Đăk Nông: Xử phạt một doanh nghiệp sản xuất phân bón giả

Sáng 22/1, Văn phòng UBND tỉnh Đăk Nông cho biết: UBND Tỉnh vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH sản xuất phân bón Hưng Bình, có trụ sở tại thôn 3, xã Đăk Sin, huyện Đăk R’Lấp, số tiền 210 triệu đồng, về hành vi sản xuất phân bón giả, kém chất lượng.

Trước đó, từ thông tin tố giác của người dân, các ngành chức năng của tỉnh đã tiến hành kiểm tra, phát hiện Công ty TNHH sản xuất Hưng Bình đang sử dụng mùn đen pha trộn rồi đóng gói nhãn hiệu phân bón Hưng Bình. Tại hiện trường, các ngành chức năng phát hiện và thu giữ được 445 bao phân đã được pha trộn mùn đen nhưng chưa kịp tiêu thụ.

Vào tháng 9/2013, lực lượng chức năng tỉnh Đăk Nông cũng đã phát hiện 31 tấn phân bón NPK TS giả đều do Công ty TNHH sản xuất thương mại-dịch vụ Việt-Nhật có trụ sở tại xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông sản xuất, trong đó có 21 tấn đã bán cho các hộ dân, số còn lại nằm ở trong kho của công ty chờ tiêu thụ. Toàn bộ số lượng phân bón NPK 16-8-13 TS do Công ty TNHH sản xuất thương mại-dịch vụ Việt – Nhật sản xuất, chỉ đạt 42% hàm lượng tiêu chuẩn chính, còn lại là phân bón giả, kém chất lượng. Ngay sau đó, vụ việc đã được chuyển sang Cơ quan CSĐT Công an Tỉnh để khởi tố và điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Tính cả năm 2013, riêng Thanh tra Sở NN&PTNT Đăk Nông đã lấy 104 mẫu phân bón NPK, vi sinh… trên địa bàn tỉnh, gửi đi kiểm nghiệm, kết quả cho thấy, chỉ có 50% các loại sản phẩm phân bón đạt chất lượng, còn lại đều là phân bón giả và kém chất lượng…

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Văn Nhơn

    Phạt 10 tỉ để khỏi sản xuất phân dỏm tiếp. Phạt chừng này thì chỉ bằng cái móng tay của phần lời do làm ăn gian dối.

  2. Bưc xúc

    Dân giàu thì nước mạnh. Chính những kẻ nảy làm nông dân Việt Nam nghèo đi đề nghị cơ quan luât pháp sử lý phạt thật nặng và truy cứu trách nhiệm hình sự , những kẻ này sống trên mồ hôi xương máu nông dân ta làm nghèo đất nước.

  3. Đăk hà

    Phân bón giả bį phát hiện, họ thay đổi tên khác, mẫu bao bì khác rồi lại tiếp tục tung ra thị trường. Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra giám sát các công ty này.

  4. Hienle

    Con cóc trong hang con cóc nhảy ra
    Con cóc nhảy ra ai bắt bỏ dĩa
    Con cóc ngồi dĩa rồi cóc nhảy đi…
    Người ơi chớ nói với tôi
    Chuyện này rồi củng thế thôi, vậy mà!

  5. lê vân

    Ở chỗ mình có gia đình kia 2 ha cà phê bỏ xong phân Việt Nhật cà phê vàng hết vườn, ra hỏi người bán thì người bán bảo tôi không biết, hỏi hóa đơn chứng từ thì bảo làm mất rồi. Tức quá người ta bảo đi kiện lại còn thách thức “Cóc đi kiện ông trời ak”. Tức không mọi người, ai bảo vệ người tiêu dùng đây.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81