Sản lượng cà phê của Indonesia có thể giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 3 năm

Theo kết quả khảo sát mới nhất do hãng Reuters, sản lượng cà phê của Indonesia trong niên vụ 2014/15 (kết thúc vào cuối tháng 3/2015) có thể giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm trở lại đây do điều kiện thời tiết không thuận lợi.

sản lượng cà phê indonesia
Trong niên vụ 2013/14 sản lượng cà phê của Indonesia đạt mức 10 triệu bao

Theo đó, sản lượng cà phê Indonesia trong niên vụ 2014/15 sẽ chỉ đạt khoảng 8,9 triệu bao (1 bao = 60kg), so với mức 10 triệu bao của niên vụ 2013/14, trong đó tiêu thụ trong nước tăng mạnh, chiếm tới trên 50%, khiến xuất khẩu cũng sẽ giảm.

Trong khi đó, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và Tổ chức cà phê Quốc tế (ICO) dự đoán sản lượng cà phê của Indonesia niên vụ 2014/15 có thể giảm tới 20% xuống 7,29 triệu bao do mùa mưa kéo dài bất thường tới tận tháng Bảy và tình trạng khô hạn cũng như gió mạnh bởi hiện tượng thời tiết El Nino có khả năng quay trở lại trong nửa cuối năm nay, ảnh hưởng đến đợt ra hoa cà phê.

Theo ICO, trong số các nước xuất khẩu cà phê chính, Indonesia là nước tiêu thụ cà phê lớn thứ hai, sau Brazil và trên thị trường cà phê robusta Indonesia phải cạnh tranh với Việt Nam – nhà sản xuất cà phê robusta hàng đầu thế giới song chỉ tiêu thụ trong nước khoảng 6% sản lượng của mình.

Cũng theo ICO, tiêu thụ cà phê của Indonesia trong niên vụ 2014/15 dự kiến sẽ tăng từ 4 triệu bao trong niên vụ trước đó lên 4,2 triệu bao.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. truong dakmil

    Sau nhiều lần lấy đà … lấy đà để bật cao song chỉ ở mức tầm thường . cafe giống như môt vân động viên nhảy cao tài năng đầy triển vọng nhưng có lẽ mấy lân trước bị trượt võ chuối nên mới làm mọi người thất vọng . hi vọng lần này có thể ………………..good. ah le hap

  2. Chư sê

    In đô họ mất mùa. Nhưng Việt Nam ta vụ mùa tới còn mất nặng hơn họ, thời tiết giờ đây ko ủng hộ cây cà phê và cây hồ tiêu nữa rồi. Kiểu này nông dân làm cà phê việt nam ta chết chắc…( mất mùa và ko làm chủ được giá ). Ko chết mới là lạ….!

  3. trần ngọc hà

    Bà con hãy nắm lấy qui luật cuả mấy ông đằu cơ cà phê cho đỡ bực mình là tăng một hôm giảm lai rai mắy hôm. Tuần này giảm mấy hôm thì chiều nay sẽ tăng tí để đầu tuần tới giảm. Tất cả là trò chơi thử tâm li nông dân chúng ta. Ta cũng chơi cùng mấy ông xem ai bản lĩnh hơn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82