Sàn New York tăng mức ký quỹ ban đầu lên 7.920$/lot

Theo thông báo từ sàn giao dịch hàng hóa ICE có trụ sở ở New York, mức ký quỹ ban đầu cho sản phẩm cà phê Arabica kỳ hạn lên mức 7.920USD/lot và mức duy trì lên mức 7.200USD/lot cao gấp 4 lần so với mức ký quỹ năm 2008.

Nguyên nhân của việc tăng mức ký quỹ trong giao dịch cà phê Arabica kỳ hạn trên sàn ICE (New York) được cho từ việc hạn hán kéo dài ở các vùng cà phê trọng điểm Brazil gây ảnh hưởng lớn đến nguồn cung cà phê từ đất nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới.

Dưới đây là các lần thay đổi mức ký quỹ của sàn giao dịch này đối với sản phẩm cà phê Arabica kỳ hạn:

ky quy giao dich ca phe arabica new york ice

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Phạm Hùng Sơn

    Chào bà con! Tôi chưa hiểu gì về chuyện kí quĩ này cả, chỉ đoán đây là một tin tốt cho giá cà phê. Bà con nào hiểu nhiều về chuyện kí quĩ này xin phân tích thêm cho mọi người biết với. Xin cảm ơn trước.

      1. nguyen thị hoa

        Hôm nay giá 39200đ rồi minh phải bán chứ ko dám chờ nữa bà con ơi

    1. menfuong

      Nói chung, khi bạn tham gia giao dịch trên sở giao dịch kỳ hạn ở London hay New York, thì có bộ phận là trung tâm thanh toán bù trừ (clearing house) – hoặc là một tổ chức độc lập, hoặc là một bộ phận hay công ty con của sở giao dịch, nhưng thường thì được thành lập như một công ty, tách biệt và độc lập với sở giao dịch – sử dụng các hình thức ký quỹ và thanh toán hằng ngày trên tài khoản để duy trì hoạt động của mình.

      Mỗi hợp đồng đều có hai loại ký quỹ:
      • Ký quỹ ban đầu (initial margin): số tiền phải đặt cọc vào ngày bắt đầu giao dịch.
      • Ký quỹ duy trì (maintenance margin): mức tối thiểu mà tài khoản ký quỹ luôn phải duy trì. Khoản ký quỹ này thường thấp hơn ký quỹ ban đầu.

      Lưu ý là khoản ký quỹ ban đầu và khoản ký quỹ bổ sung được điều chỉnh bất kỳ lúc nào bởi các lý do sau: phản ánh thị trường tăng hay giảm; bổ sung thêm những cách thức đảm bảo khác trước các vị thế dễ biến động; không khuyến khích tập trung quá nhiều các vị thế trong bất kỳ một tháng nào. Và yêu cầu ký quỹ có thể thay đổi mà không thông báo trước.

      Có thể tham khảo nhanh ví dụ sau đây: http://www.slideshare.net/menfuong/phuong-daily-settlement-or-making-to-market-example.

      Nội dung cụ thể hơn mình vừa gửi Y5Cafe, hy vọng có thể giúp bạn cùng mọi người hiểu được luật chơi khi ra biển lớn.

      PS: À, bạn cũng có thể tự mình cập nhật các khoản ký quỹ ở sở giao dịch ICE bằng cách vào link sau https://www.theice.com/publicdocs/futures_us_reports/all/Futures_US_Margin_Requirements.pdf, download về thì đọc dòng Coffee (KC).

      Bạn cũng nên lưu ý, đối với người giao dịch với mục đích là phòng ngừa rủi ro (hedge) hoặc là thành viên của trung tâm thanh toán (member) thì mức ký quỹ ban đầu và ký quỹ duy trì bằng nhau và bằng 7.200 USD, còn đối những người có vị trí speculative (đầu cơ) thì khoản ký quỹ ban đầu là 7.920 USD như bài viết bạn vừa đọc.

    2. thegioiphang1

      Chào bác Phạm Hùng Sơn tôi xin trả lời bác như sau về việc nâng ký quỹ lên và tại sao lại nâng ký quỹ
      1. Tại sao phải nâng ký quỹ: vào thời điểm này năm ngoái ký quỹ Arabica chỉ tầm 54-55 triệu trên 1 lot mà giờ tăng lên 160tr trên 1 lot nguyên nhân của việc nâng ký quỹ này lên là để giảm thiểu sự đầu cơ giá trên thị trường hiện nay do các nhà hoạch định trên sàn ICE tính toán thì mức giá hiện nay là khá cao và có thể gây rủi ro lớn cho các nhà đầu cơ mua vào. nên việc nâng ký quỹ lên để nhừm múc đích giảm yếu tố đầu cơ hợp đồng Arabica trên sàn ICE đi.
      2. Việc nâng ký quỹ lên như vậy sẽ ảnh hưởng rất mạnh đến giá Arabica trên sàn ICE vì áp lực tiền vốn tăng mạnh cho những nhà đầu cơ đang nắm vị thế mua trên Sàn tạo áp lực ép họ phải xả hàng ra. Một lượng lớn ào ạt sẽ xảy ra. Tuy nhiên khi giá đã giảm thì cũng rất ít nhà đầu cơ nhỏ muốn vào tham gia mua lên vì mức ký quỹ rất cao nên dần dần giá Arabica sẽ được đưa về vùng ít rủi ro hơn.
      3. Vậy tại sao giá Arabica giảm lại đưa đến giá Robusta giảm vào thời điểm này. Điều này rất khó để giải thích vì nó tùy thuộc vào từng thời điểm nữa. Ví dụ có các nhà đầu cơ, nhà rang xay cùng nắm vị thế mua Arabica trên ICE và Robusta trên Nyse và theo lý do áp lực ký quỹ nên họ phải bán hàng ra nhưng vì các nhà đầu cơ hoặc nhà Rang xay này ví lý do hàng thực nào đó họ muốn giữ vị thế mua Arabica trên ICE nên họ bắt buộc phải nhả vị thế mua Robusta trên Nyse ra bằng cách bán Robusta để chuyển tiền sang ký quỹ thêm cho vị thế mua Arabica của họ do họ nhận định Robusta hiện tại cũng ở giá khá cao do tồn kho lớn trong khí họ đã mua vào ở giá thấp hồi đầu năm rồi. Và đó là 1 lý do vì sao mà việc tăng ký quỹ Arabica trên ICE có ảnh hưởng mạnh đến Robusta như thế.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

94