Tin buồn

Bản tin thị trường tiêu ngày 04/09

Giá hạt tiêu phiên qua kết thúc tăng mạnh do trên thị trường có sức mua khống mới. Trên sàn tiêu Kochi Ấn độ giá đã ở khu trên 15000rupi/tạ tương ứng với mức giá 48,000đ/kg tại thị trường Việt Nam tuy nhiên thực tế giá tiêu tại Việt Nam đang giao dịch ở mức 46,000đ/kg. Giá tiêu tại Brazil lạo Asta được chào bán ở mức 2,875usd/tấn.

hotieu-245x250

Thị trường hồ tiêu Ấn Độ vào những thời gian gần đây giao dịch rất tỉnh lặng do lễ hộ Onam – đây là một trong những lễ hội lớn của đất nước này.

Tại Brazil lượng hàng chỉ bán chủ yếu vào tháng 10 và tháng 11 mà không bán ở các kỳ hạn xa hơn, bởi vì họ cho rằng: giá hạt tiêu có thể tăng ít nhất khoảng 12% vào cuối năm. Nguyên do nền kinh tế thới giới đang phục hồi và điều đó có thể đẩy nhu cầu hạt tiêu tăng lên. Theo một số nhà môi giới nhiều kinh nghiệm trên thị trường hồ tiêu Mỹ nhận định: Giá hồ tiêu đang ở biên độ tốt.

Theo hiệp hội lương thực của Brazil thì sản lượng hồ tiêu của Việt Nam không đủ cho nhu cầu vì hiện nay Việt Nam đã xuất khẩu khoảng 94% tổng sản lượng của vụ mùa vừa qua. Hạt tiêu là một trong những mặt hàng nếu nhu cầu thế giới giảm thì mức tiêu thụ cũng yếu và ngược lại.

Vụ mùa mới của Việt Nam sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 2 – 3 năm sau vì thế nguồn cung mới sẽ không ra hàng kịp, giá  tiêu tại thị trường Daklak hiện nay đang ở mức 1.17usd/450gr. Giá đạt mức cao nhất 48,000đ/kg vào ngày 19/08 và tuy nhiên so với năm trước giá ở mức 62,000đ thì đợt tăng vừa qua chưa phải là đỉnh.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79