Tin buồn

Tin nóng về sản lượng cà phê Indonesia vụ 2015

  • Theo tin từ Hiệp hội ngành hàng Cà phê của Indonesia đưa ra hôm nay 24/3/2015, dự kiến sản lượng vụ 2015 chỉ đạt 650-700 ngàn tấn so với con số 711.513 tấn của năm 2014.
  • Lượng xuất khẩu của Indonesia được nhận định ở mức 350.000 tấn trong năm 2015 so với con số của năm 2014 là 382.774 tấn.

Lãnh đạo của Hiệp hội Ngành hàng cho biết: Sản lượng cà phê vụ thụ 2015 sẽ sụt giảm và nằm trong khoảng 650.000-700.000 tấn vì điều kiện thời tiết được cho là sẽ gây tác hại lên sản lượng.

Lượng cà phê xuất khẩu cũng được dự báo là sẽ sụt xuống còn khoảng 350.000 tấn.

Nguyên nhân chính của việc sụt giảm là do lượng mưa không đủ, thời tiết quá khô – theo lời ông Chủ tịch hiệp hội Irfan Anwar nói trong một hội nghị tại thủ đô Jakarta hôm nay.

Được biết tin tức về thời tiết khô hạn của Việt Nam hiện nay cũng đã được đăng tải trên một số hãng thông tấn nổi tiếng của nước ngoài.

Giacaphe.com

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trần Văn Thời

    Sản lượng cà phê Indonexia giảm trong vụ thu hoạch năm 2015 này do thời tiết và việc thời tiết khô hạn tại Việt Nam đã hơn 5 tháng rồi mà chưa có mưa. Vậy mà giá cà phê lên xuống thất thường quá khiến bà con nông dân càng khổ thêm, chẳng biết đến khi được giá thì còn cà phê để bán đầu tư và trang trải cuộc sống nữa không đây.

  2. Nguyen Văn Vinh

    Tại sao thông tin về cà phê mà còn phải đăng nhập khi xem ? Vậy còn gì ý nghĩa theo tôn chỉ diễn đàn nêu” Vì một diễn đàn của ngừi nông dân lớn mạnh”

    1. Thịnh còi

      Theo bạn Nguyen Văn Vinh thì bạn đã và sẽ làm gì để đóng góp cho một diễn đàn lớn mạnh hơn, nghiêm túc hơn và chuyên nghiệp hơn.

      1. tamtuyetbh

        Rắc rối quá, nông dân như chúng tôi không thoái mãi chút nào mỗi khi : Đăng với nhập để đọc tin. Cứ kiểu này nông dân một thời gian sau sẽ hiếm người đọc tin của diễn đàn, có chăng họ vào để xem giá cà phê trong thời gian vài giây rồi thoát ra ngay, tìm diễn đàn khác, vì rắc rối đăng nhập.

  3. Phan Trọng Anh

    Theo tôi được biết năm nay Indonesia sản lượng tăng 18% so với 550.000 tấn năm ngoái. Nếu bạn nào cần nguyên văn tôi sẽ gởi lên.

    1. Tân BL

      Bản tin nóng viết: dự kiến sản lượng vụ 2015 chỉ đạt 650-700 ngàn tấn so với con số 711.513 tấn của năm 2014.
      Tôi thấy tin của bạn tăng còn tin của giacaphe.com giảm nhưng con số sản lượng 2015 thì tương đương. Vậy còn gì để thắc mắc khi mà 2 nguồn khác nhau lại có kết quả giống nhau. Còn “nguyên văn” của bạn thì có ý nghĩa gì ở đây?

    2. Kinh Vu

      Bạn Phan Trọng Anh cùng các bạn thân mến.
      Chúng tôi có đủ và nhiều thông tin thực có, giả có, chúng tôi khá vất vả để chọn lọc loại và nguồn khả tín nhất trước khi đưa tới bà con.
      Bạn không cần phải copy và đăng tải tin tức lên phản hồi. Nhân tiện nhắn các bạn là có thể phản hồi ý kiến thoải mái, nhưng không dùng diễn đàn để đưa những tin mà chưa được BQT chọn lọc.

    1. Thịnh còi

      Giacaphe.com cố gắng hết sức để cập nhật nhiều thông tin nhất về thị trường cà phê đến bà con. Việc đọc hay không là vì quyền lợi của chính bà con, Giacaphe.com không thể ép chuyện đó.

      1. Đưc Kon Tum

        Một diễn đàn mà quá ít ý kiến lên chia sẻ thì không có gì thú vị cả.Theo mình cứ để đoc thông tin mà không cần đăng nhập để một số bà con nông dân chân đất được tham khảo.có như vậy mới “Vì một diễn đàn nông dân lớn mạnh được.Mong BQT xem xét.Cám ơn nhiều.

  4. hoàng điệp

    Đăng nhập hay không đăng nhập cũn
    g có sao đâu. Người ta muốn mình đăng nhập cũng chỉ muốn tốt cho web thôi mà

  5. longxomcho

    Tin tức này để mình tham khảo còn lại tự mình quyết định. Còn nhớ cách đây gần chục năm khi tiêu đen rẻ tôi đổi cà sang tiêu bù 2000=32/kg sau đó chờ hai ba năm sau khi ấy rất ít người có tiêu con trên mạng sẽ lên trên 5000usd/tấn chờ mãi dài cổ cuối cùng phải bán giá 70ngàn sau đó giá lên kéo dài đến ngày nay

  6. hoàn văn

    tại sao sản lượng cà phê đều giảm mà giá vẫn cứ xuống thế nhỉ! cứ để giá lên trên 40 mới bán không thì để sang năm! chứ nông dân vất vả mới được hạt cà phê mà lại cứ để giới đầu cơ hưởng lợi!

  7. anhduc719

    Sương muối gây hại trên 840ha cà phê ở Lâm Hà
    Cập nhật lúc 15:34, Thứ Ba, 24/03/2015 (GMT+7)
    (LĐ online) – Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng cho biết, tình trạng sương muối gây hại cà phê ở Lâm Hà (cùng thời điểm với sương muối gây hại cà phê Lạc Dương, Đà Lạt) được thống kê ban đầu với khoảng 840ha, trong đó chiếm nhiều nhất là ở các xã Đông Thanh (300ha), Gia Lâm (250ha), Phi Tô (100ha); tiếp theo gồm các xã Nam Hà (60ha), Phú Sơn (60ha), Mê Linh (10ha), Đạ Đờn (10ha) và thị trấn Nam Ban (50ha).

    Hiện ngành nông nghiệp huyện Lâm Hà đang tiếp tục điều tra, phân loại mức độ thiệt hại cụ thể trên từng diện tích cà phê của hộ gia đình để triển khai các giải pháp phục hồi đồng loạt trong tuần tới. Cụ thể, theo hướng dẫn của Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng, nếu cà phê già cỗi bị thiệt hại toàn bộ phần tán thì nên cưa bỏ hoàn toàn để trồng tái canh. Nếu mức độ thiệt hại từ nhẹ đến trung bình đối với cây cà phê kinh doanh, phải cắt bỏ toàn bộ thân, cành bị cháy, đồng thời thu gom cùng với cỏ dại để tủ lên từng gốc cây, giữ độ ẩm cho đất để hạn chế thoát hơi nước.

    Ngoài ra cần phải cưa đốn, ghép cải tạo đối với diện tích cà phê “còn trẻ” bị sương muối gây hại phần tán và ngọn cây, sau đó tiến hành tưới nước, bón phân đầy đủ để nhanh chóng nuôi mầm chồi mới phát triển…
    Sót ruột quá các bác ak, bị vậy rồi, mà giá cà phê thấp quá, không biết tình hình tới này giá cà có ổn định kg? để bà con yên tâm phuc hồi và phát triển
    Phản hồi của bạn không được hiển thị vì: nơi đây là chỗ để các bạn phản hồi, không phải nơi để các bạn đăng tin – BQT

  8. nguyen anh

    Diễn đàn có thể thêm chức năng “Quên Mật khẩu” khi đăng nhập. Mình tạo 2 tài khoản đều vào không được muốn phục hồi tài khoản mà không thấy chức năng.

  9. dinh van thien

    cảm ơn bạn biên tập đã giùp những người làm cà phê chùng tôi có nhiều thông tin bổ ích để tham khảo chùc các anh luôn luôn mạnh khỏe.cùng đồng hành với chúng tôi.

  10. Kinh Vu

    Chúng tôi xin nhắn chung các bạn:
    Lê Trang, Phúc Thái, Hà Văn Cao. Phản hồi không đăng nhập được của các bạn sẽ được gởi thông báo hướng dẫn qua email.

    1. Kinh Vu

      Đã gia hạn cho bạn, tuy nhiên cần phải lưu ý trường hợp này về sau đừng để hết hạn như thế, bằng cách đổi tiền sang ngày. Điều này nhằm tạo áp lực cho bạn nằm trong mục tiêu của thực tập.

  11. Nghĩa - Krông năng

    Tôi muốn tìm dữ liệu giácafe robusta để phân tích giá (TA) -. anh/chị nào biết nguồn nào có tải dữ liệu ko ah? (dữ liệu dành cho metastock or amibroker)

  12. manh tuan

    @Nghĩa – Krong Năng :

    Có dữ liệu online tại trang : Esignal.com nhé bạn .

    Còn data để dùng cho ami thì mình ko nhớ là ở trang nào , do lâu ngày quá ko nhớ nổi .

  13. ngo van hiep

    chào BQT. Em chỉ muốn vào đọc tin tức thôi thì có được không ạ, tại em không biết mua bán gì cả… Nếu chỉ để tham khảo thì cần tài khoản như thế nào ạ? Rất mong được hướng dẫn. Em cảm ơn nhiều

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86