Thị trường buồn tẻ sau phiên đấu giá bất thành

Giá hai sàn kỳ hạn cà phê vẫn đứng được khi chỉ số USD phục hồi từ giữa phiên. Chỉ số USD đóng cửa khuya hôm qua lên 97,682 điểm sau khi chạm  96,315 điểm trong hướng đi xuống.

Đóng cửa hai sàn cà phê hầu như không đổi, cơ sở tháng 7-2015 robusta ở mức 1844 còn arabica 143.50+0.30.

Tin về 40.809 bao cà phê Brazil đưa ra đấu giá cho rang xay nội địa, gần 2.450 tấn, tuy nhiên người mua đã đưa ra nhiều lý do để chê như cà phê quá cũ, giá sàn đưa ra đấu giá quá cao! Arabica khô, mức khởi đầu 2226 – 2600 USD/tấn! Cà phê cũ, tuy mất mùi, nhưng nếu sử dụng để chế biến cà phê hòa tan cũng rất lợi do hàng khô, vì “thành” cao.

Brazil hàng năm tiêu thụ chừng trên 20 triệu bao cà phê. Liên tiếp những ngày qua nhiều hãng thông tấn đưa tin hạn hán trong năm 2014 đã làm ảnh hưởng sản lượng 2015 và dự kiến chỉ thu 44-45,5 triệu bao, nhưng những nhà rang xay chê khiến cơ quan Conab thuộc bộ nông nghiệp có bổn phận bán lô hàng này đành phải hoãn đấu thầu, đợi tuần sau.

Những yếu tố trên khiến cho người ta suy diễn có thể cà phê tại thị trường nội địa Brazil nay vẫn không thiếu. Quá khứ bán đấu giá thường chứng minh giá cà phê sẽ khó khởi sắc khi mà cuộc bán đấu giá của Chính phủ có thể nói là thất bại, khác với khi cà phê đưa ra đấu giá được những nhà rang xay hưởng ứng tích cực.

Khi đọc tin kinh tế, bề ngoài tin này hết sức bình thường, hàng đấu giá không mua thì để lại sau đấu tiếp, người tinh ý sẽ thấy nhiều thông tin dưới các hàng chữ.

Giới rang xay Brazil chê không mua, khiến cho một số người e ngại rằng thị trường sẽ có hiện tượng chuyển từ vị thế mua khống mới đây sang bán khống, nay đã có 5430 lô (92.310 tấn) bán khống trên sàn arabica!

Phải nói rằng từ đầu tuần đến nay khá nhiều bản tin có yếu tố tích cực để đẩy giá cà phê lên cao, nhưng thị trường thì cứ giậm chân tại chỗ khiến không ít người lo lắng. Yếu tố tiền tệ đã can thiệp vào quá sâu đối với giá cà phê năm nay, nhất là khi đồng USD cứ tăng và duy trì ở mức cao.

Dự kiến mở cửa sàn kỳ hạn robusta chiều nay từ không đổi đến giảm nhẹ.

Giacaphe.com

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cà Phê Gia Đình

    Quả thật! Việc dự đoán thị trường đòi hỏi phải có 1 lượng kiến thức chuyên sâu và nắm bắt được thông tin phải chính xác. Điều đó hiện tại quá khó cho người dân làm cà phê chúng ta. Rất may mắn hiện nay BQT Y5 đã làm quá tốt điều này để hỗ trợ cho những người nông dân chúng tôi. Cầu mong cho mọi thành viên BQT Y5 luôn có đựoc sức khỏe dồi dào và trí tuệ minh mẫn để tiếp tục cống hiến những thông tin hữu ích đến bà con chúng tôi. Trân trọng!

  2. anhdung

    Nếu tham chiếu giá cà A tại sàn NY ( hiện nay khoảng 3.000 usd/tấn ) thì rẻ quá mà vẫn không có nhà rang xay nào mua cả , như vậy cho thấy nhu cầu thấp trong ngắn hạn giá khó mà tăng cao được !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88