Tin nhanh trong phiên 30/4/2014 – Cập nhật lúc 22h15

Giá cà phê Arabica thị trường New York giao dịch sụt giảm trong phiên, lượng giao dịch kém, sự tăng giảm khá rộng, giá tháng 7 từ mức âm ít nhất là 0,7cent cho đến âm 9,9 cent nằm trong khoảng 202 cent cho đến 211,2 cent.

Thời tiết hầu hết ở Brazil hiện nay là khô ráo thuận lợi cho việc thu hoạch.

Trong khi thị trường New York suốt phiên nằm trong khu vực âm khá lớn, thì thị trường London ngược lại đều giao dịch trong khu vực dương, giá tháng 7 mức thấp nhất là 2151 (+12) và cao nhất là 2189 (+50) ngay sau khi mở cửa vài giây.

Đây quả là một phiên hiếm thấy khi hai thị trường đi ngược nhau mà phần mạnh nghiêng về phía cà phê Robusta khi lượng mua vào luôn dai dẳng và bền sức.

Dẫu sao thì cả hai thị trường cũng đang cần một tin tức mới mẻ để có thể đẩy về một hướng nào đó.

Một số thông tin thêm cần lưu ý: Lượng tồn kho đã qua xác nhận của thị trường ICE Arabica sụt 15.090 bao, hay 0.6%, nằmở mức 2,574,245 bao trong khoảng thời gian từ 11/4 đến 28/4. Tồn kho châu Âu giảm 9.721 bao nằm ở mức 1,912,954.

Nhận định của người tổng hợp: Với tình hình giao dịch hiện tại, trong lúc này nếu tìm kiếm tin tức để tác động đẩy giá lên có vẻ dễ dàng hơn là để đè giá theo chiều hướng xuống, có vẻ như người ta sẽ làm như thế chăng?

Kinh Vu (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. tiến Dũng

    Một buổi tối tương đối thành công. Thôi mọi người ngủ ngon. Còn ai thích bóng đá thì chờ xem C1. Mai còn nghỉ lễ sợ gì…

  2. Cà Rô

    Chúc người lao động (người trồng cà phê) có một kỳ nghỉ nhiều niềm vui với mũi tên màu xanh đầy ý nghĩa!

  3. Ngọc An

    Lượng cà R trong dân còn không nhiều như họ tưởng, bà con ta nên cầm hàng lại. Họ muốn mua, buộc phải nâng giá hợp lý. Cà A thì hạ, cà R tăng, chứng tỏ nhu cầu cà R đang tăng phải không bà con!

  4. thongnguyen

    Không riêng gì trong dân đâu cả nhà ơi. Mình ở Krông Năng đi một vòng thì mình thấy các đại lý củng chẳng còn là bao, chắc vừa rồi bán tháo hết rồi. Ai còn cà thì cứ hi vọng nhé vì 1/5 là ngày thông báo giao hàng thực đầu tiên chắc qua kỳ nghỉ lể họ phải nâng giá mà mua thôi chứ giá này nhửng ai còn cà rang uống xem bóng đá thôi

  5. Ca phe cao nguyen

    Nói thiệt chứ năm nay lên bờ xuống ruộng nhiều lần với giá cà rồi. Nên cũng chưa thực sự an tâm khi cà vẫn chưa vượt mốc 2200. Dẫu sao nếu theo đúng như anh Kinh Vu nói thì sắp tới đây sẽ là một tín hiệu vui cho những ai còn cà.

  6. Hoa nguyễn

    Hôm nay ngày Quốc tế Lao động 1/5, xin gửi đến cộng đồng Y5Cafe cùng bà con nông dân lời chúc sức khỏe , hạnh phúc và thành đạt. Chúc bà con những người trồng cà phê một ngày có nhiều hi vọng và niềm tin chiến thắng về giá cà phê tăng trở lại trong những ngày gần đây…

  7. Ha congxay

    Chào BBT, theo các anh thì năm nay giá có thể chạm mốc 2200 được không? Giá cứ lên xuống thế này dau tim quá.

  8. HaMy

    Hai ngày nghỉ lễ đều có màu xanh rồi nhưng mấy ổng chỉ cho ” nhỏ giọt” thôi. Nếu không qua ngưỡng 45 mình nhất định không đổi ý xem mấy ổng lấy cà đâu mà giao. Còn mình để cà lại uống xem World cúp thôi Tiến Dũng ah. Tất cả chúng ta hãy đồng lòng thì chúng ta sẻ chiến thắng, hiện tại trên sàn chỉ có cà R mang màu xanh thôi.

  9. nongdancun

    “Nếu không qua ngưỡng 45 mình nhất định không đổi ý xem mấy ổng lấy cà đâu mà giao.” Bạn Hà My có được mấy chục ngàn tấn mà mạnh miệng thế?

  10. Tamtuyetbh

    Với tình hình giao dịch hiện tại, lúc này nếu tìm kiếm tin tức để tác động đẩy giá lên có vẻ dễ dàng. Đà này, phiên giao dịch tới cà R giá có thể chạm mốc 2200 đang được nhiều người chấp nhận.

  11. Ca phe cao nguyen

    Nhìn cách tăng giảm trong phiên hôm qua rõ ràng là theo kiểu “Cò kè bớt một thêm hai” đây mà.
    Trong mấy tháng đầu năm nay xuất khẩu cà phê quá mạnh, cứ như là bán đổ bán tháo vậy. Để xem trong vài tháng tới lấy gì mà giao dịch đây ? Kỳ này giá mà không lên nữa chắc bỏ nghề luôn.
    Mấy vị ép giá quá, ở ĐakLak rủ nhau chặt cà trồng tiêu quá trời kìa.

  12. HaMy

    Hi Nongdancun My đâu có nhiều, đó là My đang nói chung cả nhà đó bạn. Mong được mọi người ủng hộ giữ lại cà không xuất để đẩy giá lên

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77