Tin buồn

Tin nhanh trong phiên ngày 11/4/2014 Cập nhật lúc 22h

Đứng về mặt kỹ thuật, tính theo tháng 7, nếu giá sụt giảm quá mức 2145$/t thì rất có nguy cơ sẽ sụt rất mạnh bởi London đang đi vào vùng mua vượt mức, tuy nhiên trên thực tế giao dịch phiên hôm nay sự sụt giảm thẳng đứng mang tính đe dọa từ 2170$ xuống mức thấp nhất trong phiên là 2134$ đã không làm nhụt chí phe bán, mức đòi trên sàn giao dịch vẫn kiên định nhất là khi giá của thị trường New York cũng tăng trở lại từ mức âm và giao dịch trong tình trạng giằng co mà không phân thắng bại.

Trong một dữ liệu đưa ra của Chính phủ Hoa kỳ, cho thấy do lượng nhu cầu toàn cầu tăng cho nên sẽ xảy ra sự thiếu hụt nguồn cung lần đầu tiên trong 5 năm qua.

Thị trường như được động viên tinh thần qua tin tức phiên đấu giá cà phê hàng tuần tại Ấn độ trong ngày hôm nay cũng tăng giá cao hơn.

Dự báo cuối tuần nay tại Brazil sẽ có mưa lớn, tuy nhiên chưa rõ là cơn mưa này sẽ giảm nhẹ cơn sốc do hạn thời gian qua, hay là sẽ làm đình trệ việc thu hoạch của một số vùng vừa mới bắt đầu thu hoạch.

Nhận định của người tổng hợp: Nếu trong phiên cuối tuần hôm nay vẫn giữ được thế giằng co, không bị sụt giảm hoặc sụt giảm không đáng kể, thì đó là một thắng lợi lớn của phía bán

Kinh Vu (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. ha lan

    Hãng tin thời tiết Weather Underground cho hay từ chủ nhật đến thứ ba tới tại São Pualo và nhiều khu vực khác của Brasil có mưa to, điều này có ảnh hưởng nhất định đến giá cà Arabica, nếu thế cuối tuần này giá cà R có thể sẻ giữ nhịp.

  2. Ca phe cao nguyen

    Người còn cà như em đây lại phải thấp thỏm thêm vào tuần sau.
    Em không rành kỹ thuật nhưng hôm nay rõ ràng đầu phiên là em chuẩn bị tâm lý giá giảm rồi. Nhưng tính đến giờ xem như chưa đến nỗi nào. Cũng gọi là thắng lợi như anh nói.
    Nhân đây xin anh chút ý kiến cá nhân của anh về tình hình giá cả trong tuần tới.
    Cám ơn anh Kinh Vu nhiều.

    1. Kinh Vu

      Chờ diễn tiến 30 phút cuối cùng của hôm nay mới có thể dự đoán được cho thứ hai tới thôi bạn à, tình hình nguyên cả tuần tới thì không ai có thể biết được. Tuy nhiên, nếu tôi là bạn thì tôi vẫn yên tâm vì giá năm nay rất rất khó để mà sụt dài.

      1. Nguyễn Thảo

        chào a kinh vu, cho e hỏi là hiện tại mình đang giao dịch tính theo tháng 5 hay tháng 7 vậy ạ, cà phê arabica của nước mình thì phụ thuộc vào sàn nào vậy ạ

      2. Kinh Vu

        Hiện nay trên sàn người ta tính tháng 7 rồi bạn à, giá tháng 5 chỉ dành cho hàng giao ngay hoặc các lô hàng đã nằm tại TT London, vì tàu đi từ VN sang Châu Âu mất 1 tháng.

      3. Nguyễn Thảo

        Cám ơn a nhiều, bố mẹ e trồng cà phê, đến khi bán thì bán cho 1 đại lý nào ở đó, vậy thì đại lý đó căn cứ theo giá của tháng 7 luôn hay là tháng 5 ạ.

      4. Nguyễn Thanh Khiết

        Ý của bạn Kinh Vu làm cho những người vẫn còn cà phê như tôi yên tâm hơn . Làm sao giá có thể sụt dài khi nguồn cung hạn chế . Năm nay hội đủ các yếu tố để giá cao ngang hoặc hơn năm ngoái ; quan trọng nhất là bao nhiêu và lúc nào thôi . Chúc thành công

  3. nguyen nam

    Phiên giao dịch tối nay giá đi ngang là cái chắc , giằng co dữ dội quá , mong sao cuối phiên xanh tí xíu cho cúi tuần an lành hẹn tuần sau lại một phiên tăng mạnh

  4. nguyen hieu

    Em là nông dân, không hiểu nhiều về kỹ thuật, song thấy đến giờ này giá vẫn đang giảm có 3$, chăc cuối phiên cũng giảm không đáng kể. Nếu như bác nói thì có thể là tín hiệu tốt có phải không ạ?

  5. Trần Thương

    Chú Kinh Vu ơi, chú cho con hỏi , theo nhận định của chú là “giá năm nay rất rất khó để mà sụt dài.” vậy tình hình tăng giá thì như thế nào ạ, có cơ hội đạt đỉnh cao hơn năm ngoái không và nếu bây giờ con vẫn cứ khuyên Ba Mẹ giữ lại cà chờ tăng thêm ở cuối T5 hoặc T7 thì có ổn không ạ . rất mong nhận được ý kiến của chú. Con chân thành cảm ơn. Chúc chú sức khỏe và luôn thành công trong cuộc sống !!!
    [email protected]

    1. Kinh Vu

      Chào cháu
      Điều cần nói ngay với cháu là chú không thể đưa ra lời khuyên giữ đến tháng nào là ổn, những điều gì cần trình bày chú đã viết ra hết rồi, cháu xem lại trong các bài viết trước nhé. Trước mắt có thể có những đợt sụt làm cháu lo lắng, tuy nhiên đường còn dài, thị trường mà, có giảm thì sẽ có tăng.

  6. yennguyen

    Diễn biến là phe đánh xuống quá đông (có cả các bác nông dân nhà mình nhé!) phe đánh lên đã tiêu hao lực lượng và rút lui phòng thủ các cứ điểm thấp hơn. dự kiến : nếu lực lượng đánh xuống tiếp tục mạnh lên có khả năng lực lượng phòng thủ quy thuận và đầu hàng phe đánh xuống (stop lose đã sẵn sàng).

  7. yennguyen

    Kết thúc phiên giá giảm nhưng sự bán tháo không diễn ra, đến giờ này thị trường trở nên rủi ro hơn trong ngắn hạn (chưa rõ xu hướng nhưng giảm đang tạm thắng thế).

  8. congnguyen

    Chắc lần giảm giá này sẽ đẩy giá cả cà phê về mức thấp rồi .lại một phen lo lắng của người nông dân .

  9. thuat

    Vậy, em xin hỏi anh Kinh Vu là nông dân chúng tôi có nên dữ lại hàng chờ giá nên nữa không? Xin anh cho ý kiến.

    1. tuấn trần

      bạn đừng có hỏi anh Kinh Vu. bán hay không là tùy vào nhận định và quyết định của bạn thôi. không thể ép anh Kinh vu cầm vào con dao 2 lưỡi được

  10. lambaoloc

    Nông dân đến giờ chẳng còn gì lo lắng giá nữa đâu bởi tôi nghĩ chắc 90% là bán hết rồi. Cái lo lắng bây giờ là chăm sóc cho mùa vụ tới thôi.

  11. Ca phe cao nguyen

    Không biết mọi người thế nào chứ mình có thêm một chút lo lắng là một số nước sắp vào mùa thu hoạch. Hình như cả Brazil và Indo thì phải.
    Cho nên ít nhiều chắc cũng sẽ ảnh hưởng đến giá cà. Dù có thông tin hạn hán, mất mùa đi nữa thì cũng là chuyện của tương lai, hiện tại nguồn cung sắp được bổ sung.
    Ai có ý kiến gì khác ko ?

  12. chư sê

    Cà phê trong dân coi như đã hết qua đợt tăng giá vừa qua. Giờ thì có lên hay xuống thì cũng chịu thôi, nếu giá có nên thì cũng chỉ là nguồn động viên cho bà con ta đầu tư cho vụ mới… ai còn cà fê thì nên thư thả giá sẽ còn lên cao ko ai thể nào mà ngờ được… và nếu có vô diễn đàn này thì đừng bao giờ khoe ra ta còn mấy tấn và đã bán hay chưa bán.v.v.v. trên đây là kinh nghiệm nhiều năm mình tham gia diễn đàn này muốn chia sẻ.

  13. yennguyen

    Những ai chưa cần tiền và tiềm lực tài chính đủ mạnh có thể đợi đợt tăng giá sau, ngắn hạn khả năng tăng cao, tăng nhanh không còn nhiều. nhiều nơi Brazil bước vào thu hoạch không có mưa chưa chắc đã là yếu tố hỗ trợ. dự kiến giá sẽ tiếp tục tăng cao, và rất cao nếu tình hình thiệt hại còn nghiêm trọng hơn những gì mọi người đồn đoán. nếu không thì đành đợi sương giá xuất hiện thôi. Năm tới triển vọng giá sẽ khả quan bác nào hết cà như em cố chăm sóc vườn cà để qua năm rút kinh nghiệm không bán RẺ như năm nay nữa.
    đã quy hoạch 1 lô cà già 1500 cây thu hết năm nay cuốc nên trồng lại (cứ nghĩ giá thấp tranh thủ tái canh cho đỡ tiếc), nghĩ về triển vọng năm tới mà tiếc quá các bác ạ.

    1. QueNguyen

      hình như bạn yennguyen là người trồng cà phê hay là đại lý mua vậy. thấy bạn bình luận nhiều giống như là người của công ty nước ngoài thu mua hàng ở việt nam vậy?

      1. yennguyen

        sao giống nhiều người thế bạn? mình đã từng làm nhiều nghề hiện tại đang trồng cà phê(không dám nhận là nông dân vì không đạt được vài tiêu chí)

  14. bich ha

    bà con lo gì cho mệt thứ hai tuần này sẽ tăng thôi mà, phiên cuối tuần 10 phần hạ hết 8 rồi tuần này 90 phần trăm gia tăng nhanh hihihihi

    1. yennguyen

      Sản lượng thấp quá cung không có lời bác ạ, có 1 lô trồng giống TS 740 cây năm vừa rồi thu gần 6T trong khi 1500 cây thu chưa được 5T nghĩ đi nghĩ lại giờ trồng cà nhiều chưa chắc đã hiệu quả. em giờ hạ quyết tâm trồng lại hết chứ không mở rộng thêm diện tích.

  15. nguyên văn nam

    Theo tôi giá caphe sẽ thưởng cho ai biết chờ đợi. Năm nay giá ko lí gì xuống sâu được, chỉ có lên và rất cao. Thân chào

  16. Khải đắknông

    Cà phê lên giá thì ít mà xuống giá thì nhjều.nhà mình khó khăn không găm được hàng bán từ trong năm để lấy tiền chi tiêu.gjờ còn ít đợi lên giá,bán trả nợ mà giá lên jt mà cứ tụt ào ào.thốt tim. Bạn nên viết tiếng Việt đúng chính tả để được hiển thị

  17. nhan bảo lộc

    Chào cả nhà,
    Bác Lam bảo lộc nói chuẩn quá. Nông dân bán hết rồi, còn gì đâu mà lo lên xuống. Còn vài tạ phòng khi ốm đau thôi.

  18. minh hieu

    Tôi là nông dân trồng cafe nhà tôi vẫn còn một ít chưa bán theo như sự suy đoán của cá nhân là trong tuần tới sẽ giảm và lên lại trong tuần kế tiếp vì thời điểm vừa qua người bán nhiều nguồn cung quá dồi dào ở chỗ tôi người dân không còn là mấy không còn hàng giao tháng 9 thi sẽ lên thôi ! Hy vọng là vậy nếu không được vậy coi như ta lỡ một chuyến đò. Bạn ơi cũng có lúc thắng lúc thua mà ta đã đợi đến lúc này rồi

  19. Đào Cử

    “…Nếu trong phiên hôm nay giá giằng co và sụt giảm không đáng kể coi như là một thắng lợi của phía bán…”
    Nghe qua phân tích của bác KV thì có lẽ thứ hai tuần sau giá cũng vẫn đang giằng co, nếu có tăng phải từ thứ năm trở đi, vì thị trường đang chờ đợi xem lượng hàng từ VN còn nhiều hay ít để xác định hướng di thôi!

  20. DÂN CA FE

    Hy vọng là ca phê trong tương lai gần sẽ tăng như mọi người dự đoán, sẽ là phần thưởng đáng giá cho những ai biết chờ đợi. Chắc chắn tuần tới sẽ đỏ rồi hy vọng ngày thứ 6 sẽ lại bắt đầu cho đợt tăng giá mới.

  21. lương tâm

    Tiếc quá, theo tôi nghĩ giá cà fê năm nay có nhiều cơ hội để tăng giá lắm nhưng phần của tôi vì công việc buộc chiều nay 15-4 phải bán tôi nghĩ các bạn còn cà fê hãy kiên nhẫn đợi giá 44-45 nhé chúc các bạn thành công..!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88