Cà phê Sao Mai bị phạt vì kém chất lượng

Chi cục quản lý chất lượng Nông Lâm Sản và Thuỷ Sản Đắk Lắk vừa có quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Công ty TNHH Cà phê Sao Mai trụ sở 399 đường Hùng Vương, thành phố Buôn Ma Thuột.

ca phe sao mai buon ma thuot
Sản phẩm cà phê Sao Mai

Sau khi kiểm tra đơn vị này, phía cơ quan chức năng đã phạt hiện hàng loạt sai phạm của Doanh nghiệp này như: Không công bố tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm cà phê bột Sao Mai;

Không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, không có giấy khám sức khoẻ và giấy chứng nhận tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm cho người trực tiếp sản xuất cà phê bột; Sản xuất hàng hoá chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn ghi trên bao bì.

Với các lỗi trên, Công ty TNHH Cà phê Sao Mai đã vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều 12 và Khoản 1 Điều 13 của Nghị định 54/2009/NĐ-CP ngày 6/5/2009 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Hiện Chi cục quản lý chất lượng Nông Lâm Sản và Thuỷ Sản Đắk Lắk đã tạm giữ giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp này.

Đây là lần đầu tiên một chủ sở hữu sản phẩm cà phê bột bị xử phạt hành chính do sản phẩm không đạt chất lượng.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Hoàng Nam

    Phạt hành chính 10tr thì nhẹ nhàng quá
    Lạ một cái là hiện Đắk Lắk có rất rất nhiều cơ sở sản xuất cà phê bẩn, cà phê độc hại mà đây là lần đầu tiên xử phạt một cơ sở.
    Hy vọng Chi cục Quản lý chất lượng làm việc nghiêm minh vì sức khỏe của người tiêu dùng.

  2. Nông Cà

    Mong rằng đây không phải là trường hợp bị “làm dê tế thần” cho tập đoàn “cà phê bẩn” bát nháo hiện nay, đặc biệt tại thủ phủ cà phê: BMT.
    Chờ xem đến lượt …kế tiếp!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85