Bản tin thị trường cà phê ngày 26 và 27/3/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 100 – 300 đồng, lên ở mức 39.000 – 39.700 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 25+26/3/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 25+26/3/2014

 Thị trường London:

Phiên ngày 25/3: Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta đảo chiều suy giảm. Kỳ hạn giao tháng 5 giảm 10 USD, tương đương giảm 0,48 %, xuống 2.073 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 giảm 8 USD, tương đương giảm 0,39 %, còn 2.067 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Phiên ngày 26/3: Giá cà phê Robusta điều chỉnh tăng. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng 7 USD, tương đương tăng 0,34 %, lên 2.080 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 6 USD, tương đương tăng 0,29 %, lên 2.073 USD/tấn, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch khá thấp dưới trung bình.

Thị trường New York:

Phiên ngày 25/3: Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng có xu hướng tương tự. Kỳ hạn giao tháng 5 giảm 1,1 cent, tức giảm 0,62 %, xuống 175,3 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 giảm 1,05cent, tức giảm 0,59 %, còn 177,25 cent/lb, các mức giảm khá nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Phiên ngày 26/3: Giá cà phê Arabica cũng điều chỉnh tăng. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng 0,7 cent, tức tăng 0,4 %, lên 176 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 7,05cent, tức tăng 0,42 %, lên 178 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

Thị trường hàng hóa tiếp tục thể hiện sự lo ngại về chỉ số PMI của Mỹ thấp hơn so với dự kiến và đầu cơ vào tăng trưởng chậm hơn ở Trung Quốc mặc dù tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới vẫn còn tương đối ấn tượng. Đồng USD tiếp tục mạnh lên cũng là một trở ngại cho các thị trường thế giới.

Ngành Nông nghiệp Việt Nam vừa đưa ra báo cáo hàng tháng cho thấy xuất khẩu cà phê trong tháng Ba ước đạt 274 nghìn tấn với giá trị đạt 558 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu cà phê 3 tháng đầu năm ước đạt 601 nghìn tấn và 1,17 tỷ USD, tăng 24,8% về khối lượng và tăng 13,8% về giá trị so cùng kỳ năm 2013.

Đây là một ước báo khá bất ngờ mặc dù những dự kiến của giới thương nhân và nhà công nghiệp là thực sự không hề thấp.

Một nhà rang xay lớn cho biết, họ không vội vàng đẩy mạnh mua hàng khi thấy giá cà phê tăng trở lại do nguồn cung có thể thiếu hụt, vì hạn hán ở Brazil phải tới vụ thu hoạch mới cụ thể, nhưng đã tỏ ra lo lắng khi tồn kho London tiếp tục xuống thấp do sự kháng giá tại các nước sản xuất. Cho nên, nguồn cung mạnh mẽ từ Việt Nam sẽ tiếp tục được duy trì khi giá tham chiếu tại thị trường London còn tỏ ra hợp lý.

Thị trường nội địa Việt Nam có vẻ như đang xả hơi sau mấy ngày biến động mạnh vừa qua. Thương nhân và nông dân trong nước hình như đang chờ đợi một xu hướng mới.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 100 – 300 đồng, lên ở mức 39.000 – 39.700 đồng/kg.

Giá cà phê ngày 27/03/2014

Thị trường Trung bình Thay đổi
Đắk Lắk 39,400 +100
Lâm Đồng 39,000 +200
Gia Lai 39,600 +200
Đắk Nông 39,700 +300
Hồ tiêu 125,000 +1,000
Tỷ giá USD/VND 21,080 0

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. huy

    Thị trường đang thể hiện sự lưỡng lự của Nhà đầu tư… Và mức 2046 là mức hỗ trợ mạnh hiện nay, mức 2096 là mức cản mạnh. Vượt qua được mức này thì giá có thể bùng phát. Đồng thời các nhà đầu tư đang xem xét kĩ về thông tin thiệt hại của Brazin cũng như tình hình hạn hán ở Tây nguyên – Việt Nam. Nếu như thông tin thiệt hại là chính xác với độ uy tín cao thì khả năng giá sẽ bật tăng trở lại và mạnh hơn lần tăng vừa qua… Ý kiến cá nhân thôi.

    1. Ca phe cao nguyen

      Mình cũng có càm giác các nhà đầu tư đang chờ sang tháng 4, là lúc Brazil bắt đầu thu hoạch. Đó cũng là con dao 2 lưỡi, giá cà có thể lên, nhưng cũng có thể xuống thê thảm nếu như bên Brazil công bố sản lượng vụ mùa 2014-2015.
      Khi tin có tin tốt thì giá vẫn có thể xuống. Khi tin xấu thì giá vẫn có thể lên.
      Nếu như cứ theo qui luật cung cầu, thời tiết, thị trường mà đoán giá thì dễ cho các nhà nông quá rồi phải không các bạn ?
      Cụ thể là năm nay, bất chấp bao nhiêu thông tin tốt xấu, các nhà đầu cơ vẫn có thể 1 tay che trời đó thôi. Muốn giá lên là lên, muốn xuống là xuống, miễn sao có lợi cho mình nhất là được.

  2. Nguyenhuong

    Bà con cứ yên tâm giá cà sẽ lên nữa , có rất nhiều yếu tố thúc đẩy giá cà.
    Mình ở LÂM ĐỒNG cũng lâu rồi nhưng tháng 2 đã còn mấy ngày nữa là hết tháng mà vẫn không có mưa, là một kỉ lục chưa thấy bao giờ, đó chứng tỏ là năm hay quá hạn.
    Các đại lý đang mua đón giá với giá 40,500 chứng tỏ cà đang có hướng đi lên.
    Đấy là ý kiến cá nhân mình thôi nhé .

      1. Nguyễn Văn Tuyên

        Nếu mà đại lý mua giá cao vậy chắc là giá còn lên được nữa. Nhà cũng còn mấy tấn nữa mà không biết giá cả thế nào đây.

      2. BÙI MINH PHƯƠNG

        Đại lý mua cao thế chắc là đại lý đó sắp về quê rồi đấy. Bạn hãy cẩn thận nhé ! Ôi sợ quá !

  3. anhdung

    Nhìn diễn biến của thị trường trong thời gian vừa qua dễ nhận thấy , sức bán chủ yếu là do các nhà đầu cơ đóng trạng thái , còn các nhà xuất khẩu cũng hạn chế bán do giá trừ lùi vẫn ở mức cao , nếu giá xuống trừ lùi sẽ co lại và sẽ bị lỗ . Còn lại người sản xuất thì có vẻ như lượng hàng còn không nhiều (thời gian này chỉ Việt nam mới có lượng hàng thật thôi) sức bán đã cạn kiệt , ước tính hàng tồn không quá 30% , kết hợp với tồn kho cà phê R tại kho London vẫn ở mức cực thấp (23.000 tấn thế giới uống được 4 ngày !). Vậy bà con chúng ta sẽ thấy giá thời gian tới sẽ thế nào ! (chưa kể sương giá , hạn hán nếu có và cả Bóng đá nữa) Hãy cố gắng đoàn kết và chờ đợi giá thưởng .

    1. linhhue

      Mình ở Đồng Nai, thu hoạch cà phê vụ mùa vừa rồi nhà mình thất hơn phân nữa. Anh mình ở Đồng Xoài- Bình Phước cũng thế, mọi năm thu được gần 3 tấn thì năm nay vỏn vẹn được 1 tấn thôi. Hầu như bà con đều thất mùa vụ này nên mình nghĩ giống như bạn là cà phê trong dân không có nhiều và đợt tăng giá vừa rồi nhiều thương lái cũng bán ra để chốt lời. Với tình hình như vậy, cộng thêm tình hình hạn hán hiện tại thì xu hướng giá tăng nhiều hơn khi nguồn cung thiếu hụt. Bà con cũng cần bình tĩnh, bán ồ ạt khi giá lên một tí lại làm giá giảm xuống đến khi tăng lại thì không còn hàng để bán nữa.

  4. Tâm Cà

    Cà A chuẩn bị vào vụ thu hoạch nên giá hạ là bình thường. Năm nay nông dân Brazil đợi gần thu vụ mới thì mới bán được giá tốt. Giờ cà A hạ do vào vụ thu hoạch. Cà R chắc cũng sẽ chờ đợi khá lâu nữa. Theo những dữ liệu mình phân tích được thì có thể sau WC giá sẽ bứt phá. Vì vụ tiếp theo Brazil mất mùa. WC diễn ra ở Châu Mỹ. Viễn cảnh thiếu hụt cà phê sẽ giống năm 1994-1995. Vụ cà năm nay có thể có giá tốt. Chăm sóc cà phê cho tốt thôi bà con.

  5. võ tá quyền

    Chào cả nhà, theo mình nghỉ, nếu những ai mà cần tiền tái đầu tư, trả nợ vay ngân hàng thì bắt buộc phải bán thì tốt nhất là bán nội trong tháng 3 này, vì sàn giao dịch kỳ hạn sẽ hạ nhiền khi mà Braxin và Indo vào mùa vụ mới, nhưng về dài hạn thì giá sẽ tăng cao, gia năm tới sẽ ổn định trên mức 40k/Kg chứ không như năm nay cứ 30k/kg đầu mùa. Theo như thông tin mình được biết thì cty cà phê ở Huyện ChưPrông đã mua đón giá năm tới khi mua cà non cho bà con nông dân là 8300 đ/kg cà tươi,vì vậy theo cá nhân mình nghĩ thì năm tới giá ổn định trên 40k, còn giá cao bao nhiêu thì mình không thể nói trước được. Còn giá bây giờ nếu như quay lại được mốc 2200usd là hạnh phúc rồi. Đó là ý kiến của cá nhân thôi

    1. Trần Thị Thanh Mai

      Mình cũng nghĩ như bạn vậy , nhưng tuơng lai chắc là chờ vậy . Cà trong dân chỗ mình hầu như không còn nhiều bạn ạ .

  6. ngocthanh

    Bạn nói giá 40,5 ở đâu vậy bạn. Hay bạn nghe nói vậy, cho mình xin số điện thoại của đại lý đó luôn ban nhé. Cám ơn bạn

  7. Bằng Buôn bò

    Tôi là buôn bò thật. Và cung buôn cả Cà phê Bị ẩn một đoạn bởi không liên quan đến nội dung bài viết BQT – Theo tôi thì 2 tuần qua giá đang thăm dò ở các nước Cà phê nhiều và hạn hán ở Tây nguyên thôi. Đến giờ các nhà đầu cơ đã tìm được ra hướng đi rồi đó. giá cà phê sẽ bứt phá ngoạn mục luôn đó các bạn ạ. và sẽ vào giữa tháng 4 nếu ai còn Cà phê và có gan làm giàu thì cứ yên tâm mà đợi . k lo giá xuống các bạn nhé.

  8. HueDl

    Mình hỏi đại lý mua 39,5 mà không có hàng vì không mua được, chứng tỏ người dân không chấp nhận giá này thì có lẽ cà phải lên thôi, quy luật cung cầu mà

    1. Trần Thị Thanh Mai

      Mình hỏi đại lý họ mua 39,6k nhưng mình chưa bán . Lúc sau họ lại điện cho mình để hỏi mua , liều chờ xem vậy .

    1. Nguyenhuong

      Xã mình có một vài đại lý, hay mua đón giá như vậy đấy bạn, nhưng mình xl không tiết lộ tên đại lý nhé, vì đó là việc làm ăn của người ta, mỗi người có một cách làm ăn riêng biệt.
      Hàng trong dân bây giờ còn rất ít , mà giá này thì họ còn chưa muốn bán.

  9. bác hồng

    bà con cac nơi như thế nào? chớ tôi ở đaklak có 1h cà phê mà tưới đến nay là 12 ngày rồi mà chưa xong, nghỉ 1t chờ nước, thì tưới được 15-20p kiểu này mà không mưa sớm thì lá cũng không còn chớ đâu mà còn trái. hiện nay ở đaklak chưa có mưa,giếng hồ phần nhiều đả cạn kiệt, thế mà giá cà chưa chịu lên để cho bà con nhờ.

  10. tuấn trần

    Các bác cứ bảo chứng khoán nó không ảnh hưởng gì tới giá cà nhưng theo tôi nghĩ chắc không phải. không phải ngẫu nhiên mà ban quản trị Web cho chỉ sổ chứng khoán lên đây. Tôi để ý thấy khi nào mà chứng khoán nó tăng thì y như rằng giá cà arabica sẽ giảm, mà cà arabica nó giảm thì ắt hẳn cà rô cũng sẽ giảm theo và ngược lại. Tôi mong cho cuối tuần này đầu tuần sau giá nó lên khoảng 41 42 gì đó là tôi bán cho nhẹ gánh. Bị bố chữi gần chết đang buồn rười rượi đây.

  11. Thu Hiền - Lâm Hà

    Theo trong 2 tuần tạm êm dịu và một số gia đình chưa kịp bán cũng đã suy ngẫm đủ rồi. Bắt đầu từ tuần sau giá Cà phê sẽ đảo chiều tăng mạnh. Nếu có các yếu tố sau: Tây nguyên không có mưa; Barazil cũng vậy. Thì giá cà phê sẽ tăng ngoạn mục. Còn nếu 2 nơi trên có mưa giá sẽ giữ nhiệt hơn. Các bạn còn cà phê cứ yên tâm “Có gan ăn muống, có gan lội hồ” phải ko các bạn?

  12. huy

    Thị trường mở cửa… mới đầu phiên nhưng 2 bên mua và bán giằng co quá mạnh , biên độ gần 40$. Hiện đang nằm xu thế mua ….. Hy vọng sáng mai kết thúc phiên +32$

  13. john

    @cà phê cao nguyên nói đúng : tính hình giờ này thì trong dân đã hết hàng rồi , người nằm hiện giờ chủ yếu là đại lý và các nhà đầu cơ, tình hình sắp tới theo mình nghĩ thì giá sẽ vẫn cầm cự cho khi qua tuần tháng 4, khi mà thời vụ Bazin đến và giá bắt đầu chuyển biến rõ rệt, có thể tăng nhanh hoặc hạ nhanh chưa ai dám nói trước. Nhưng tình hình sắp tới theo xu hướng thì giá nghiêng về hướng tăng do Brazin và Việt Nam mất mùa. . thắng hay thua tùy vào kinh nghiệm và gan ở mỗi người thôi

  14. tran hòa

    hiện nay mứt hỗ trợ là 2050 mứt kháng cự là 2100 về giá ca mình vẫn giử quang điễm đợt tăng lần này phải cao hơn lần trước

      1. Phạm Hùng Sơn

        Tui cũng nghi! Có lẽ còn tệ hơn hai tấm biển của hai quán cạnh nhau mà tui từng thấy ở Khánh Hòa hơn 20 năm trước: “Sữa xe đạp” và “Sửa đậu nành”

  15. Mua tay nguyen

    Cà phê tăng hay giảm minh không quan tâm nửa, mình đang lo cà trổ hoa nhiều đợt, sang năm làm sao mà thu hoạch đây, giờ cà có 50,sag năm có 60 kôg có mà bán, vì chất lượng kém kôg ai mua, mà làm cà phê sạch nửa ,,nổi buồn mải mải,chưa nguôi

  16. Trong nho

    Đúng rồi, năm nay cà phê cứ tưới nước đợt nào, hoa lại trổ đợt đó, chứ không phải như mọi năm, trổ một lần, rất nguy hiểm.

  17. Nguyễn đình Ngọc

    Chào bà con… những người đang theo dõi giá cà phê. Nếu xét theo chu kỳ tăng, giảm của cà phê ta sẽ thấy đây là chu kỳ tốt nhất mà bà con có thể mong đợi. Năm 1994, tổ chức World Cup tại Brazil đã nhãy vọt lên giá cao nhất đến 40.000 $vn, và chỉ được một thời gian ngắn. 6 năm sau cà phê rớt xuống thê thảm… có lúc thị trường còn xuống 3.900$, chưa bằng 1/10 giá trước đó. Quý bà con cứ tiếp tục theo dỏi xẽ thấy. Chu kỳ quay lại thời vàng son là điều có thể, nhưng không thể nào mong được như xưa, vì đồng tiền trượt giá… nhu yếu phẩm tăng cao làm chậm lại khả năng tăng trưởng là chuyện có thật. Cộng vào Chính sách hỗ trợ bao tiêu sản phẩm không được quan tâm… mạnh ai nấy làm… nên bị tư thương ép giá. Để có được như các nước tiên tiến, người dân không lo về giá cả. Chính Phủ của họ luôn hổ trợ, và Chính sách bao tiêu lâu dài cho người dân yên tâm sản xuất. Mong rằng VN mình cũng sẽ học tập cái hay của họ … may gì dân mình mới làm giàu trên cánh đồng Cà phê… xứng danh là nước sản xuất Cà Phê thứ 2 thế giới …

  18. linh chi

    Giá cà phê quá thấp khiến các hộ trồng cà phê không có lãi, vậy làm sao để giá cà ổn định ở mức giá hợp lý để người dân yên tâm sản xuất nhỉ.

  19. Victor Nguyen

    Cho em hỏi tí. Giả sử giá cà phê thế giới là 2080$, mức trừ lùi là 80$. Vây giá cà phê FOB (HCM) là 2000$, lấy 2000$ nhân với tỉ giá USD khoảng 21 ngàn, vậy giá phải là 42 ngàn/kg, vậy tại sao giá vẫn cứ lẹt đẹt ở 39.000 – 39.700 đồng/kg. Mong mọi người giải thích dùm. Không biết FOB (HCM) còn trừ những phí gì mà giá thấp vậy.

    1. Vĩnh Thái

      Tôi có đọc 1 ý của bạn nào đó trên diễn đàn; có nhắc 1 câu vè năm xưa, có lẽ bạn nên đọc và ngẫm nghĩ đến tình cảnh người trồng cà phê ngày nay, nhất là nếu bạn ở Lâm đồng:
      Bộ Binh, bộ Hộ, bộ Hình,
      Ba bộ đồng tình bóp vú con tôi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

92