qua.

Trước đó, UCDA dự đoán xuất khẩu cà phê vụ 2009/10 sẽ đạt 3,5 triệu bao.

Được biết, Uganda bắt đầu chương trình thay mới cây cà phê từ năm 2001 sau khi có khoảng 130 triệu cây bị phá huỷ bởi sâu bệnh. Niên vụ 2006/07, những cây cà phê mới đã bắt đầu cho thu hoạch, giúp sản lượng tăng vọt từ 2 triệu bao của vụ trước đó lên 3,21 triệu bao.

UCDA cho biết nước này sẽ tiếp tục theo đuổi chương trình thay mới cây cà phê trong những năm tới và hướng tới mục tiêu đạt sản lượng 4,5 triệu tấn vào năm 2015.

Trong niên vụ bắt đầu từ tháng 10 năm nay, những khu vực trồng cà phê của Uganda dự báo sẽ nhận được lượng mưa nhiều hơn so với mọi năm. Ngành cà phê nước này tin rằng mưa sẽ giúp sản lượng gia tăng, tuy nhiên mưa lại khiến sự chín trái và phơi khô hạt sau khi thu hoạch lại bị ảnh hưởng nên sản lượng cuối cùng sẽ không tăng đột biến.

Hiện Uganda xuất khẩu hầu như toàn bộ sản lượng cà phê thu hoạch được, chủ yếu sang Liên minh châu Âu. 85% sản lượng cà phê của nước này là loại robusta.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84