Bản tin thị trường cà phê ngày 8/4/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm đồng loạt 800 đồng, lên ở mức 40.300 – 41.300 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 7/4/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 7/4/2014

Thị trường London:

Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta tiếp tục gia tăng. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 39 USD, tương đương tăng 1,84 %, lên 2.124 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 40 USD, tương đương tăng 1,89 %, lên 2.112 USD/tấn, các mức tăng rất đáng kể. Khối lượng giao dịch trên trung bình. Cấu trúc giá đảo có dấu hiệu gia tăng khoảng cách.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng cùng xu hướng. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 8,35 cent, tức tăng 4,51 %, lên 193,35 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 8,45 cent, tức tăng 4,52 %, lên 195,55 cent/lb, các mức tăng rất mạnh. Khối lượng giao dịch trong phiên rất cao trên trung bình.

Thị trường cà phê thế giới tiếp tục tăng nóng theo nổi lo hạn hán ở Brazil.

Trái với nhiều dự báo thời tiết, tại các vùng trồng cà phê Arabica chính tuy có mưa vào cuối tuần nhưng lượng mưa không đủ để làm giảm bớt tình trạng khô nóng dù chỉ là chút ít.

Hơn nữa, theo truyền thống, tháng Tư ở Brazil là tháng khô giao mùa trước khi bước qua giai đoạn mùa đông khô, cũng là mùa thu hoạch từ tháng Năm – tháng Chín.

Nhưng nổi bật gần đây là những dự báo hiện tượng El Nino sẽ bắt đầu trở lại Thái Bình Dương trùng hợp với mùa sương giá ở Brazil trong tháng Sáu – tháng Tám đang dấy lên mối quan tâm mới của thương mại.

Ủy Ban Cà phê Quốc gia (CNC) Brazil cũng vừa đưa ra dự báo sản lượng sụt giảm kéo dài tới vụ 2015/2016 ngay khi bắt đầu bước vào thu hoạch cà phê Conilon Robusta vụ mùa mới. Tuy nhiên dự báo của CNC thường được cho để nhằm tác động tâm lý thị trường hơn là thực tế.

Chuyên gia của Comexim, một trong những nhà xuất khẩu cà phê hàng đầu củai Brazil cho rằng giá sẽ vượt mốc 200 cent/lb mà không cần đợi tới ngày khai mạc World Cup.

Theo các nhà quan sát, giá tăng còn do nhà đầu cơ gia tăng mua khống trên cả hai thị trường kỳ hạn.

Vùng trồng cà phê chính ở Việt Nam đã có mưa cục bộ giúp giảm bớt một phần nổi lo hạn hán nhưng lại khiến nông dân cầm hàng để kỳ vọng mức cao quay trở lại.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên đồng loạt tăng thêm 800 đồng, lên ở mức 40.300 – 41.300 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. cafe tay nguyen

    hy vọng trong tuần này giá cà phê vượt mốc và đạt đỉnh. chúc tất cả mọi người tin tốt đẹp .lên lại lên lại lên haha

    1. cánh cam

      Ơ! Vợ và cà phê liên quan ” ác” thế hử em! Giờ mới biết. Giá xanh lè rồi kìa, mừng đi chứ đừng lo.

      1. nguyễn toàn

        hehe. năm ngoái giờ ba má em có bán được kg nào đâu anh. giá lên còn lo tiền cưới vợ chứ. kaka. ma hy vọng lên cao cao tý

    2. nguyen manh dung

      ”Không nên hoãn cái sự sung sướng” đó lại ..cà phê lên rùi đó em .!!! chúc mừng em đầu tháng sau cưới vợ..hehe.

  2. Ca phe cao nguyen

    Chỉ cần tăng 1 phiên như vậy nữa thôi là sẽ bằng mốc cũ hồi giữa tháng 3.
    Sau đó nếu tăng nữa, thì đó là phần thưởng cho những ai kiên trì chờ đến lúc này.
    Từ giờ đến tháng 7 (ý kiến kiến của các chuyên gia trên diễn đàn) thì có lẽ cà sẽ lên đỉnh vài lần nữa. Tuy nhiên theo cá nhân mình nghĩ thì những mốc cao thường duy trì không lâu (dĩ nhiên mốc sau sẽ cao hơn mốc trước).
    Nên phải cố gắng theo dõi từng ngày thôi, có dấu hiệu chững lại là mình đẩy liền, đặc biệt là sau tháng 05.
    Để lâu đau tim, đêm dài lắm mộng !

  3. LêBu

    cà phê tăng là do đồng real của brazil tăng và hiện tượng el nino gần cuối năm nay làm cho lượng cà phê của brazil giảm theo em tháng 5 là cà lên mức đỉnh của đỉnh giống như 2009 zạy đó

  4. vanhofas

    Cà A vượt mốc 200 cent/lb trong thời gian ngắn hạn trc WC, có nghĩa là tầm WC sẽ vượt xa mốc 200, thì cà R cũng sẽ vượt mốc 2200$ (mốc tháng 3 rồi) và lên xa nữa.
    46.000d, tại sao lại ko thể chứ?

  5. trọng quỳnh

    càphê tăng thì quá mừng rùi.nhưng tại sao hôm nay có 2124usd mà giá càphê tăng lên 41.4k trong khi hôm nọ 2200usd mà họ mua có 41.5k.các bạn giải thích dùm mình tý nha

      1. Hà Xuân Thiên

        trừ lùi là dữ liệu nào thế bạn…bạn giải thích dùm mình với được ko? thanks!!!

  6. Nguyễn Hoa

    Mỗi lần đi làm e chỉ mong mau về nhà để mở mạng xem thông tin giá cafe.Hôm nay, thấy giá tăng nữa, niềm vui lại đến, phần thưởng cho bà con nông dân người trồng cafe. Em mong trong phiên giao dịch tối nay sẽ tiếp tục là một màu xanh hi vọng lên cao mãi để mang lại niềm vui cho những ai kiên trì vượt khó đợi đến ngày hôm nay..Vui!Vui!!

  7. bùi quyết krông năng

    vụ mùa tới sản lượng cà phê sụt giảm mạnh với những lý do sau: do người dân phá bỏ với diện tích không nhỏ để trồng tiêu.(ở vùng tôi ở người người trồng tiêu, nhà nhà trồng tiêu). diện tích cà phê bị già cỗi rất nhiều……………

  8. Quế . Lộc nga

    Theo bài viết của anh Kinh Vu hôm 31/3/2014, cộng thêm World cup,sắp đến Trong kho thế giới cạn kiệt.Nắng hạn Brazil.Nhuần 2 tháng 9.Mình quyết để đến tháng 7 mới mở kho chắc phải bợ.Còn không mình xin chai thuốc rầy, yên giất cho xong (một đoạn bị ẩn bởi KV do bạn phản hồi nghe sợ quá, hãy lạc quan lên chứ, nông dân trồng lúa còn khổ hơn nữa bạn à). Xin trả lại cái khổ này cho đời. Chúc bà con Y5 cà phê sức khỏe,vạn sự an khang.

    1. Quế . Lộc nga

      Tội nghiêp tôi đi bón phân giờ mới về, tranh thủ mở mạng xem giá, tôi lước ngang qua trang phản hồi, nhìn đoạn phản hồi lúc 12 giờ trưa tôi bị can mất, buồn ghê. Hảy cho tôi được tự do ngôn luận, báo chí, tín ngưởng, cái gì sai phạm hảy bắt đi, tôi ỷ răng mình là thành viên trong diển đàn mà, nói để biết nổi khổ của cà phê, cái gì củng làm bằng tay chân cả, giá bán chưa năm nào được, trình độ còn thấp kém. Làm lúa bây giờ toàn máy móc, có khổ cái gì đâu. Thương lái đang chen vào diển đàn để phá hoại nông dân, các anh nghiên cứu trừ khử, còn chúng tôi là nông dân thực thụ mà. Cám ơn.

      1. yennguyen

        “Thương lái đang chen vào diễn đàn để PHÁ HOẠI nông dân, các anh nghiên cứu trừ khử, còn chúng tôi là nông dân thực thụ mà”.
        nghe buồn quá.

      2. Kinh Vu

        Chúng tôi biết bạn nói rất chân tình, tuy nhiên phản hồi của bạn không được tích cực, sao lại bảo là “trừ khử thương lái” không có họ làm sao có sự luân chuyển hàng hóa? Xin được nhắc nhở bạn

  9. yennguyen

    Lâm Hà đang mua 41400. nhiều người đợi giá 45.000 – 50.000 mới dọn kho. em hết cà rồi, nếu còn chắc đợi chứ chưa vội bán.

  10. ho nam

    Hiện tại chứng khoán Châu Á bắt đầu rục rịch tăng điểm và dễ kéo theo chứng khoán Mỹ tăng theo. Tôi nghĩ giá cà phê sàn L.D. có thể quay đầu xuống trong phiên chiều nay hay ngày mai bởi các nhà đầu cơ mua khống trước đây có thể đua nhau bán chốt lời khi giá đã lên cả trăm đô la /tấn trong hai phiên liên tiếp. Cái mốc 2200$ trong tháng 3 bị rơi củng tại lý do này chứ không phải là Bra xin có mưa..

    1. Vo Thanh Thuy

      Mình thấy chứng khoán châu Á suy yếu nay là phiên thứ 2 liên tiếp mà, có tăng điểm đâu?…mình cũng để ý chứng khoán này lắm mà…

  11. đức huy

    ai đang gửi cà phê ở các đại lý thì nên kiểm tra lại tình trạng hàng hóa nhé .. trên diễn đàn này mình thấy 1 số nơi đại lý mất khả năng chi trả khi nông dân tới chốt giá bán hàng khi giá tăng .

    1. yennguyen

      những ai gửi cà phê cho đại lý thì bán ngay còn kịp. giá xuống thì chịu mất tiền giá lên nhiều quá thì không đòi được tiền. 1 giải pháp khác ĐỔI HÀNG (bán hàng mình gửi đi mua lại hàng của bà con nào muốn bán hoặc của đại lý muốn bán mang về cất trong nhà). nên lấy bạt phủ kín hết cà phê cho đỡ hao.

  12. Còi

    @ Kinh Vu ơi! cho tôi hỏi, sao cùng thông tin giá trừ lùi mà trên mục “giá trực tuyến” thì trừ lùi 80$ còn trên mục “giá nội địa” thì lại trừ lùi 70$. Hay là…. tìm cách dìm nông dân?! Chả lẽ BBT làm ăn cẩu thả, tùy tiện vậy sao?

    1. Thịnh còi

      Chào anh Còi,
      Tui cũng còi đây, một phần còi vì chăm lo cho cái sự cẩu thả mà anh đề cập ở trên phản hồi của anh.

      Bình thường tôi sẽ rất buồn vì lời trách móc có phần cẩu thả của anh, nhưng chắc do cũng Còi như nhau nên chỉ buồn chút chút thôi.

      Xin được trả lời với anh như sau:
      – Vấn đề giá trừ lùi, chúng tôi luôn hết sức cẩn thận trong việc thu thập thông tin và có sự điều chỉnh ngay khi cần thiết
      – Sáng nay chúng tôi đã điều chỉnh mức trừ lùi từ -70$ lên mức -80$. Do có nhiều hệ thống website nên lúc điều chỉnh hệ thống gặp trục trặc trong việc đồng bộ. (vì thế anh mới thấy sự khác nhau giữa 2 website)

      Vì mỗi người trong ban quản trị đều có công việc riêng nên đôi khi do bận bịu không thể theo dõi sát sao từng giây được, và nếu bà con phát hiện ra lỗi xin vui lòng thông báo.

      Chúng tôi chân thành nhận lỗi trong vấn đề này và sẽ khắc phục ngay.

  13. Trường Tùng

    Sao Bác nào cũng nói cà phê lên vậy! Làm em sốt cả ruột, hiện giờ nhà em còn 17 tấn không biết bán hay để đây nhĩ?

    1. yennguyen

      khi tất cả nhận định đều nói lên thì nên cảnh giác, đàn cá càng đông càng kích thích cá mập nhấc mẻ lưới. các tín hiệu kĩ thuật và thông tin cơ bản cho tín hiệu lên, không lên được mà sụt giảm thì đó là rủi ro.

      1. nhattan

        anh yennguyen nói có lý lắm càng có nhiều thông tin tốt cũng nên cảnh giác

  14. Đình Cường

    Hôm nay nhà em quất 5 tấn rùi @@ còn khoản còn 20 tần cuối tuần lên là quất hết chứ lần trước em bị chửi quá trời luôn mong sao giá lên để ba mẹ bán cà cho chút ít làm vốn buôn bán @@

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84