Lâm Đồng: Thu giữ 18 tấn phân bón giả

Hôm nay (11/10), Chi cục quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện, thu giữ lô hàng phân bón giả, phân bón không rõ nguồn gốc với số lượng lớn.

Vì lợi nhuận trước mắt, các đối tượng đã bất chấp tất cả trong việc sản xuất các mặt hàng nhái, hàng giả. Nguy nhiểm hơn là việc sản xuất những mặt hàng thuốc chữa bệnh, phân bón giả không những gây bức xúc dư luận và còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống của người dân, tác động trực tiếp đến tình hình an ninh trật tự.

Trên đường vận chuyển từ tỉnh Đồng Nai đến tỉnh Lâm Đồng tiêu thụ, 18 tấn phân bón của công ty TNHH Ngọc Tấn Phát ở đường Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã bị đội quản lý thị trường số 3 – Chi cục quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng bắt giữ.

Qua kiểm tra, công ty Ngọc Tấn Phát không có giấy phép sản xuất phân bón do cơ quan có thẩm quyền cấp; đồng thời các hàm lượng các chất dinh dưỡng công bố trên nhãn sản phẩm thấp hơn so với thực tế và thấp hơn nhiều lần so với quy định.

Ngoài ra, trong số 18 tấn phân bón bị thu giữ của công ty Ngọc Tấn Phát còn có 1,5 tấn phân sunfate Ma nhê, công ty mới chỉ xuất trình hóa đơn bán hàng mà chưa có hóa đơn mua hàng để chứng minh nguồn gốc của số hàng này.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyen duc que

    Mình thấy để phát hiện hàng giả đâu có gì là khó nếu ngành chức năng làm đúng, phải ko? Chỗ hàng giả bắt được chỉ là phần nổi của tảng băng thôi!

  2. Nông dân

    Thực tế:
    – Phân bón lá: 90% là hàng giả hoặc kém chất lượng
    – Phân hóa học: 70% là hàng giả và kém chất lượng
    – Các cơ quan chức năng như Quản lý thị trường và các Chi cục bảo vệ thực vật…vẫn bó tay là thế nào nhỉ ?
    Có bác nào hiến kế, đề xuất phương án xóa bỏ các cơ quan này đi cho đỡ tốn kém tiền ngân sách mà vẫn kiểm soát và xử lý được không ?

  3. hoangnhuong

    Phát hiện hàng giả mà sao ko công bố nhãn hiệu loại phân gì cho bà con biết chỉ nói qua loa phạt tiền rồi mọi việc cũng xong nông dân cứ thiệt, làm theo kiểu bác sĩ nuôi con bệnh

  4. Khiêm

    Bắt giữ, thu giữ, triệt phá, xóa sổ v.v… nghe nhàm lắm. Bao giờ thì họ mới làm ăn lương thiện đây? Tôi nhớ có bạn nào đó nói lại câu nói của PTT NgXP đại ý rằng: Nhà tôi đám giỗ bao nhiêu người dự CA biết hết… Đủ biết rằng ko việc gì qua được CA, QLTT. Thế mà nó vẫn đầy ra đấy là sao?

  5. TanGL

    Là sun fat đồng và sunfate ma nhê đó bạn. Loại sun fat đồng mua về pha booc- đô trị bệnh cho cây rất hiệu quả và rẻ tiền, nhưng kiếm thuốc thật để mua thì không dễ chút nào. Mình đã từng dính sun fat đồng giả, đến bây giờ vẫn còn sợ.

  6. Nguyen thi ha

    Nông dân là ngươi khổ nhất thôi đã không có tiền để bón phân mua phân thiếu rồi còn bị phân giả nữa cây chết rồi thì lấy tiền đâu mà trả nợ. Mong nhưng người có chức trách hãy làm việc thật có lương tâm đừng tiếp tay cho giặc dân đen đã khổ lắm rồi.

  7. Zuan

    Năm 2011 nhà em bón phải phân bón giả, bị cháy gần nửa đồi cafe,…..hix! làm phải chăm sóc lại mất 2 năm cà mới phục hồi….!

  8. Ngo Sa

    Công ty người ta tên tuổi rõ ràng, làm giả để đóng cửa công ty à? Nông dân chỉ mua 1 lần thôi chứ, làm gì họ mua được nữa mà bán được hàng? Vậy cty này làm giả để làm gì? Bên tôi vân mua bón lúa thấy bình thường. Bảo mấy ông quản lý thị trường này chỉ chỗ mua phân thật đi.

  9. nguyễn văn lý

    Phân nào củng giả hết sao mà người dân dám mua nữa. Làm ăn gian dối mục đích là làm lời nhuận cho cá nhân mình mà thôi. Đề nghị chính quyền làm việc rõ ràng với những chủ nhân làm phân giả này

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87